รีวิว Myth: Gods of Asgard เกมแอ็คชั่นลุยแหลกกับเหล่าเทพเจ้าแห่งแอสการ์ด

Myth Gods of Asgard 260122 00

หากคุณกำลังเบื่อเกมมือถือทั่วไป เพราะมันกลายเป็นเกมแนว Turn Based สลับกันตี ไม่ได้ออกแอ็คชั่น โชว์ฝีไม้ฝีมือกับเขาบ้างเลย เกมนี้อาจจะเป็นคำตอบที่ดี เพราะเราจะได้บู๊ยับ เดือด ๆ กันตั้งแต่ช่วงต้น ยาว ๆ กันไปเลย กับเกมที่เราและเหล่าทวยเทพจะต้องร่วมมือกันใน Myth: Gods of Asgard

Myth Gods of Asgard 260122 01

Myth: Gods of Asgard จะเป็นเกมแนว Action RPG ที่หาได้น้อยเหลือเกินบนมือถือ เซ็ตติ้งหรือฉากหลังในโลกของเกม คือโลกของเหล่าทวยเทพแอสการ์ด ที่บอกเลยว่า ขนกันมาครบเครื่อง ตั้งแต่ธอร์ โอดิน โลกิ และเทพนอร์ส แอสการ์ด องค์อื่น ๆ อีกมากมาย ส่วนตัวเราจะรับบทเป็นบรุนฮิลด์ และตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเอง เมื่อปลดล็อคเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ เราจะปลดล็อคตัวละครใหม่อีก 4 ตัว รวมเป็น 5 ตัวด้วยกัน เล่นกันให้หนำใจไปเลย

Myth Gods of Asgard 260122 02

สิ่งที่โดดเด่นไม่แพ้เกมเพลย์การเล่นคือกราฟิก ที่มาในรูปแบบสีสันสดใส และจัดจ้าน มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองอย่างมาก แถมลายเส้นของเหล่าตัวละครต่าง ๆ ในเกมนี้ก็ยังออกมาแบบสวย เท่ ผสมคมเข้มอีกด้วย บางฉาก บางฟีลนี่แอบนึกถึงโจโจ้ภาคแรก ๆ อยู่เหมือนกัน

ตัวเกมมีความเป็น Action RPG และ Hack & Slash ดังนั้นเกมนี้เราไม่จำเป็นต้องนั่งเบื่อ ดูตัวละครตีออโต้สลับกันตีไปมา เพราะเราจะได้บู๊แหลก แจกสรรพาวุธใส่เราศัตรูที่เราสู้ด้วยแบบจัดเต็ม หลัก ๆ แล้วตัวละครของเราจะมีการโจมตี 3 แบบ คือการโจมตีปกติ การโจมตีแบบรุนแรง (Powerful) และการโจมตีแบบพิเศษ และท่าไม้ตายที่จะกดใช้ได้ก็ต่อเมื่อสะสมเกจพลังจนเต็มแล้ว ส่วนอีกท่าหนึ่งคือท่า Dash สำหรับพุ่งตัวในระยะสั้น เอาไว้หลบหลีกการโจมตีของศัตรู และเคลื่อนที่ให้เร็วขึ้น

Myth Gods of Asgard 260122 03

ในระหว่างการกำจัดศัตรูก็จะมีไอเทมสนับสนุนมาให้เราเก็บเพื่อป้องกันการพลาดท่าตาย แต่ความสนุกของเกมนี้ก็คือระบบ Combat หรือการต่อสู้นี่แหละ ใส่นัวกันแบบแสง สี เสียง เต็มจอ ละลานตาไปหมด ซึ่งในการต่อสู้นั้น ผู้เล่นสามารถกด Auto ให้ตัวละครโจมตีโดยอัตโนมัติได้ด้วย แต่คำเตือนก็คือ การโจมตีอัตโนมัติ หรือระบบ Auto ของเกมนี้ มันคือการเอาหน้าไถยับ ๆ ไม่พอเหมาะกับการเล่นในด่านยาก ๆ อย่างยิ่ง เพราะตัวละครเรามัจจะไม่สนการโจมตีใด ๆ เอาหน้าไถอย่างเดียวจนตาย เพราะงั้นเกมนี้ คุมมือดีสุด แต่เกมมันก็ศนุกพอจะให้คุมมือด้วยอยู่แล้ว

Myth Gods of Asgard 260122 04

ทีนี้ตัวละครเราจะสามารถเสริมแกร่งได้ ต้องบอกก่อนว่า เพราะตัวละครเกมนี้มีมากถึง 5 ตัว อุปกรณ์อื่น ๆ จะสามารถใส่ด้วยกันได้ แต่อาวุธแต่ละตัวจะใช้แตกต่างกันไป เช่นบรุนฮิลด์ จะใช้หอก ส่วนซิกฟรีดจะใช้ดาบ และรูปแบบการโจมตีก็จะต่างกันอย่างชัดเจน ดังนั้นหน้าที่ของผู้เล่นคือการอัพเกรดอาวุธ และชุดเกราะให้มีประสิทธิภาพสูงที่สุด และตัวละครแต่ละตัวจะมีแต้มอัพเกรดทั้งหมด 4 แบบ แบ่งเป็นพลังโจมตี พลังป้องกัน พลังหลัก และพลังทัี่วไป แน่นอนว่าทุกการอัพเกรดนั้น จำเป็นแทบทั้งสิ้น และปิดท้ายด้วย Talent ซึ่งของฮีโร่แต่ละตัวจะไม่เหมือนกันด้วย

Myth Gods of Asgard 260122 05

และอีกหนึ่งระบบที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของเกมนี้เลยคือระบบการ์ดอวยพรเทพเจ้า ในเกมนี้ทั้งเหล่าเทพเจ้า เหตุการณ์ เนื้อหาต่าง ๆ เทพองค์เล็ก องค์น้อย จะมาปรากฎตัวอยู่บนระบบการ์ด ซึ่งการ์ดแต่ละใบจะมอบพลังโจมตี พลังป้องกันเป็นธาตุที่แตกต่างกันออกไป ตามคุณสมบัติของเทพองค์นั้น ๆ โดยเราจะใส่การ์ดใบหลักได้ 5 ใบ การ์ดใบรองได้อีก 6 ใบ โดยการ์ดแต่ละใบจะช่วยเสริมสถานะให้กับผู้เล่นระหว่างที่เล่นอยู่ในเกม

Myth Gods of Asgard 260122 06

นอกเหนือไปจากนี้ก็จะเป็นโหมดเกมพิเศษที่เอาไว้ให้ผู้เล่นฟาร์มของ ฟาร์มไอเทม โดยโหมดนี้จะเป็นเหมือนกับ Daily Mission ให้เราฟาร์มของกันได้รายวัน ทั้งอาวุธ อุปกรณ์ตามระดับเลเวล มีโหมด Arena สำหรับประลองฝีมือกับผู้เล่นรายอื่น และ Mystery Realm ประตูมิติ ที่เป็นเหมือนกับหอคอย Endless Dungeon ให้เราไต่หอคอยขึ้นไปเรื่อย ๆ ทำให้เกมนี้มีอะไรให้ทำมากกว่าไปลุยแคมเปญเนื้อเรื่อง บู๊แหลกจนนิ้วล็อค

Myth Gods of Asgard 260122 07

เรียกได้ว่า Myth: Gods of Asgard เป็นอีกหนึ่งเกม Action RPG สุดเดือด ที่ใครกำลังเบื่อแนวเทิร์นเบส สลับกันตี ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง ตอนนี้ตัวเกมเปิดทดสอบโหลดใน Android เท่านั้น ส่วน iOS อาจจะต้องรอติดตามหลังจากเปิดให้บริการแล้ว ติดตามความเคลื่อนไหวของเกมนี้ได้ที่ Facebook Page

อ่านข่าวเกม Myth: Gods of Asgard คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM