รีวิว LEGO: Star Wars Castaways เกมออนไลน์ระดับพรีเมี่ยมของซีรีส์ Star Wars ส่งตรงบนมือถือคุณ

Star Wars Castaways 251121 00

ขึ้นชื่อว่า Star Wars นอกจากหนังแล้ว ยังคงมีเกมใหม่ ๆ ออกมาให้เราได้เล่นมากมาย ยิ่งวันเวลาผ่านไป เกมก็มีหลายแพลตฟอร์ม หลายแนวให้เราได้เลือกเล่นกันมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น Star Wars Castaways ตัวนี้ที่ได้สตูดิโอเกมมือถือชื่อดังอย่าง Gameloft มาช่วยพัฒนา และจัดเป็นเกม Exclusive บน Apple Arcade เท่านั้น แต่จะสนุกพอให้สมัครสมาชิกมาเล่นหรือไม่ มาดูรีวิวกัน

Star Wars Castaways 251121 01

Star Wars Castaways มาในรูปแบบของเกมผจญภัยที่ผู้เล่นจะได้สร้างตัวละครแบบ Minifigure ของตัวเองจากชิ้นส่วนเลโก้นับร้อยชิ้นที่สามารถหาได้ในเกม และจากการผจญภัยไปยังสถานที่ใหม่ ๆ ที่ไม่ใช่แค่ดวงดาว แต่ยังมีทั้งหมู่เกาะ หมู่บ้าน และเราจะได้พบกับตัวละครใหม่ ๆ มากมายภายในเกม

นอกจากการผจญภัยไปตามพื้นที่แบบโลกเปิดแล้ว ยังมีดันเจี้ยนหรือจุดภารกิจให้เราเข้าไปต่อสู้ เพื่อตามหาอุปกรณ์และสิ่งของใหม่ ๆ มาใช้งานด้วย นี่คือเกม Star Wars แบบใหม่แกะกล่องเพราะเราจะได้ร่วมเขียนเรื่องราวของจักรวาล Star Wars ขึ้นมาใหม่ ด้วยการเล่นของเราเลยทีเดียว

ดังนั้นในความสนุกของเกมนี้จึงอยู่ที่ความหลากหลายของเกมเพลย์การเล่น ตั้งแต่การปรับปรุง ปรับแต่งตัวละครจากชิ้นส่วนเลโก้ การผจญภัยไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ตามเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ การหาอุปกรณ์ใหม่ให้กับตัวละคร ทำให้เก่งขึ้นในช่วงของการแอ็คชั่นตะลุยด่าน เรียกได้ว่าเป็นเกมออนไลน์ดี ๆ จากจักรวาลสตาร์วอร์เลยก็ว่าได้

Star Wars Castaways 251121 02

สำหรับเกมนี้จะแบ่งคลาสตัวละครในเกมออกเป็น 4 คลาส คือ Trooper ที่เน้นการใช้อาวุธปืนและการใช้ระเบิด / Force Adept ที่ใช้อาวุธระยะประชิดเป็นหลัก / Support สายสนับสนุนฟื้นฟูพลังชีวิตที่ค่อนข้างสำคัญและจำเป็นกับทีม / Agent ที่เน้นการวางกับดักและยิงโจมตี แต่ละคลาสก็จะมีสกิลที่แตกต่างกันออกไป และใช้อุปกรณ์ที่ต่างกันด้วย ส่วนของการปลดล็อคสกิลก็หาได้จากการเล่น และเก็บเลเวลคลาสนั้น ๆ โดยหยิบมาเล่นบ่อย ๆ

Star Wars Castaways 251121 03

และจะเป็นเกม Star Wars ไปไม่ได้เลย ถ้าไม่มีการขับยานอวกาศไล่ยิงกันในห้วงอวกาศ การควบคุมยานอวกาศในเกมนี้ก็ง่ายแสนง่าย เหมือนเกมขับยานยิงบนมือถือทั่วไป ยานแต่ละลำเองก็จะมีค่าความสามารถและสเตตัสที่แตกต่างกันออกไปด้วย ในช่วงการขับยานก็จะมีทรัพยากรให้เราได้เก็บ มียานศัตรูให้เราได้ยิงแต่ก็ไม่ต้องกลัวว่ามันจะเล่นยากจนเกินไปนัก

Star Wars Castaways 251121 04

ในพาร์ทของเนื้อเรื่องปกติ ตัวเกมก็จะมีโลกอันหลากหลายให้ผู้เล่นได้ออกไปผจญภัยและสัมผัสโลกภายในเกม โดยช่วงแรกอาจจะต้องทำภารกิจเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ เพื่อปลดล็อคสถานที่ใหม่ ๆ บนโลก และออกไปพบเจอผู้เล่นคนอื่นได้ รวมไปถึงเจอได้จากการ Matchmaking กันในโหมดออนไลน์อีกด้วย

กล่าวได้ว่า Gameloft ได้สร้างสังคมเกมออนไลน์ Star Wars ที่เราเข้าถึงได้ง่ายมาก ๆ มาให้เราได้เล่นกันแล้ว และเป็นอีกเกมที่สมาชิก Apple Arcade ไม่ควรพลาดจริง ๆ สำหรับเกมนี้ ใครสนใจเกมนี้ก็สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ เฉพาะบน iOS และต้องเป็นสมาชิก Apple Arcade เท่านั้น สำหรับ Star Wars Castaways ตัวนี้

Star Wars Castaways 251121 05

ลิงก์ดาวน์โหลด

Star Wars Castawayslogo 251121

btn applestore off

อ่านข่าวเกม LEGO Star Wars: Castaways คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM