รีวิว Final Fantasy VII The First Soldier สงครามนักรบชินระ ในสมรภูมิ Batle Royale สุดเดือด

Final Fantasy VII The First Soldier 211121 00

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า Final Fantasy จะถูกนำมาทำเป็นเกม Battle Royale ได้ และยังเป็นภาคที่ทุกคนชื่นชอบอย่างภาค 7 อีกด้วย โดย Final Fantasy VII The First Soldier นี้จะเล่าเรื่องราว 30 ปีก่อนเกิดเหตุการณ์ในเกมภาคหลัก แต่ด้วยความที่มันเป็นเกมแนว Battle Royale แบบนี้ เนื้อเรื่องก็อาจไม่ใช่ส่วนที่น่าสนใจที่สุดสักเท่าไรนัก

Final Fantasy VII The First Soldier 211121 01

เริ่มจากการสร้างตัวละครที่เกมนี้ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครชาย-หญิงได้ตามใจชอบ แต่การแต่งตัวจะไม่ค่อยละเอียดมากนัก เพราะแน่นอนว่าการปรับแต่งตัวละครต่าง ๆ จะถูกเหมาเข่งไปอยู่ในแพคเกจสกิน หรือคอสตูมขายในเกมแทน อย่างตอนนี้เอาแค่เกมเปิดมาก็แพคสกินที่ให้เราแต่งตัวจนเหมือน Tifa กับ Aerith และ Cloud ได้แบบเนี้ยบ ๆ แล้ว แต่ก็ไม่ได้เป๊ะอะไรมากนัก แต่สำหรับแฟน ๆ Final Fantasy นี่น่าจะชอบกันมาก

Final Fantasy VII The First Soldier 211121 02

โหมดเกมหลักของเกมนี้เลยคือ Battle Royale แต่ก็ไม่ใช่ Battle Royale ธรรมดา ในเกมนี้จะมีระบบคลาสอาชีพเข้ามาเสริมด้วย ในเกมนี้จะถูกเรียกว่า Style แทน เกมนี้จะแบ่งออกเป็น 5 Style ด้วยกัน คือ Warrior, Sorcerer, Ninja, Monk และ Ranger ความแตกต่างของแต่ละคลาสจะอยู่ที่การโจมตีระยะประชิดแต่ละประเภทและสกิลที่แตกต่างกันออกไป แต่ละตัวก็จะเหมาะกับสถานการณ์ที่ต่างกัน โดยมันเอื้อประโยชน์ให้ทั้งกับการเล่นคนเดียวและเล่นแบบทีม และที่สำคัญเลยคือทั้ง 5 อาชีพจะทำให้การโจมตีประชิดแตกต่างกันด้วย

Final Fantasy VII The First Soldier 211121 03

ส่วนของอาวุธปืนก็จะ 6 แบบให้เราเลือกใช้กันนั่นคือ Assault Rifle / Light Machine Gun / Sub Machine Gun / Sniper Rifles / Shotguns / Handguns โดยแต่ละประเภทจะมีกระสุนที่ใช้งานต่างกันอยู่แล้ว แต่จะมีสัญลักษณ์ขึ้นบอกไว้ชัดเจนเลย ว่าปืนแต่ละแบบใช้กระสุนประเภทไหน

Final Fantasy VII The First Soldier 211121 04

นอกจากนั้นสิ่งที่แฟน ๆ Final Fantasy จะต้องชอบ นั่นคือเกมนี้จะใส่ระบบ Material เอาไว้ในเกมด้วย โดยมันจะมาในรูปแบบของการโจมตีพิเศษที่ต้องใช้ MP ในการร่ายเช่นลูกบอลไฟ ป้อมยิงปืนน้ำแข็ง พายุสายฟ้า หมอกพิษ Material แต่ละแบบจะช่วยสนับสนุนการโจมตี แถมยังรุนแรงมาก ๆ อีกต่างหาก เป็นสิ่งสำคัญที่ควรหามาใช้ไม่แพ้อาวุธปืน

มาดูในส่วนของเกมเพลย์การเล่นหลักกันบ้าง โหมดเกมหลักของเกมนี้คือ Battle Royale ดังนั้นก็รู้ ๆ กันอยู่ว่าเป้าหมายหลักของเกมนี้ก็คือการกำจัดผู้เล่นอื่นทั้งหมด และเอาตัวรอดให้ได้เป็นอันดับ 1 แผนที่ในเกมก็จะเป็นโลกจำลองที่อยู่ในโลกของ Final Fantasy VII ซึ่งต้องยอมรับว่าออกแบบมาได้ดีมาก ๆ ทั้งสถานที่ต่าง ๆ ตัวอาคารบ้านเรือน จุดลูทของ

Final Fantasy VII The First Soldier 211121 05

Final Fantasy VII The First Soldier 211121 06

อาวุธของเกมนี้จะแบ่งออกเป็นเกรดสี ไล่ตั้งแต่ ขาว ฟ้า ม่วง ทอง เกรดสีก็จะช่วยในเรื่องของดาเมจที่แตกต่างกันออกไป วิธีการอัปเกรดอาวุธ ถ้าไม่เจอด้วยตัวเองเราก็ต้องหาเงินที่ได้จากการเปิดกล่องหรือฆ่าผู้คน และนำไปที่ตู้อัพเกรดที่อยู่ตามฉาก บอกก่อนว่า เกมนี้เงินค่อนข้างสำคัญ และไอเทมต่าง ๆ มักจะอยู่ในกล่องมากกว่าดรอปอยู่ตามพื้น ใครที่ชอบเล่นเกม Battle Royale แล้วชอบหาของตามพื้นมากกว่า เกมนี้อาจจะต้องเปลี่ยนความคิดกันยกใหญ่

Final Fantasy VII The First Soldier 211121 07

การออกแบบแผนที่ภายในเกมนี้ก็เอื้อต่อการต่อสู้หลากหลายรูปแบบ เช่น หากเจอกันในพื้นที่กว้าง ๆ อาวุธปืนย่อมเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า แต่ถ้าจ๊ะเอ๋กับคนในบ้านหรืออาคาร การชักอาวุธประชิดออกมาโจมตีดูจะเป็นทางเลือกที่เข้าท่ากว่า

และในพื้นที่เปิดกว้างนั้น ยังมีเหล่ามอนสเตอร์จากโลกของเกม Final Fantasy คอยประจำการอยู่ในจุดต่าง ๆ ด้วย ข้อควรระวังก็คือ ถ้าเป็นมอนสเตอร์ไซส์เล็กก็สามารถฆ่ามันได้ง่าย ๆ เพื่อฟาร์มหากระสุน ยา แต่ถ้าเป็นตัวใหญ่ระดับบอส อันนี้คือสิ่งที่ต้องระวัง เพราะพวกมันจะโจมตีแรงมาก ๆ แถมยังอึดมาก ๆ บางทีไม่ได้ตายเพราะคนเลย โดนพวกบอสนี่แหละฆ่าเอา เนื่องจากมันใช้เวลาในการจัดการที่ค่อนข้างนาน การยิงมันอาจเป็นการล่อให้คนอื่นมาหาเราได้ด้วย แต่ถ้าจัดการได้ก็ถือว่าได้รางวัลที่คุ้มค่า เพราะมันมักจะดรอปปืนดี ๆ หรือยา และเงินจำนวนมากให้เรา

Final Fantasy VII The First Soldier 211121 08

ส่วนของยานพาหนะก็มีครบ ทั้งรถ มอเตอร์ไซค์ ที่เจ๋งก็คือมอเตอร์ไซค์ในเกมนี้ หากเราเร่งความเร็วได้มากพอ จะสามารถทำการควงหมุนโจมตีระหว่างอยู่บนรถได้อีกต่างหาก และแน่นอนว่าโลกของ Final Fantasy นั้น จะขาดสิ่งที่เรียกว่าโจโคโบะไปไม่ได้เลย โดยเจ้าโจโคโบะนี้ก็จะเป็นยานพาหนะอย่างหนึ่งภายในเกมนี้ด้วย โดยสามารถเรียกได้จากเสาสัญญาณต่าง ๆ แม้ว่าจะทำให้แฟน ๆ หวนคิดถึงความเป็น Final Fantasy ได้ดี แต่ก็ต้องระวังกันหน่อย เพราะมันโดดเด่นเตะตามาก ๆ

Final Fantasy VII The First Soldier 211121 09

และสำหรับใครที่ไม่ชินกับเกมนี้ อยากฝึกยิง ฝึกตั้งค่า ก็ต้องชื่นชมเป็นพิเศษกับโหมด Training ที่เป็นห้องฝึก โดยในห้องฝึกจะมีอาวุธปืน / Material ทุกประเภทให้เราได้ทดลองใช้กัน จะเสียอยู่อย่างเดียวก็คือ ห้องฝึกมันดันเป็นห้องแบบออนไลน์ เราจะเข้าไปเจอคนอื่นได้อยู่ดี และยังยิงกันได้ด้วย เพียงแต่จะฆ่ากันไม่ตายก็เท่านั้น แต่โหมดฝึกทั้งทีก็อยากฝึกคนเดียวมากกว่านี่นะ..

โดยรวมแล้ว Final Fantasy VII The First Soldier ถือเป็นสปินออฟที่น่าสนใจของเกมในตำนานอย่างภาค 7 แม้ว่าใครหลายคนอาจจะไม่ชอบ Battle Royale แต่สำหรับแฟน ๆ Final Fantasy แล้ว อาจจะชอบก็ได้ เมื่อจักรวาลเกมนี้ถูกนำมาต่อยอด และทำได้ดีพอสมควร อาจจะติดปัญหาเล็กน้อย ตรงที่ตอนนี้เกมยังไม่รองรับ 60FPS รวมไปถึงปัญหาเซิร์ฟเวอร์ที่ยังไม่นิ่งเท่าไร ใครสนใจก็ไปหาเกมนี้มาเล่นกันได้ที่

ลิงก์ดาวน์โหลด

Final Fantasy VII The First Soldier 17112021 1

btn_applestore_offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Final Fantasy VII The First Soldier คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM