5 เกมดีมีภาษาไทยใน Steam เพิ่มความอินในการเล่นอีกเท่าตัว

SteamTH 151121 01

การจะเล่นเกมให้สนุกนอกจากความชอบในตัวเกมแล้วยังต้องมีความเข้าใจในเกมด้วยซึ่งเกมทั่วไปมักจะมีภาษากลางที่ใช้กันทั่วไปอย่างภาษาอังกฤษให้คอยซัพพอร์ตผู้เล่น ซึ่งหากเรามีสกิลในด้านภาษาก็จะสะดวกในการเล่นมากขึ้นแต่หากไม่มีก็ลำบากหน่อย แถมเกมที่มีภาษาไทยก็น้อยซะเหลือเกิน เพราะงั้นวันนี้เราจะหยิบ 5 เกมดีมีภาษาไทยใน Steam มาฝากให้เพื่อน ๆ ได้เลือกเล่นกัน

SteamTH 151121 02

เกมในแพลตฟอร์ม Steam นั้นมีผู้พัฒนาจากหลากหลายประเทศมาจัดวางจำหน่าย ซึ่งในรายละเอียดของเกมก็จะมีบอกว่าเกมมีภาษาอะไรบ้างเพื่อความสะดวกในการเลือกเกมมาเล่นนั้นเอง แถมตัวแพลตฟอร์มยังไม่ได้ปิดกั้นนักพัฒนามอดในการเพิ่มภาษาของประเทศตัวเองลงไปในเกมนั้น ๆ อีกด้วย ซึ่งในอนาคตก็หวังว่าจะมีเกมภาษาไทยให้เกมเมอร์ชาวไทยได้เลือกเล่นกันมากขึ้น

SteamTH 151121 03

รายชื่อเกมดีมีภาษาไทย

Sekiro™: Shadows Die Twice (1,790 บาท)

เจ้าของรางวัล Game of the Year 2019 และอีกกว่า 50 รางวัลจากสื่อเกมชั้นนำ เป็นเกมแนว Action-Adventure พัฒนาโดย FromSoftware และเผยแพร่โดย Activision เล่าเรื่องราวในญี่ปุ่นสมมติขึ้นในช่วงยุค Sengoku และอ้างอิงถึงตำนานและปรัชญาทางพุทธศาสนาอย่างมากของซามูไรหนุ่มที่ชื่อว่า Sekiro ที่ออกเดินทางพยายามแก้แค้นกลุ่มซามูไรที่โจมตีและลักพาตัวเจ้านายของเขาไป เกมเพลย์มาในรูปแบบการแอบแฝง สำรวจ บุกโจมตี ต่อสู้กับบอสขนาดใหญ่ที่มาพร้อมความโหดขั้นสุด

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Sekiro™: Shadows Die Twice คลิกที่นี่


SteamTH 151121 05

Potion Craft: Alchemist Simulator (239 บาท)

เป็นเกมที่อยู่ระหว่างการพัฒนา จำลองสถานการณ์การเป็นนักปรุงยา จากผู้พัฒนา niceplay games และจัดจำหน่ายโดย tinyBuild โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเอกสารเขียนมือและตำราการแพทย์ในยุคกลาง สะสมวัตถุดิบในการทำยาที่มีทั้งใบไม้, ดอกไม้, ลูกเบอร์รี, ผลไม้, แร่ธาตุ, และเห็ดตระกูลต่างๆ เรียนรู้ศิลปะในการปรุงยา ทั้งบดส่วนผสม เติมถ่าน ต้มให้เดือด เติมสารผสมอื่น ๆ ทดลองคิดค้นยาสูตรใหม่ ขายยาที่ได้เพื่อแก้ปัญหาของลูกค้า ซื้อส่วนผสมจากพ่อค้าเร่ร่อนหรือปลูกเพาะพันธุ์เอง เกมมีอิสระในการเลือกเล่น

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Potion Craft: Alchemist Simulator คลิกที่นี่


SteamTH 151121 04

Resident Evil Village (1,829 บาท)

เกม Action FPS พัฒนาและจัดจำหน่ายโดย CAPCOM เป็นเกมตัวที่ 8 ของซีรี่ย์ Resident Evil เล่า เรื่องราวใหม่ทั้งหมดนี้เริ่มต้นด้วยชีวิตของอีธาน วินเทอร์สและมีอา ภรรยาของเขาที่ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขในบ้านใหม่ เป็นอิสระจากฝันร้ายในอดีต ในขณะที่พวกเขากำลังสร้างชีวิตใหม่ไปด้วยกัน โศกนาฏกรรมก็มาเยือนทั้งสองอีกครั้ง รับบทเป็นอีธาน วินเทอร์ส และสัมผัสกับการต่อสู้ระยะประชิดทั้งหมดและการไล่ล่าอันน่าสะพรึงกลัว พบกับคริส เรดฟิลด์ ที่กำลังตามล่าอีธาน จัดเต็มงานภาพกราฟิกขั้นสูง การเล่าเรื่องที่สมจริงและฉากแอคชั่นที่ทรงพลัง

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Resident Evil Village คลิกที่นี่


SteamTH 151121 06

Timelie (329 บาท)

เกมจากทีมผู้พัฒนาชาวไทยที่ได้รางวัล Game of the Year 2020 และรางวัลอื่น ๆ เป็นเกมแนว Puzzle Adventure จากผู้พัฒนา Urnique Studio เล่าเรื่องราวของสาวน้อยที่ตื่นขึ้นมาในสถานที่แปลกประหลาด ผู้เล่นต้องช่วยเธอและเจ้าเหมียวที่หลงทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย มีฟีเจอร์เด่นคือแถบเวลาที่สามารถควบคุมเวลาดูอนาคต ย้อนอดีตได้อย่างอิสระ สามารถวางแผนการเล่นสองตัวละครขนานกันไปได้แบบเรียลไทม์ สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมแบบสองคนในเกมผู้เล่นเดี่ยว งานภาพกราฟิกมาในสไตล์สีสันสดใส

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Timelie คลิกที่นี่


SteamTH 151121 07

Home Sweet Home : Survive (139 บาท)

อีกหนึ่งเกมจากผู้พัฒนาชาวไทยกับเกมที่ต่อยอดมาจากเกมสอยงขวัญอย่าง Home Sweet Home เป็นเกมที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาเป็นเกมแนวไล่ล่า-เอาชีวิตรอดแบบ 3Vs1 จากผู้พัฒนา Yggdrazil Group จัดจำหน่ายโดย Shift Now เข้าสู่โลกนิวรณ์อย่างเต็มรูปแบบร่วมกันเอาชีวิตรอดและต่อสู้กับผีร้ายเพื่อกลับไปยังโลกแห่งความจริง แต่ละฝ่ายต่างก็มีหน้าที่และภารกิจให้ทำแตกต่างกัน ช่วยเหลือประสานงานระหว่างสมาชิกในทีม มีความหลอนสยองขวัญในสไตล์ไทยแท้ ที่เพิ่มความสนุกชวนอินมากขึ้น ตัวเกมได้ดึงเอาเหล่าเกมเมอร์ชื่อดังของไทยมาร่วมแจมมากมาย

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Home Sweet Home : Survive คลิกที่นี่


จะเห็นได้ว่านอกจากเกมจากผู้พัฒนาต่างประเทศที่มีการเพิ่มภาษาไทยในเกมแล้วก็ยังมีเกมจากผู้พัฒนาไทยที่สร้างและพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้เกมเมอร์ชาวไทยได้เล่นกันอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย การสนับสนุนเกมแท้ทำให้ยอดขายในไทยเป็นที่จับตามองและเกิดการเพิ่มภาษาไทยในเกมมากขึ้นในอนาคตแน่นอน

อ่านข่าวเกม Steam คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM