รีวิว Undestroyed ประสบการณ์ Action RPG + Roguelike บนมือถืออันยอดเยี่ยม

Undestroyed 281221 00

ใครที่ชื่นชอบเกมแนวแอ็คชั่นแบบ Side Scrolling หรือตะลุยด่านด้านข้าง และยังมาพร้อมความท้าทายกับความสนุกในการเล่นแบบอัพเกรดตัวละครไปเรื่อย ๆ เก่งขึ้นทุกครั้งเรื่อย ๆ วันนี้เรามีเกมนึงมาแนะนำให้รู้จักกับเกมที่มีชื่อว่า Undestroyed

Undestroyed นี้ เป็นผลงานของ Dreamplay Games ที่เครดิตการทำเกมไม่ใช่น้อย ๆ เพราะทุกเกมที่เคยออกมาล้วนได้คะแนนระดับ 4 ดาวขึ้นทั้งสิ้นใน Play Store ผลงานเด่น ๆ ที่ผ่านมามีทั้ง Titan Slayer, Real Moto ทั้ง 2 ภาค หรือ Hero Craft เป็นต้น

แต่ Undestroyed คราวนี้ มาในรูปแบบเกม Action RPG กึ่ง Roguelite ที่ผู้เล่นจะได้ต่อสู้แบบไม่ซ้ำกันในแต่ละรอบ เลือกความสามารถของตัวละครในแต่ละรอบให้ดี ผจญภัยไปให้ได้ไกลที่สุดและหากพลาดท่าตายขึ้นมา ทุกอย่างก็เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง แต่การตายแต่ละรอบเราจะได้ของที่นำกลับไปเพิ่มพลังให้กับตัวละครเราได้ เกมนี้จึงน่าจะเป็น Roguelite มากกว่า Roguelike แบบที่ชื่อเกมตั้ง

Undestroyed 281221 01

สิ่งแรกที่อยากจะพูดถึงคือเรื่องของกราฟิก ใครที่เคยเล่นเกมจำพวก Shadow Hunter มาก่อน เกมจะมีรูปแบบกราฟิกและการนำเสนอที่คล้ายกัน เพียงแต่ฉากหลังเกมนี้จะเป็นธีมแบบล้ำอนาคต ไซเบอร์พังก์ซะมากกว่า แต่เกมเพลย์จะมีความคล้ายกันเลย คือเดินหน้าตะลุยด่านไปเรื่อย ๆ ต่างจาก Shadow Hunter ตรงเกมนั้นจะลุยแบบยาวไป แต่เกมนี้จะเล่นไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะตายแล้วกลับมาอัพพลังเพิ่ม

Undestroyed 281221 02

ดังนั้นยิ่งคุณเล่นไปไกลก็จะยิ่งแข็งแกร่ง ทรงพลังมากยิ่งขึ้น แต่ศัตรูก็จะโหดขึ้นตาม จนสุดท้ายุคณก็อาจจะตายและต้องกลับมาเริ่มใหม่อยู่ดี โดยอัพเกรดตัวละครขึ้นไปเรื่อย ๆ

เริ่มจากตัวละครกันก่อน ในเกมนี้ตัวละครหรือ Battle Body เบื้องต้นจะมีให้เรา 2 ตัวแบบฟรี ๆ ค่าพลังที่ได้จะต่างกันเพียงเล็กน้อย แต่หัวใจสำคัญของเกมนี้คืออาวุธที่เราใช้ได้ ก่อนที่เราจะเริ่มเล่นเกมในแต่ละรอบ เราจำเป็นจะต้องสวมใส่อาวุธ ซึ่งแน่นอนว่าสุ่มด้วย โดยตอนแรกอาวุธเราจะยังมีไม่มากนัก แต่เมื่อเล่นตะลุยด่านไปเรื่อย ๆ เราจะได้ Material บางอย่างกลับมาเพื่อคราฟท์อาวุธ และเมื่อเราคราฟท์เสร็จจะเป็นการปลดล็อคอาวุธนั้น และจะได้อาวุธติดตัวไปแบบสุ่มนั่นเอง

Undestroyed 281221 03

อาวุธจะถือไปสองชิ้น และแบ่งเป็นอาวุธระยะใกล้กับอาวุธระยะไกล อาวุธระยะใกล้จะมีทั้งดาบคู่ โล่ ค้อน ส่วนอาวุธระยะไกลจะเป็นปืนทั้งหลาย นอกจากนั้นยังมี Sub Weapon หรืออาวุธเสริมที่จะทำหน้าที่เป็นสกิลสนับสนุน เช่นเรียกป้อมปืน ระเบิดพิษ ระเบิดพลังงานสูงเป็นต้น

Undestroyed 281221 04

จากนั้นเราจะเข้าไปตะลุยด่านต่าง ๆ เพื่อเก็บวัตถุดิบ และอัพเกรดตัวละคร การลุยเกมนี้ถือว่าง่ายมาก เพราะหากใครขี้เกียจกดโจมตีเอง หรือไม่ถนัดในการกดหลายปุ่ม เกมนี้ออกแบบมาให้มี Auto Attack เราเพียงแค่เคลื่อนไหวตัวละครแล้วกดกระโดดไปยังทิศทางต่าง ๆ ก็พอ เมื่อเข้าระยะการโจมตีของอาวุธ ตัวละครจะโจมตีให้เอง แต่เราแดชหลบ และกระโดดหลบการโจมตีได้

Undestroyed 281221 05

ในระหว่างทาง เมื่อจบแอเรียย่อยแล้ว เวลาจะเข้าแอเรียต่อไป เราจะเลือกได้ว่าจะไปประตูบานไหน ซึ่งจะมี 3 ประตูแบบสุ่ม มีทั้งการยอมไปเจอบอส ไปยังห้องที่มีโอกาสได้เงิน ไปห้องที่มีโอกาสเจอ NPC หรือแม้แต่การสุ่มในสุ่มอีกทีด้วย สำหรับคนที่ขี้คร้านจะเลือกเอง ในส่วนของเกมเพลย์การเล่นจะเป็นแค่การลุยไปตามฉากต่าง ๆ แต่เมื่อเราตายและกลับมาที่ศูนย์กลางของเรายังมีระบบอื่น ๆ เช่น

Undestroyed 281221 06

Garden Ability หรือสวนพักผ่อนที่เราสามารถติดตั้ง Passive Skill ของตัวเองได้ สำหรับ Passive Skill จะได้มาจากการเปิดกล่องสุ่ม และเจอตามฉาก นอกจากนั้นยังมีโหมด Bunker ที่เอาไว้ลุยเป็นรอบ ๆ ไปอีกด้วย

Undestroyed 281221 07

กล่าวได้ว่าแม้จะดูเป็นเกมธรรมดา แต่ก็อัดแน่นไปด้วยคอนเทนต์และความสนุกในแบบฉบับที่น้อยเกมนักจะทำได้อย่างลงตัว Undestroyed จึงเป็นเกมฆ่าเวลาที่เพลิดเพลิน หรืออยากจะจริงจังกับมันก็ได้ สนุกทั้งสองแบบ ใครที่สนใจ Undestroyed ก็หามาเล่นกันได้แล้ว บน iOS และ Android

 ลิงก์ดาวน์โหลด

Undestroyed 281221 08

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Undestroyed คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM