รีวิว Ultraman: Fighting Heroes รวมพลังเหล่าอุลตร้าแมนปกป้องโลก

Ultraman Fighting Heroes 200122 00

อุลตร้าแมน ชื่อนี้ใครบ้างจะไม่รู้จัก นี่คือหนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่อมตะนิรันด์กาลจากญี่ปุ่น ที่โด่งดังมายาวนานหลายสิบปีมาก และมีบ้างที่ถูกหยิบมาทำเป็นเกม และครั้งนี้เองก็เช่นกัน ยักษ์แห่งแสง Ultraman กลับมาอีกครั้งพร้อมพาเหล่าพี่น้องอุลตร้ามาด้วย ส่งมอบประสบการณ์ปกป้องโลกให้กับคุณถึงหน้าจอมือถือใน Ultraman: Fighting Heroes

Ultraman Fighting Heroes 200122 01

Ultraman: Fighting Heroes เป็นผลงานเกมที่ได้ลิขสิทธิ์ในการพัฒนามาอย่างถูกต้องจากทาง Tsuburaya Productions ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ของอุลตร้าแมนจากญี่ปุ่น และได้ JoyMore Inc มารับหน้าที่ในการพัฒนา

สิ่งที่แปลกเป็นพิเศษคือเกมนี้ไม่ได้พยายามจะยัดเยียดเนื้อเรื่องให้ผู้เล่นเลยแม้แต่น้อย เรียกได้ว่าเข้าเกมมาก็ไปลุยกันตรง ๆ แม้จะมีฉากคัทซีนที่ตัวละครพูดคุยกันอยู่บ้าง แต่บอกไว้ก่อนว่าถ้าคุณข้ามคัทซีนแล้วล่ะก็อย่าหวังว่าจะรู้เรื่อง เพราะมันจะไม่มีการเล่าย้อน แถมฉากการเลือกด่านก็ไม่มีแม้แต่เรื่องย่อมาเล่าข้อมูลให้เราฟังว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เอาเป็นว่าสายเสพเนื้อเรื่อง ลำบากนิดนึงสำหรับเกมนี้

Ultraman Fighting Heroes 200122 02

เกมเพลย์การเล่นของ Ultraman: Fighting Heroes จะเป็นแบบ Action Side-Scrolling แบบมุมมองด้านข้าง ที่เราจะได้ควบคุมตัวละครอุลตร้าแมนจากหลากหลายเจนเนอเรชั่นไปต่อสู้กับเหล่าศัตรูที่มาจากหลากหลายดวงดาวและกาแลคซี่เช่นกัน เงื่อนไขก็จะเหมือนกันกับเกมมือถือทั่ว ๆ ไปเลยคือ แต่ละฉากจะมีเงื่อนไขต่าง ๆ ให้เราได้ท้าทาย ถ้าเก็บเงื่อนไขทั้งหมดได้ก็รับ 3 ดาวกันไป และรับรางวัลพิเศษกันไปด้วย

Ultraman Fighting Heroes 200122 03

สำหรับแฟน ๆ อุลตร้าแมนที่ต้องกรี๊ดกันแน่นอนคือ การรวมเอาอุลตร้าแมนจากหลากหลายซีรีส์มารวมกันไว้ในเกมนี้ แถมยังหลากหลายร่างอีกด้วย อย่างเช่นช่วงแรกผู้เล่นจะได้เล่นตัวละครจากอุลตร้าแมนออร์บ แถมมีหลายตัว เช่นร่างเบิร์นไมท์ ร่างสเปเซียม ร่างออริจิน และยังมีตัวละครจากอุลตร้าแมนอื่น ๆ อีกมาก ทั้งโนอา เบเรียล ซาก้า จี๊ด ไทกะ เอกซ์ กิงกะ หรือสองพี่น้อง อุลตร้าแมน R/B ก็มาทั้งโรโซและบลู คือถ้าเป็นติ่งอุลตร้าแมนก็ฟินกันแน่นอน และไม่ใช่แค่อุลตร้าแมน เพราะเหล่าปีศาจก็ขนมากันเพียบ ตั้งกาแล็คตรอน เซกัน จั๊กเลอร์ และอีกมากมาย

Ultraman Fighting Heroes 200122 04

แน่นอนว่าอุลตร้าแมนและปีศาจแต่ละตัว การจะได้มานั้น ต้องสะสมเศษชิ้นส่วนของตัวละครให้ครบ โดยได้มาจากวิธีหมุนกาชา ยิ่งตัวละครไหนหายากก็ยิ่งใช้เศษเยอะ ตามสเตปเกมมือถือทั่วไป

อุลตร้าแมนแต่ละตัวจะสามารถอัพเกรดเพิ่มพลังได้ ทั้งเลเวล สกิล ซึ่งการจะอัพเกรดดาว และพลังที่ก้าวกระโดดก็จะต้องใช้เศษชิ้นส่วนมาเพิ่ม นอกจากนั้นอุลตร้าแมนแต่ละตัวจะมีสายของตัวเอง สายปัญญา สายกำลัง สายว่องไว การอัพเกรดจะมีทั้งการเพิ่มเลเวล และสกิลที่ทำให้สกิลและพลังโจมตีสูงขึ้นมาก

โหมดการเล่นก็ถือว่าจัดหนักจัดเต็ม ไม่ให้เบื่อกันง่าย ๆ นอกจากโหมดเนื้อเรื่อง (ที่ไม่รู้เนื้อเรื่องแล้ว) ยังมีโหมดสำหรับฟาร์มของที่เป็นปกติของเกมมือถือประกอบไปด้วยเงินในเกม / EXP / ท้าทายบอส / เหมืองคริสตัล และอีเวนท์ที่จะเปิดเป็นช่วงเวลาต่าง ๆ นอกจากนั้นยังมีโหมด PVP สุดสนุกที่ใช้รูปแบบการเล่นคล้ายเกม Fighting นั่นคือจัดทีมตัวละคร 3 ตัว จากนั้นลงมาดวลต่อสู้กันเรื่อย ๆ ทีมไหนเอาชนะได้ครบทั้ง 3 ตัวก่อนก็จะชนะไป

Ultraman Fighting Heroes 200122 05

แต่ปัญหาหลักของเกมนี้เลยคือ ความพยายามจะขาย Microtransaction มากจนเกินไป เอาเป็นว่าระบบที่เกมอื่นมีเป็นมาตรฐานอย่างระบบออโต้ แต่เกมนี้กลับต้องเติมเงินขั้นต่ำถึงจะปลดล็อคระบบนี้มาได้ อันนี้ก็ต้องวัดใจแฟน ๆ เอาแล้ว ว่ารักซีรีส์อุลตร้าแมนนี้มากพอจะเล่นต่อหรือไม่

ด้วยรูปแบบเกมเพลย์การเล่นที่สนุกใช้ได้ การได้ควบคุมอุลตร้าแมนตัวโปรดออกไปต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาด (ถึงแม้วิธีการจะครอบครองหาอุลตร้าแมนมันจะยากไปซะหน่อย) แต่เชื่อว่าแฟน ๆ สามารถฟินกันได้ไม่ยาก  นี่ถือเป็นเกมมือถืออุลตร้าแมนอีกเกมที่แฟน ๆ ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว ตอนนี้ตัวเกมเปิดให้ชาว Android เล่นกันไปก่อน ส่วนชาว iOS จะตามมาในภายหลัง

ลิงก์ดาวน์โหลด

Ultraman Fighting Heroes 200122 06

 btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Ultraman: Fighting Heroes คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM