Gala Game หนึ่งใน Platform Game-Fi มาแรงน่าจับตามองในปี 2022

Gala Game 160122 01

จากกระแส Cryptocurrency จนมาถึง Game-Fi ที่มาผลิกโฉมโลกของการลงทุนไปอย่างมาก รวมถึงการพัฒนาเกมใหม่ ๆ ที่ผู้พัฒนาหลายต่อหลายทีมต่างเลือกที่จะทำเกมออกในลักษณะของ Play-To-Earn แต่จะมีสักกี่ค่ายกันที่เลือกที่จะทำสิ่งที่เหนือกว่านั้นด้วยการผลักดันให้ตนเองเป็น Platform ที่รวบรวมเกม Play-To-Earn มากมายหลายแนวเกมไว้ในที่เดียวหนึ่งในนั้นก็คือ “Gala Game”

“Gala Game” เป็น Platform Game-Fi ที่รันบน Ethereum Blockchain โดยมี Concept โดนใจ Gamer นั่นคือ “Fun First Crypto Second” หรือแปลง่าย ๆ ก็คือความสนุกมาเป็นอันดับแรกรายได้ค่อยตามมาทีหลัง ซึ่งส่งผลให้ทีมพัฒนาสามารถทุ่มเทให้กับตัวเกมได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องเกี่ยวกับ Crypto มากจนเกินไป ทำให้บรรดาเหล่า Gamer และนักลงทุนต่างบอกกันเป็นเสียงเดียวว่าเกมของค่ายนี้ออกมาสนุกจริง ๆ โดย ณ ตอนนี้เกมในค่าย Gala มีทั้งหมดด้วยกัน 8 เกม โดยมี 1 เกมที่เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้วคือ “Town Star” และยังมีเกมทีรอจ่อจะเปิดอยู่อีกเพียบ

Gala Game 160122 02

อีกสิ่งที่น่าสนใจมาก ๆ ไม่แพ้เกมเลยคือเรื่องของ “Founder’s Node” หรือที่เรียกกันอย่างติดปากว่า “Gala Node” โดยผู้ที่ถือครอง Node จะช่วยกันตรวจสอบธุรกรรมในเกมและรักษาความปลอดภัยของ Gala Network (คล้าย ๆ กับเป็นแอดมินของ Community คอยตรวจสอบการกระทำต่าง ๆ ) รวมไปถึงการมีสิทธิ์ในการเสนอทิศทางต่าง ๆ ให้แก่ทาง Platform โดย Gala Node จะมีขายเพียงแค่ 50000 Node เท่านั้นไม่มีเพิ่ม โดยราคาของ Gala Node จะเพิ่มขึ้นทุก ๆ 1000 $ ต่อทุก 100 Node ซึ่งราคาปัจจุบันอยู่ที่ 93109 $ หรือตีเป็นเงินไทยถึง 3 ล้านบาท ซึ่งนอกจากสิทธิตามที่กล่าวไปผู้ถือ Gala Node จะได้รับผลตอบแทนเป็นเหรียญ Gala และได้รับเหรียญของเกมในเครือ Gala และยังสุ่มตัว NFT พิเศษที่ได้รับเฉพาะเพียงผู้ถือ Node เท่านั้น โดย NFT ที่สุ่มดรอปมาให้ก็ไม่ใช่ไก่กาบางชิ้นมีราคาตั้งแต่หลักพันจนไปถึงหลักแสนเลยก็มี ซึ่งจะสุ่มดรอปให้ผู้ถือ Node ในแต่ละเดือน

Gala Game 160122 03

หลังจากเราทำความรู้จักกับ Gala Game ไปบ้างแล้วมาทำความรู้จักกับเกมอยู่ใน Platform Gala กันดีกว่า โดยตอนนี้มี 1 เกมที่ได้เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการนั่นก็คือ “Town Star”

Town Star เป็นเกมแนว Simulation โดยมีจุดมุ่งหมายในการบริหารการสร้างบ้านเมืองของเราจัดทำโดยทีมงาน Gala Game ซึ่งตัวเกมจะให้ผู้เล่นเลือกพื้นที่และสร้างสิ่งปลูกสร้างรวมไปถึงการบริหารทรัพยากรต่าง ๆ เพื่อทำคะแนนให้ได้มากที่สุดซึ่งเราจะได้ผลตอบแทนออกมาเป็นเหรียญ Town Coin เมื่อเราทำ Task ของเกมได้เสร็จสิ้นรวมไปถึงการซื้อ NFT มาตั้งไว้ในเมืองของเราก็จะได้รับผลตอบแทนมากยิ่งขึ้นและยังมีการแข่งขันรายอาทิตย์ที่ต้องทำอันดับให้ติด Top 1-400 เราจะก็ได้รับผลตอบแทนเป็นเหรียญ Gala เช่นกัน

Gala Game 160122 04

นอกจาก Town Star ทาง Gala Game ก็พร้อมจะขนโปรเจกต์ใหม่ ๆ อีกเพียบในปี 2022 ไม่ว่าจะเป็น Spider Tank ที่เปิดให้เล่น Beta ไปแล้วเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมาหรือว่าจะเป็น Mirandus ที่ปล่อยตัวอย่างมาเรียกน้ำย่อยเหล่า Gamer อย่างต่อเนื่องนอกจากนี้ยังมีเกมจากซีรีย์ชื่อดังอย่าง The Walking Dead ในเกมที่ชื่อ The Walking Dead: Empires แค่ชื่อและตัวอย่างเกมก็บอกเลยว่า Gala Game จะผลิตเกมคุณภาพมาให้เราเล่นกันอย่างต่อเนื่องแน่นอน ใครที่กำลังหาทางเลือก Play-To-Earn ในรูปแบบที่เป็นเกมจริง ๆ Gala Game จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ สำหรับเหล่า Gamer และนักลงทุน

อ่านข่าวเกม NFT Game คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM