รีวิว Paper Bride วิวาห์ใบสั่งตาย เกมสืบสวนสยองขวัญเมื่องานแต่งงานกลายเป็นความสะพรึง

Paper Bride 291221 00

อย่าไปคิดว่าเกมสยองขวัญดี ๆ จะมีแต่คนบน PC หรือ Console เท่านั้น เพราะ Paper Bride นี้จะได้ให้ผู้เล่นชาวมือถือได้สัมผัสประสบการณ์สุดสยองกันบ้าง กับวิวาห์ใบสั่งตาย เกมสยองขวัญสไตล์จีนเมื่องานมงคลกลายเป็นเรื่องราวลี้ลับยากเกินจะคาดเดา

Paper Bride 291221 01

วิวาห์ใบสั่งตาย หรือ Paper Brideคือผลงานของ HeartBeat Plus ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ “หนิงจื่อฝู” ชายหนุ่มผู้กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับ “โมฉี” เจ้าสาวที่รู้จักกันด้วยวิธีการคลุมถุงชน แต่จื่อฝูก็ตกหลุมรักโมฉี และตัดสินใจที่จะแต่งงานกัน

แต่แล้วเมื่อวันพิธีมาถึง จากงานมงคลก็กลายเป็นงานสุดลึกลับและสยองขวัญ เมื่อเจ้าสาวอย่างโมฉีได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย แถมทุกอย่างภายในสถานที่จัดงานยังเต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งความตาย และหนิงจื่อฝูจะจัดการปัญหานี้อย่างไร เขาจะได้แต่งงานกับโมฉีหรือไม่ อันนี้คงต้องไปลองเล่นเอง แต่เดี๋ยวเราจะรีวิวให้ได้ดูกันว่าเกมนี้เป็นเกมยังไง

Paper Bride 291221 02

วิวาห์ใบสั่งตาย เป็นเกมแบบ Point & Click หรือก็คือแค่จิ้ม ๆ กดที่หน้าจอเฉย ๆ เพื่อหาทางไปต่อในการเล่นเกม การนำเสนอของเกมนี้จะเป็นแบบฉากต่อฉาก ในหนึ่งฉากเราจะคลิกสำรวจทุกจุด ทุกซอก ทุกมุมของตัวเกมได้ เพื่อค้นหาเบาะแส และไขปริศนาในการไปยังฉากต่อ ๆ ไป

Paper Bride 291221 03

ภายในฉากจะเต็มไปด้วยปริศนาและไอเทมมากมาย แต่จะไม่แสดงออกมาตรง ๆ ผู้เล่นต้องใช้เซนส์ ใช้ความสามารถของตัวเองในการสืบเสาะ ค้นหาเบาะแส คิดว่าตรงไหนบ้างที่มันจะมีไอเทมซ่อนอยู่  ซึ่งไอเทมบางชิ้นอาจเป็น Key Item ที่ใช้ในการปลดล็อคความจริงและเดินหน้าไปต่อในเกม แต่บางชิ้นอาจเป็นไอเทมที่ใช้เปิดเส้นทาง เช่น กุญแจที่ใช้ไขลิ้นชัก ผ้าที่นำไปเช็ดกับอะไรบางอย่าง เพื่อให้ความจริงเปิดเผย

Paper Bride 291221 04

สำหรับเกมนี้บนเวอร์ชั่น PC จะขายในราคา 159 บาท แต่สำหรับบนมือถือจะโหลดมาเล่นได้ฟรี ๆ แล้วผู้พัฒนาหาเงินยังไง คำตอบก็คือระบบดูคำแนะนำ หรือให้ระบบเฉลย Walkthrough บทสรุปของเกมนั่นเอง ต้องบอกก่อนว่าเกมนี้ไม่ใช่เกมง่าย ถ้าใครไม่ใช่คนใจเย็น ช่างสังเกตจริง ๆ ผู้เล่นอาจติดแหง็กอยู่กับฉากใดฉากหนึ่งได้นานมาก เพราะหาทางไปต่อไม่ได้ และอาจจะถอดใจเลิกเล่นเอา

Paper Bride 291221 05

เกมจึงมีการใส่ระบบคำแนะนำเอาไว้ ถ้าไม่รู้จริง ๆ หาทางไปต่อไม่ถูก ให้กดปุ่มหลอดไฟด้านบน ระบบจะช่วยเฉลยเส้นทางการไปต่อของฉากนั้น ๆ ให้เราทันที ซึ่งบน PC เป็นการซื้อเกมแบบถาวร เราจะกดปุ่มนี้ได้ฟรี ๆ แต่จะมีคูลดาวน์สักระยะหนึ่ง แต่สำหรับบนมือถือแล้วนั้น การจะกดดูคำแนะนำจำเป็นต้องใช้เหรียญที่ได้จากการเติมเงินนั่นเอง แม้เกมนี้จะโหลดมาเล่นฟรี แต่ก็มีการเก็บเงินแบบนี้ ถ้าใครหัวใส สมองไว เป็นยอดนักสืบในเกมแบบนี้ก็ไม่จำเป็นต้องแตะระบบนี้ แต่ถ้าใครหัวไม่ไวพอ นี่แหละทางออก

Paper Bride 291221 06

นอกจากระบบภายในเกมที่ออกแบบมาได้ดีแล้ว สิ่งที่ต้องชื่นชมในเกมนี้เลยก็คือ งานออกแบบและงานศิลป์ เพราะเกมนี้มีฉากหลังเป็นสไตล์จีน ทุกอย่างภายในเกมถูกออกแบบมาอย่างดี ให้เหมาะสมกับความเป็นจีน ไม่ว่าจะเป็นพิธีแต่งงาน ของในฉาก พิธีการเซ่นไหว้ อาหารที่ใช้ กงเต๊ก ไปจนถึงชุดและดนตรี ล้วนแสดงความเป็นจีนออกมาได้เป็นอย่างดี

Paper Bride 291221 07

และพอเป็นเกมมือถือ ถ้าอยากเล่นให้อิน ก็ต้องใส่หูฟังเล่น เกมนี้เลยทำระบบเสียงและดนตรีประกอบออกมาได้น่าขนลุก จัดเต็มมาก ๆ ใครกล้าใส่หูฟังเล่น ยินดีด้วย คุณมีความกล้าในระดับนึงเลยทีเดียว และเกมนี้บางทีก็มีฉากตุ้งแช่ หรือ Jump Scare กันแบบจะจะด้วย ใครที่คิดจะเล่น หัวต้องไวไม่พอ จิตต้องแข็งอีกต่างหาก และที่ขาดไม่ได้เลยและต้องชื่นชม คือเกมมีการแปลตัวเกมเป็นภาษาไทย และหายห่วงได้ แปลออกมาได้ค่อนข้างดี ราบรื่น อ่านแล้วเข้าใจ เล่นได้แน่นอน แต่ติดตรงบนระบบ iOS นั้น มีตัวหนังสือลอยอยู่บ้างเล็กน้อย

Paper Bride – วิวาห์ใบสั่งตาย เลยกลายเป็นเกมสืบสวนสอบสวนสยองขวัญที่โดดเด่นมากในแง่ของการนำเสนออย่างแท้จริง และเป็นเกมที่อยากให้ลองเล่นดูสักครั้ง ดีกรีความสยอง ความน่ากลัว ไม่แพ้เกมฟอร์มใหญ่เลย ใครที่สนใจ สามารถดาวน์โหลด Paper Bride ได้ทั้งบน iOS และ Android

ลิงก์ดาวน์โหลด

Paper Bride 291221 08

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Paper Bride วิวาห์ใบสั่งตาย คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM