Big time MMORPG เกรด AAA แห่งวงการ Game-Fi

Big Time 251221 01

หากในปี 2021 เป็นปีทองของ Cryptocurrency ปี 2022 ก็คงเป็นยุคของวงการ Game-Fi แต่จะไม่ใช่ในรูปแบบที่เราเห็นกันทั่ว ๆ ไป หากแต่จะเป็นเกมฟอร์มยักษ์ที่กระโดดเข้ามาให้บริการกันอย่างหนาแน่น โดยวันนี้ GameMonday มีเกม MMORPG ในรูปแบบของ Play-To-Earn นั่นก็คือ “Big Time”

โดย Big Time ได้ทีมพัฒนามากฝีมือจากค่ายเกมยักษ์ใหญ่หลายต่อหลายเกม ไม่ว่าจะเป็น Fortnite, Overwatch 2, League of Legends หรือ Call of Duty: Modern Warfare และ God Of War แค่ทีมงานก็การันตีคุณภาพและสร้างความ Hype อย่างยิ่งให้แก่ผู้เล่นอย่างเรา ๆ

Big Time เป็น MMORPG ในมุมมอง Third Person ซึ่งมี Concept เป็นการผจญภัยในห้วงเวลาต่างๆ มี Class ให้เลือกเล่น 4 Class แบ่งเป็น Time Warrior ตัวแทงค์ตีใกล้ประจำทีม, Chronomancer นักเวทระยะไกล, Shadowblade นักฆ่าผู้รวดเร็วและ Quantum Fixer ฮีลเลอร์ โดยตัวเกมให้อิสระในการเปลี่ยน Class ไปมาทำให้ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องสร้างตัวใหม่เพิ่มความสะดวกและความตื่นเต้นให้กับผู้เล่นได้อยู่เสมอ

ในส่วนของอาวุธก็มีให้เลือกกัน 6 รูปแบบเป็น Battle Axe เน้นการทำ Damage ที่รุนแรง, Dual Blade เน้นการโจมตีที่รวดเร็ว คอมโบไม่ยั้ง, Warhammer ตัวเปิดทำ Knockback, Sword & Shield เน้นความสมดุลทั้งรุกและรับ, Quantum Staff ไม้เท้าแห่งเวทย์มนต์และสุดท้ายคือ Two-Handed Greatsword การโจมตีเป็นวงกว้าง

Big Time 251221 02

หากพูดถึง Game-Fi ก็ต้องนึกถึงรายได้ทางทีมพัฒนาก็ได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับแนวทางเรียบร้อย ซึ่งมีสองทางเลือกให้ผู้เล่นได้ Earn กัน โดยวิธีที่ 1 คือ การตามล่าหา NFT ในเกมโดยคาดว่าจะออกมาในรูปแบบ Item เช่นอาวุธ, ชุดเกราะหรือไอเท็มอื่นๆ ภายในเกม วิธีที่ 2 คือ การหา Token ภายในเกมหรือ Cryptocurrency Big Time จัดได้ว่า Fair กับผู้เล่นมาก ๆ เพราะไม่มีการเปิดขายเหรียญในรอบ Seed Phase ทุกอย่างจะเกิดขึ้นเมื่อเกมเปิดเท่านั้น ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นระบบที่เข้าใกล้ความเป็นเกมมากกว่าการลงทุนแน่ ๆ และจะมีระบบเศรษฐกิจในเกมแบบจริง ๆ จัง ๆ  ซึ่งหากต้องการจะปลดล็อค Play-To-Earn อาจจะจำเป็นที่จะต้องปลดล็อค NFT เบื้องต้นเสียก่อน โดยทางตัวเกมก็ได้ปล่อย Socket หรือ NFTs แรกมาขายเรียบร้อยบน Marketplace ของตัวเกมแล้ว หากใครที่สนใจก็สามารถไปจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ว

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าในปี 2022 นี้จะเป็นยุคทองของ Game-Fi ในรูปแบบของ Play-To-Earn อย่างแน่นอนเพราะ Big Time เป็นเพียง 1 ในเกมเกรด AAA เท่านั้นในปี 2022 ยังมีเกมอีกมากมายที่จะเปิดให้ผู้บริการแก่ผู้เล่นอีกมากมาย โดยในบทความหน้า ทาง GameMonday จะนำเสนอเกมอะไร ติดตามรอฟังไว้ได้เลยครับผม

อ่านข่าว NFT Game คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM