รีวิว Attack on Titan: Brave Order สัมผัสประสบการณ์ปะทะไททันในเกม Action RPG บนมือถือ

Attack on Titan 170222 00

ไม่ว่าจะเป็นมังงะ หรืออนิเมชั่น นี่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นสุดยอดการ์ตูนแห่งยุคเลยก็ว่าได้ สำหรับผ่าพิภพไททัน หรือ Attack on Titan ที่ตอนนี้ซีรีส์อนิเมชั่นกำลังดุเดือดอย่างถึงที่สุด และด้วยความประสบความสำเร็จขนาดนี้ จึงไม่ต้องแปลกใจที่จะมีเวอร์ชั่นเกมมือถือตามมา และนี่คือ Attack on Titan: Brave Order

Attack on Titan 170222 01

สำหรับเกมนี้พัฒนาโดยสตูดิโอ Enish ซึ่งเป็นสตูดิโอพัฒนาเกมจากประเทศญี่ปุ่นหน้าใหม่ แต่ไม่ต้องกลัวว่าเป็นสตูดิโอหน้าใหม่แล้วเกมจะออกมาไม่เวิร์ค เพราะเราบอกเลยว่านี่น่าจะเป็นประสบการณ์เกมมือถือที่ทำจากอนิเมะที่ทำได้ดีมาก ๆ เกมหนึ่งเลยทีเดียว

Attack on Titan: Brave Order จะเดินเรื่องราวในส่วนของโหมดเนื้อเรื่องตามการ์ตูนต้นฉบับแบบเป๊ะ ๆ แถมยังมีลูกเล่นในการเล่าเรื่องอีกด้วย โดยใน 1 Chapter ใหญ่ ๆ จะเป็นการสลับกันไปมาระหว่างเกมเพลย์การเล่นจริง ๆ กับการเล่าเรื่องแบบคัทซีนเนื้อหาล้วน ๆ ถือเป็นประสบการณ์เล่นเกมมือถือจากอนิเมะแบบใหม่เลย จากที่บางเกมใช้วิธีการแบบเล่าเฉพาะจุดสำคัญ แต่เกมนี้ให้ความสำคัญกับเนื้อเรื่องและเกมเพลย์การเล่นในระดับที่พอ ๆ กัน

Attack on Titan 170222 02

สำหรับเกมเพลย์การเล่นในเกมนี้ บอกเลยว่าไม่ยุ่งยากอะไรเลย ใครไม่เคยเล่นเกมมือถือมาก่อน เพิ่งเคยจะมาลองเล่นเอาเกมนี้ก็เข้าใจง่ายมาก ระบบเกมการเล่นจะเป็นระบบคล้าย ๆ Auto Battler คือเน้นไปที่ระบบการโจมตีแบบออโต้ ตัวละครแต่ละตัวจะมีหลอดค่าพลัง ตัวไหนที่หลอดค่าพลังถึงพร้อมก็จะโจมตีศัตรูได้ และเลือกกดใช้สกิลได้ด้วย สกิลของแต่ละคนก็จะมีคูลดาวน์ที่แตกต่างกัน รวมไปถึงความสามารถด้วย

Attack on Titan 170222 03

การออกแบบตัวละครเกมนี้ก็น่ารัก โดนใจทุกเพศทุกวัย โดยตัวเกมจะมีความเป็น SD เล็กน้อย (คือตัวละครหัวโตนิด ๆ) แต่จะมีงานศิลป์และ Artwork ของตัวละครที่ตรงตามต้นฉบับแบบเป๊ะ ๆ และขนตัวละครจากซีรีส์หลักกันมาครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นเอเรน ลีไว อาร์มิน ไรเนอร์ ขนกันมาครบเครื่อง และเกมนี้

Attack on Titan 170222 04

ยังคงมีระบบเดียวกันเหมือนกับเกม Action RPG อื่น ๆ นั่นคือระบบดาว และเลเวล ซึ่งเราสามารถอัพเกรดได้ โดยใช้เศษตัวละครที่ซ้ำกันและระดับต่ำกว่าในการอัพเกรด และแน่นอนว่าการใช้ระบบและวิธีนี้ก็คือการหมุนกาชาหาตัวละคร โดยเกมนี้จะมีตู้สุ่มตัวละครให้เราได้เปิดเพื่อหาตัวละครระดับสูงและตัวละครสุดโปรดกัน

บางตัวจะเน้นไปที่การโจมตี บางตัวเน้นการป้องกัน บางตัวสนับสนุนทีมได้ โดยผู้เล่นสามารถจัดทีมได้สูงสุดถึง ตัวละครด้วยกัน และจัดรูปแบบการเล่นของทีมได้ด้วย โดยในการต่อสู้นั้นจะมีความเป็น Turn Based อยู่บ้าง แต่ด้วยความสะดวกสบาย เราสามารถสั่ง Auto ให้ตัวละครต่อสู้เองได้เลย เมื่อผ่านด่านก็จะปลดล็อคเนื้อเรื่องใหม่ ๆ และได้รับของรางวัลมากขึ้น

Attack on Titan 170222 05

สิ่งจำเป็นสำหรับเกมนี้เลยคือการอัพเกรดตัวละคร เพราะเกมนี้จะค่อนข้างตึงมือตั้งแต่เริ่มเลย ถ้าไม่หมั่นหาของอัพเกรตตัวละคร หรือลองเล่นคุมมือดูบ้าง รับรองว่ารากเลือด ศัตรูของเราก็จะเป็นเหล่า Titan นี่แหละ โดยมันจะมาแบบเป็นเวฟ ๆ สู้มากสุด 3 เวฟจึงจะชนะ แถมลีลาแอ็คชั่นตอนต่อสู้ ต้องบอกเลยว่าแฟน ๆ ฟินกันอย่างแน่นอน ห้อยโหนโจนทะยานกันอย่างกับหลุดมาจากในการ์ตูน

Attack on Titan 170222 06

นอกจากโหมดเนื้อเรื่องที่แฟนการ์ตูนจะได้ฟินสมใจแล้ว ยังมีอีกหลากหลายโหมดที่จะค่อย ๆ ปลดล็อค เช่นระบบสกิลความสามารถโดยรวมของทุกตัวละคร การอัพเกรดตัวละครให้มีความสามารถที่แข็งแกร่งขึ้น ค่าพลังเพิ่มขึ้น ต่อกรกับศัตรูได้ง่ายขึ้น และโหมดการเล่นตามแบบฉบับเกมมือถือทั่วไป อย่างโหมดฟาร์มเงิน ฟาร์มวัตถุดิบอัพเกรด เพราะเมื่อเล่นไปถึงจุดนึงแล้วเราก็ต้องฟาร์มและอัพเกรดเพื่อให้ค่าพลังต่อสู้กับฉากปัจจุบันได้

Attack on Titan 170222 07

เรียกได้ว่าแฟน ๆ Attack on Titan ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง น่าเสียดายที่ตอนนี้มีแค่ภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ใครไม่ติดขัดปัญหาด้านภาษาก็จัดไปเลย รับรองสนุกถึงใจแน่นอน

ลิงก์ดาวน์โหลด

Attack on Titan Brave Order 11022022 10

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Attack on Titan: Brave Order คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM