Fishing Town ตกปลาได้เงินมาแรงสไตล์ภาพ 8-Bit ตกปลาได้เงินมาแรงสไตล์ภาพ 8-Bit

Fishing Town 080122 06

ภายในปี 2022 Game-Fi หลายต่อหลายเกมได้ยกระดับตัวเองขึ้นมาเป็นเกมระดับ AAA ด้วยงานภาพต่างๆ ,Gameplay, รวมไปถึงผู้พัฒนาที่มีชื่อเสียงอย่างมากในวงการเกม อาจจะทำให้ผู้พัฒนารายย่อยหลาย ๆ ทีมกุมขมับ แต่คงไม่ใช่สำหรับ Fishing Town Game-Fi เข้าถึงง่ายด้วยสไตล์ภาพ 8-Bit รวมไปถึง Gameplay เข้าใจง่ายอย่างการ “ตกปลา” ทำให้ Fishing Town เข้าไปอยู่ในใจชาวเกมเมอร์และนักลงทุนได้อย่างรวดเร็ววันนี้ทาง Gamemonday ของเราจะพาไปชม Gameplay รวมไปถึงระบบต่าง ๆ ภายในเกมกัน

Fishing Town 080122 01

Fishing Town นั้น Run อยู่บน Bsc Chain โดยสามารถที่จะเชื่อมผ่าน Metamask ได้เลย เมื่อเราเชื่อมกระเป๋าเรียบร้อยแล้วตัวเกมก็จะให้ตั้งชื่อของตัวละครและเลือกเพศของตัวละครหลักของเราและเตรียมพร้อมสำหรับการเล่นเกมได้เลย

Fishing Town 080122 02

โดยตัวเกมจะไม่สามารถทำอะไรได้มากนักหากเรายังไม่มีตัวเบ็ดตกปลา เราสามารถหาได้ด้วยการซื้อใน Marketplace ของตัวเกมหรือรอให้ทางทีมงานนำกล่องเบ็ดมาเปิดขายอีกรอบ ซึ่งก็มีด้วยกัน 6 ระดับตั้งแต่ Common ,Uncommon ,Rare ,Legendary ,Mythical และ Immortal ซึ่งแต่ละเบ็ดก็จะมีความยากง่ายในการตกที่แตกต่างกันและโอกาสได้ปลาระดับสูงต่างกันและเบ็ดแต่ละชนิดก็ต้องตกในภูมิภาคที่แตกต่างกัน โดยจะมี 3 ภูมิภาคได้แก่ ทะเล ,แม่น้ำและทะเลสาบ

Fishing Town 080122 03

หลังจากเราเตรียมคันเบ็ดและใจของเราพร้อมก็มาลุยในส่วนของการ Gameplay จริงๆ กันเลย Fishing Town มีระบบการเล่นที่คล้ายคลึงกับการตกปลาใน Stardew Valley มาก ๆ โดยเราจะต้องโยนเหยื่อของเราไปก่อนแล้วจึงรอให้ปลาติดก็จะเข้าสู่การแย่งชิงความเป็นหนึ่งระหว่างผู้เล่นกับปลาตัวน้อย ๆ (บางตัวก็ไม่น้อยนะครับ) โดยเราจะต้องพยายามให้ตัวปลาอยู่ในแทบสีเขียวเสมอจนกว่าแทบสีเขียวด้านขวามือจะค่อยๆเพิ่มขึ้นจนเต็มหลอดและต้องระวังไม่ให้แทบด้านขวาลดลงจนเป็นสีแดงเพราะนั่นหมายถึงเราจะพ่ายแพ้ต่อปลาที่เป็นดั่งบ่อเงินบ่อทองของเรานั้นเอง

Fishing Town 080122 04

โดยหากปลายิ่งมีระดับที่สูงปลาก็จะเคลื่อนไหวได้รวดเร็วและเดาทางยากมากยิ่งขึ้นแต่ก็จะได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน นอกจากปลาที่เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่ามีอยู่ในแหล่งน้ำก็ยังมี Blueprint ที่เราสามารถนำไป Craft เบ็ดมาขายได้อีกด้วยและสิ่งที่คู่มากับการเกมตกปลาทุกยุคทุกสมัยใช่ครับ “ขยะ” ก็มีโอกาสเจอเช่นซึ่งถ้าหากตกได้ขยะก็ไม่สามารถนำไปขายได้ด้วยเช่นกันเรียกได้ว่าเหนื่อยฟรี (😭) นอกจากนี้เกมยังมีระบบ Energy และการเสื่อมสภาพของเบ็ดที่คอยกำหนดการตกต่อวัน โดยหากพลังงานหมดเราสามารถซื้ออาหารมาเพิ่มพลังงานให้เราได้หากรู้สึกว่ายังตกปลาไม่หน่ำใจเท่าที่ควรและตัวเบ็ดเองก็สามารถนำไปตีบวกเพื่อเพิ่มจำนวนครั้งในการตกต่อรอบได้เช่นกัน (เพิ่มความคงทนของเบ็ดขึ้น)

Fishing Town 080122 05

Fishing Town น่าจะเป็นหนึ่งในเกม Game-Fi ที่สามารถเข้าไปครองใจแฟน ๆ เกมจากทั้ง Stardew Valley หรือเกม Simulation อื่น ๆ โดยตัวเกมจะมีอัพเดทเพิ่มเติมเข้ามาอีกมากมายในปี 2022 อย่างแน่นอน ทาง Gamemonday ก็ขอฝาก Fishing Town เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับ Gamer และนักลงทุนด้วยนะครับ

อ่านข่าว NFT Game คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM