รีวิว Onigiri Heroes เกมดังในอดีตที่กลับมามีชีวิตอีกครั้งและเคารพต้นฉบับแบบเป๊ะ ๆ

Onigiri Heroes 031221 00

ใครที่ชื่นชอบเกมแนวสไตล์ญี่ปุ่นย้อนยุค และมีเรื่องเกี่ยวกับเทพมาร อสูรปีศาจเข้ามาเกี่ยวข้อง รับรองว่าต้องชอบ เพราะนี่คืออีกเกมมือถือแนว MMORPG ที่โดดเด่นในด้านกราฟิก และธีมญี่ปุ่นโบราณ กับเกมที่มีชื่อว่า Onigiri Heroes

แต่เดิมแล้ว Onigiri Heroes เป็นเกมเก่าที่เคยเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PC และคอนโซลมาก่อน ตั้งแต่ช่วงปี 2013 แต่ถูกนำมาดัดแปลงและนำเสนอใหม่ เพิ่มระบบใหม่ ๆ เข้าไปให้กลายเป็นเกมมือถือ แต่ยังคงเอกลักษณ์แบบเดิมเอาไว้

Onigiri Heroes 031221 01

สำหรับเกมนี้ ตัวเกมเป็นแนว MMORPG ที่มีกลิ่นอายแฟนตาซีจัดเต็ม แต่ไม่ใช่แฟนตาซีล้ำโลกอะไร เพราะมีการนำเอาเทพเจ้า ปีศาจ อสูรกายโบราณของญี่ปุ่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครของตัวเองได้ และปรับแต่งตัวละครได้หลากหลาย

Onigiri Heroes 031221 02

นอกจากการปรับแต่งเพศ รูปร่างหน้าตาแล้ว ยังมีการเลือกคุณลักษณะของตัวละครที่จะทดแทนเรื่องของอาชีพอีกด้วย เช่น คุณลักษณะนิสัยเป็นคนบ้าพลังก็จะคล้าย ๆ พวกนักดาบ Warrior เป็นคนใจดี ก็จะเป็นพวกเชี่ยวชาญการใช้เวทย์เป็นต้น

Onigiri Heroes 031221 03

ฉากหลังภายในเกมนี้จะเป็นโลกที่มนุษย์ และเหล่าปีศาจ รวมไปถึงยักษ์อาศัยอยู่ร่วมกัน ตัวเกมเพลย์เป็นเกม MMORPG แบบโลกเปิดที่จะมอบอิสระให้กับคนเล่น แต่ไม่จะยังไงก็ตามการเล่นในช่วงแรกยังคงต้องอาศัยการทำภารกิจ เพื่ออัพเลเวล และปลดล็อคคอนเทนต์ใหม่ ๆ ของเกมกันเสียก่อน จากนั้นเกมจะมอบอิสระเต็มรูปแบบให้กับผู้เล่น

Onigiri Heroes 031221 04

และใครที่ชื่นชอบเกมต้นฉบับอยู่แล้ว ก็จะรักเกมนี้ได้ไม่ยาก เพราะทุกอย่าง ทุกความเป็น Onigiri Heroes ถูกนำกลับมาใช้ใหม่ทั้งหมด แทบไม่มีการตัด หรือดัดแปลงอะไรไปมาก จะมีก็แต่การควบคุมเท่านั้นที่เปลี่ยนแปลงไป และใครที่เบื่อกับระบบออโต้ของเกมยุคใหม่แล้ว มาลองเกมนี้อาจจะคิดถึงเลยก็ได้ เพราะเกมนี้ตัดระบบออโต้ทิ้งไปหมด ทุกอย่างเราต้องควบคุมเอง ศึกษาเอง แม้กระทั่งรายละเอียดภารกิจ ถ้าไม่อ่านแล้วกดข้ามรัว ๆ ก็อาจจะงงได้ ว่าต้องทำยังไงต่อ

Onigiri Heroes 031221 05

ระบบเก่า ๆ สำหรับคนชอบเกมเก่าก็ตามมาทั้งหมด ทั้งการที่เลเวลอัพแล้วต้องมานั่งแจกจ่ายแต้มสเตตัสเอง การสวมใส่อุปกรณ์ที่มีการเทียบค่าสถานะให้ดู รวมไปถึงระบบธาตุ แพ้ทางชนะทาง ทำให้เราต้องคิดดูให้ดี ก่อนจะออกต่อสู้หรือลุยกับมอนสเตอร์

Onigiri Heroes 031221 06

แน่นอนว่าการมาเป็นเวอร์ชั่นมือถือสิ่งที่จะขาดไปอย่างเสียมิได้ ระบบสุ่มเกลือหรือกาชานั่นเอง โดยเกมนี้จะมีการสุ่มตัวละครและชุดแฟชั่นมาให้เราได้เสียเงินเล่น ใครที่เป็นสายอ่อนไหวต่อแฟชั่นและของสวยของงามก็อาจจะเงินบินกันได้ง่าย ๆ

Onigiri Heroes 031221 07

แต่ปัญหาหลัก ๆ ของเกมในตอนนี้คือ การนำเอาตัวเกมที่แทบจะเหมือนเดิมมาใส่ลงในมือถือ ทำให้ความเสถียรในการเล่นเกมน้อยมาก เราจะพบเจอบั๊ก และความแลคไม่ว่ามือถือจะแรงแค่ไหน แต่โชคดีที่เป็นในบางช่วง บางจุดเท่านั้น ส่วนอื่นของเกมนับว่าไม่มีปัญหาใด ๆ เป็นเกม Old School ของแท้ แต่ใครที่เป็ฯเกมเมอร์ยุคใหม่ อยากสัมผัสเกมเทพในอดีตก็มาลองกันดูได้ Onigiri Heroes เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบน iOS และ Android

ลิงก์ดาวน์โหลด

Onigiri HEROES 30112021 2

btn_applestore_offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Onigiri HEROES คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM