รีวิว Artery Gear: Fusion จักรกลหญิงสวมเกราะ กราฟิกเพลินตา ระบบเพลินใจ

Artery Gear 151221 00

bilibili ชื่อนี้รับประกันความมาแรง เพราะเป็นเว็บไซต์แพลตฟอร์มวิดีโอชื่อดัง และหลัง ๆ เริ่มออกทุนสร้างเกมของตัวเองบ้างแล้ว และ Artery Gear: Fusion ก็คือหนึ่งในนั้น ใครที่ติดตามข่าวสารวงการเกมมือถือจีนหรือญี่ปุ่นมาเยอะจะรู้ดีว่า สองประเทศนี้ เกมแนว RPG Turn Based นั้น มีเยอะมาก ๆ แต่เกมนี้จะมีจุดเด่นและความแตกต่างของตัวเองอย่างไร ลองมาดูรีวิวของเรากัน

Artery Gear 151221 01

สำหรับเนื้อเรื่องนั้น ไม่มีความหลุดกรอบไปจากความเดิม ๆ ของเกมมือถือ เมื่อโลกถูกจักรกลสังหารบุกยึดและหวังครองโลกและทำลายเผ่าพันธุ์มนุษยชาติจนสูญสิ้น คราวนี้หน้าที่ปกป้องโลกตกไปอยู่ในมือของกลุ่มสาว ๆ สวมเกราะที่ต้องออกปฏิบัติการยับยั้งวันโลกแตก พร้อมมอบความเพลิดเพลินให้กับผู้เล่นด้วยชุดเกราะ และคลาสรูปแบบต่าง ๆ ที่มีความน่ารัก สวยงามแตกต่างกันไป

Artery Gear 151221 02

เกมเพลย์การเล่นหลัก ๆ ของเกมนี้ ก็ตามที่เราเคยเล่นมาในหลาย ๆ เกมนั่นคือเกมแนว RPG Turn Based และมีการเก็บสะสมตัวละคร หรือ Collectible Character ด้วย แน่นอนว่าตัวละครแต่ละตัว ก็จะมีสายการเล่นที่ต่างกัน และมีการแพ้ชนะทางกันเหมือนเดิม

Artery Gear 151221 03

สิ่งที่ผู้เล่น้ตองทำก็คือการจัดทีม หรือจัด Formation การเล่น ใน 1 ทีมนั้นผู้เล่นจะใส่ตัวละครเข้าไปได้ 5 ตัว จากนั้นวางตำแหน่งของตัวละครแต่ละตัวให้เหมาะสม เช่นตัวสนับสนุนก็เอาไปไว้ข้างหลัง ตัวแทงค์ก็เอามาไว้ข้างหน้า หรือตัวดาเมจก็จัดในตำแหน่งที่สามารถทำดาเมจต่อศัตรูได้ทีละมาก ๆ

นอกจากการวางแผนแล้ว เกมจะมีการเล่นแบบ Turn Based และสลับกันโจมตี ดังนั้นการวางตำแหน่งตามที่กล่าวไว้ข้างต้นจึงมีความสำคัญมาก และทางที่ดีคือควรจัด Formation ทีมให้เรียบร้อย โดยเช็คการเล่นแต่ละฉาก แต่ละโหมด หรือศัตรูแต่ละรอบ จึงจะเกิดประสิทธิภาพสูงที่สุด

Artery Gear 151221 04

ด้วยการปั้นโมเดลเหล่าสาว ๆ ที่ออกมาโดดเด่นและมีเอกลัษณ์ และฉากหลังของเกมที่เป็นโลกไซไฟล้ำอนาคต และสาว ๆ ในเกมก็มีอาวุธอันหลากหลาย ดังนั้นต่อให้ผู้เล่นเลือกเล่นแบบออโต้ ก็ยังเพลิดเพลินไปกับเกมนี้ได้สบาย ๆ กราฟิกสวยงามสบายตา (และสบายใจ) และบางครั้งเวลากดท่าไม้ตายต่าง ๆ ก็จะมีความอลังการดาวล้านดวงมาก ๆ ใครชอบกราฟิกบวกกับสาว ๆ ยังไงก็ฟิน

Artery Gear 151221 05

นอกจากฟีเจอร์หลัก ๆ ที่เป็นโหมดเนื้อเรื่องแล้ว เกมนี้ยังมาพร้อมคอนเทนต์อัดแน่นอีกมากมายสำหรับแฟนเกมมือถือ ไม่ว่าจะเป็นระบบออโต้ ระบบมิชชั่นรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน ให้เก็บกันเป็นประจำ และหลัง ๆ จะมีระบบกิลด์ให้เข้าสังคม ช่วยกันเล่นและทำภารกิจด้วย ที่สำคัญคือเกมนี้ไอเทมช็อปดี ๆ เยอะมาก ใครเล่นก็ระวังหลวมตัวเสียเงิน เพราะทั้งแฟชั่น ทั้งตัวละคร เรียกได้ว่า ใจบางกันทั้งนั้น

Artery Gear 151221 06

เป็นอีกเกมที่คอเกมมือถือ ชอบสาว ๆ ใส่ชุดเกราะออกรบ ไม่ควรพลาด น่าเสียดายที่ตอนนี้ตัวเกมมีใน Store ญี่ปุ่นเท่านั้น ใครไม่ติดเรื่องภาษาก็ไปลุยกันก่อนได้ เดี๋ยวคงเพิ่มภาษาใหม่ ๆ ตามมาเร็ว ๆ นี้แน่นอน

ลิงก์ดาวน์โหลด

Artery Gear 5102021 1

btn_applestore_offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Artery Gear: Fusion คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM