ตะลุยอวกาศ NFT กับเกม Space SIP

Space SIP 080222 01

หลังจากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นกับเกม Cryptomines เกม NFT แนว Sci-Fi ที่เคยได้รับความนิยมอย่างมากจนมูลค่าของเหรียญทะยานขึ้นไปแตะ 20,000 บาท แต่ภายในไม่กี่วันต่อมาเกมต้องปิดตัวลงจากการโดนวาฬทุบเหรียญทำให้ราคาเหรียญดิ่งลงอย่างน่าใจหายและไม่สามารถเรียกความเชื่อมั่นจากผู้เล่นได้มากพอทำให้เกมต้องปิดตัวลงไป จนผู้เล่นเคว้งคว้างทำตัวไม่ถูกกันพักใหญ่ ทำให้ Space Sip หรือ SIP ได้รับการเหลี่ยวมองจากผู้เล่นที่ต้องการหาเกม NFT แนวตะลุยอวกาศ Sci-Fi ที่ตัวเกมถูกสร้างขึ้นอยู่บน Binance Smart Chain โดยมีเหรียญ Tokens หลักเพียงเหรียญเดียวคือ $SIP ไว้คอยซื้อขายของในเกมและสามารถนำเหรียญไปแลกเปลี่ยนเป็นเหรียญสกุลอื่นได้อีกด้วย

Space SIP เป็นเกมแนว Play-To-Earn ที่ให้เราต้องเข้าไปทำกิจกรรมภายในเกม ซึ่งกิจกรรมภายในเกมก็มีให้เราเลือกทำได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็น การขุดเหมือง (Mining), การต่อสู้ (Battle) และล่าสุดที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาคือการทายผล Tournament นั้นเอง โดยโหมด Mining และ Battle จำเป็นต้องมี NFT ของเกมนี้ก่อนถึงจะสามารถเล่นได้

Space SIP 080222 02

แล้วเราจะสามารถหา NFT ของเกมมาครอบครองได้ยังไง คำตอบก็ง่ายแสนง่าย ภายในเกม Space SIP เราจะสามารถเป็นเจ้าของ NFT ได้ 2 วิธี คือ การเปิดกล่อง (ต้องใช้ 500 SIP/กล่อง) และการซื้อขายตัวใน Marketplace ซึ่ง NFT ของเกมจะแบ่งออกได้เป็น 4 ระดับ ไล่ตั้งแต่หาง่ายสุดคือ Normal (N), Rare (R), Super Rare (R) และระดับสูงสุดของเกมจะอยู่ที่ Special Super Rare (SSR) นอกจากระดับความหายากแล้ว NFT ของเกมนี้ยังมีการแบ่งธาตุออกเป็น 4 ธาตุ ได้แก่ Magma, Tsunami, Quake และ Thunder ธาตุแต่ละธาตุจะส่งผลต่อกันเมื่อนำ NFT ของเกมไปลงเล่นในโหมด PVE

Space SIP 080222 03

มาถึงส่วนของ Gameplay อย่างที่ทราบกันไปในตอนแรก Space SIP ในตอนนี้มีโหมดให้เราได้เล่น 2 โหมดหลักๆ คือ Mining และ PVE

เรามาเริ่มต้นกันการเล่นโหมด PVE ของเกม โดยการที่เราจะเล่นในโหมด PVE ได้นั้น เราต้องเลือกตัวละครของเราในการสร้างทีม 1 ทีม ซึ่งใน 1 ทีม จะสามารถนำตัวละครเข้ามาประกอบทีมได้ถึง 3 ตัว และหากภายในทีมเป็นธาตุเดียวกันก็จะได้รับ Bonus Damage เพิ่มขึ้นอีกด้วย เมื่อเราเลือกตัวละครเสร็จ เกมจะให้เราเลือกได้ว่าจะเจอกับ Monster ทีมไหน (ธาตุแต่ละธาตุมีผลต่อการแพ้ชนะด้วย) แล้วตามมาด้วยการจัดตำแหน่งของตัวละครคล้ายๆกับเกมแนว Turn Base ซึ่งตำแหน่งการวางมีผลต่อการต่อสู้ด้วย หากเราชนะในโหมด PVE เราจะได้รับของรางวัลเป็นเหรียญ SIP แต่หากแพ้ก็จะไม่ได้รับรางวัลอะไรเลย แต่ละรอบของการ Battle ตัวละครของเราจะเสีย Fuel ครั้งละ 5 หน่วย/รอบ หาก Fuel หมดก็จะไม่สามารถนำตัวละครนั้นมาลง PVE ต่อได้ (ต้องรอให้ Fuel รีขึ้นมาโดยจะรี 0.1 Fuel ทุกๆ 5 นาที) สามารถเล่น PVE ได้สูงสุด 30 รอบต่อวัน หากเราเล่นครบจำนวน จะมีปุ่มให้กด Reset และต้องรออีก 24 ชั่วโมงเพื่อที่จะกลับมาเล่นโหมด PVE ใหม่ได้อีกครั้ง

Space SIP 080222 04

ต่อไปจะเป็นส่วนของโหมด Mining หรือการขุดเหมือง เราสามารถเลือกได้ว่า เราต้องการที่จะไปขุดแร่ของดาวดวงไหน แบ่งออกได้เป็น 4 ดวง ได้แก่ Tsunami, Quake, Thunder และ Magma ระดับของ NFT จะมีผลต่อการขุดแร่ในแต่ละดาว หากเราส่ง NFT ตั้งแต่ระดับ R ขึ้นไป ไปขุดแร่บนดาวที่ธาตุเดียวกับตัวละครของเรา เราจะได้รับโบนัส SIP เพิ่มขึ้น (ระดับ N สามารถขุดได้ทุกดวงแต่จะไม่บวกโบนัสเพิ่ม) เราจะได้รับ SIP เมื่อเราถอนตัวละครกลับออกมาจากการขุดแร่ โดยที่เหรียญ SIP จะเข้าไปอยู่ในกระเป๋า Wallet ภายในเกม

Space SIP 080222 05

ซึ่งหากเราต้องการถอน SIP ออกมาจากเกม เราจะต้องเสีย Tax 30% หากไม่อยากเสีย Tax ต้องรอให้ครบ 15 วัน เพื่อถอน SIP ออกจากเกม (อย่าถอน SIP ออกมาหมด ไม่งั้น Tax จะถูก Reset กลับไปเป็น 30% อีกครั้ง) นี้ก็เป็นส่วนหนึ่งภายในเกม Space SIP และในอนาคตทีมผู้พัฒนาน่าจะทยอยโหมดใหม่ๆออกมาให้เพื่อนๆได้เล่นต่อเนื่อง หากใครที่ชื่นชอบเกมแนวอวกาศ Sci-Fi เกม Space SIP ถือเป็นอีกเกมที่เพื่อนๆต้องลองเข้าไปสัมผัสและเล่นด้วยตัวเอง

อ่านข่าวเกม NFT Game คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM