รีวิว Chimeraland เกม RPG + Survival สุดอลังการที่จัดหนักจัดเต็มทั้งกราฟิกและระบบการเล่น

Chimeraland 070122 00

เรียกได้ว่า การมาของ Chimeraland แทบจะเป็นการเปิดตัวเกมมือถือระดับ Next-Gen รับปี 2022 นี้เลยก็ได้ เพราะจัดเต็มทั้งกราฟิกสุดอลังการงานสร้างและระบบการเล่นที่เหนือกว่าเกมอื่น ๆ ที่มีมา แต่มันจะยอดเยี่ยมขนาดไหน มาดูกันได้ในรีวิว Chimeraland

Chimeraland เป็นผลงานของสตูดิโอ Level Infinite ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Tencent ที่มีเป้าหมายในการจัดจำหน่ายเกมคุณภาพสูงทั่วโลก และเปิดปี 2022 ด้วยเกมมือถือเกมแรกอย่าง Chimeraland ตัวนี้ โดยตัวเกมจะให้ผู้เล่นออกผจญภัยไปในโลกแห่งแฟนตาซีเหนือจินตนาการที่มีเรื่องราวของสัตว์เทพในตำนาน และสิ่งมีชีวิตหลากหลายเผ่าพันธุ์ที่อาศัยอยู่บนโลกแห่งนี้

Chimeraland 070122 01

ตัวเกมไม่ใช่เกม MMORPG จ๋าขนาดนั้น แค่มีองค์ประกอบของความเป็น RPG แต่สิ่งที่เน้นหนักของเกมนี้คือองค์ประกอบของเกมแนว Survival หรือการเอาตัวรอดแบบจัดเต็ม ผู้เล่นมีอิสระตั้งแต่การสร้างตัวละคร ที่บอกเลยว่าหลากหลายมาก ๆ เพราะไม่ใช่แค่มนุษย์ แต่ผู้เล่นสามารถเลือกสร้างสรรค์ตัวละครให้เป็นเผ่าพันธุ์ใดก็ได้ หลังจากเลือกเผ่าพันธุ์แล้ว ยังสามารถออกแบบ ปรับแต่งตัวละครได้อย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หน้าผม หุ่น สัดส่วน ที่ละเอียดตั้งแต่โครงหน้าไปจนถึงลำตัวกันเลยทีเดียว

Chimeraland 070122 02

แรกเริ่มของเกมนี้นั้น จะไม่ใช่วิ่งไปไล่ตบมอนสเตอร์ หลังจากเราเลือกจุดเกิดและดินแดนของเราแล้ว เพราะอย่างที่บอกว่าเกมนี้เน้นหนักในเรื่องของการเอาตัวรอด ระบบเกมจะสอนให้ผู้เล่นรู้จักกับระบบต่าง ๆ ของเกมเบื้องต้น และบางช่วงจะพาไปทำความเข้าใจกับโลกของเกมอีกด้วย สิ่งสำคัญของเกมนี้เลยคือระบบลงหลักปักฐาน และสร้างที่พักอาศัยของตัวเองขึ้นมา จากนั้นทำการเรียนรู้ระบบเกมที่ตัวเกมสอนให้ ต้องบอกว่าใช้เวลาเรียนรู้กันพอสมควร เพราะระบบเกมนี้มีเยอะมาก ๆ

Chimeraland 070122 03

เมื่อองค์ประกอบของเกมเป็นเกมการเอาตัวรอด ผู้เล่นจะต้องออกผจญภัย โดยใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ในการหาวัตถุดิบเช่นไม้ หิน แร่ และอาหารเบื้องต้นอื่น ๆ อีกมากมาย ตัวละครของเราจะมีค่าสเตตัสแบบจัดเต็มทั้งในส่วนของพลังต่อสู้ และพลังของ Life Skill ทั้งการเก็บเกี่ยว การขุดแร่ การตัดไม้ การตกปลา การค้นหา เรียกได้ว่าเยอะและแน่นมาก ๆ ทุกกิจกรรมในเกมจึงส่งผลต่อตัวละครโดยรวมแทบทั้งสิ้น

Chimeraland 070122 04

ในส่วนของการออกผจญภัยหรือการต่อสู้ยังไงเสียผู้เล่นก็ต้องใช้อาวุธที่เกมให้มา ไม่ว่าจะเป็นดาบ ธนู หน้าไม้ และพอเราสร้างแท่นตีเหล็ก หรือหาวัตถุดิบได้มากพอก็จะสามารถสร้างอาวุธใหม่ ๆ ได้หลากหลายแบบ ข้อดีของระบบการต่อสู้เกมนี้คือ การสลับอาวุธทำได้ง่ายมาก เพียงใช้เมนู Quick Slot ทางด้านขวา แถมเกมยังรองรับระบบ Gyro แบบอัตโนมัติทันทีที่เราหยิบอาวุธประเภทยิงออกมาใช้

Chimeraland 070122 05

ทุก ๆ กิจกรรมของเราจะทำให้ได้รับค่า EXP ของสายนั้น ๆ และหาก EXP เต็มจะสามารถกดอัพเลเวล เพื่อให้ Life Skill นั้น มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เช่นเก็บเกี่ยวได้ผลผลิตเยอะขึ้น หาของได้มากขึ้นเป็นต้น

อย่างไรก็ตามเกมมีความล้ำโลกไปอีกแบบด้วยการให้ผู้เล่นสามารถสร้างที่พักอาศัยของตัวเอง จากนั้นสร้างสิ่งที่เรียกว่า Game Pod หรือตู้เกมขึ้นมา ซึ่งตู้เกมนี้จะเป็นศูนย์กลางอีกระบบ ที่ให้เราเรียนรู้ระบบต่าง ๆ ของเกม ตั้งแต่ระบบการต่อสู้เบื้องต้น ลากยาวไปจนถึงระบบการจับสัตว์เลี้ยงและอื่น ๆ อีกมากมาย

Chimeraland 070122 06

นอกไปจากการเอาตัวรอดแล้ว โลกของเกมยังกว้างใหญ่และมีกิจกรรมรอให้ผู้เล่นไปทำอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการออกสำรวจสถานที่ต่าง ๆ ภายในโลกของเกมที่มีมากกว่า 400 แห่ง  มอนสเตอร์ภายในเกมกว่า 100 ชนิด โลกทั้งบนบก ใต้น้ำ  ของสะสมอื่น ๆ อีกมากมาย และทุก ๆ การค้นพบเจอสิ่งใหม่ ๆ ก็จะได้รางวัลสะสมขึ้นมาเรื่อย ๆ ด้วย กล่าวได้ว่านี่น่าจะเป็นเกม RPG + Sandbox ระดับ AAA บนมือถือเลยก็ว่าได้ เพราะคอนเทนต์ของเกมอัดแน่นจนเกินคำว่าเกมมือถือไปไกลมาก ๆ

Chimeraland 070122 07

แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม เกมก็ยังมีความเป็นเกมมือถืออยู่ดี ระบบต่าง ๆ ของเกมมือถือยังคงมีครบ ไม่ว่าจะเป็นการเติมเงินปลดล็อคของบางอย่าง ระบบ Adventure Pass ที่ให้เราทำภารกิจต่าง ๆ แล้วรับของรางวัลพิเศษที่หาได้จากระบบนี้เท่านั้น รวมไปถึงระบบการเติมเงินเพื่อซื้อของพิเศษก็ยังคงมีให้เห็นในเกมนี้

แต่ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า Chimeraland อาจจะเป็นหมุดหมายใหม่ของเกมมือถือในอนาคตที่ระบบและเกมการเล่นจะเทียบเท่ากับเกมบน PC ได้ งานนี้ต้องรอดูว่าอนาคตเกมมือถือจะไปถึงขั้นไหน แต่ตอนนี้ใครที่อยากลอง Chimeraland สามารถหามาเล่นได้แล้วทั้งบน iOS และ Android

ลิงก์ดาวน์โหลด

Chimeraland 06012022 13

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Chimeraland คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM