คอเกมสายสร้างต้องลอง 5 เกมสร้างเมืองที่ยังน่าเล่นในปี 2022

200222

พูดถึงเกมน่าเล่นแต่ไม่พูดถึงหนึ่งในเกมแนวที่ได้รับความนิยมมากอย่างช้านานนั้นก็คือเกมแนวบริหารจัดการสร้างเมือง ที่เน้นการให้เกมเมอร์วางแผนพัฒนาวิเคราะห์ใช้ทรัพยากรที่มีอย่างจำกัดมาสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้คุ้มค่ามากที่สุด นับเป็นอีกหนึ่งแนวเกมที่ค่อนข้างดูดเวลาชีวิตไม่น้อยเลย เพราะฉะนั้นในวันนี้เราขอหยิบ 5 เกมสร้างเมืองที่ยังน่าเล่นในปี 2022 มาฝากให้ชาวเกมมันเดย์เลือกเล่นกัน

เกมสร้างเมือง (town-building game หรือ city-building game) เป็นโหมดเกมย่อยของเกม Simulation ที่ผู้เล่นต้องรับบทเป็นผู้นำของเมือง รับผิดชอบจัดการภาพรวม วางแผนบริหาร สร้างเมือง จัดเก็บภาษี เข้าใจกลไกการบริหาร ที่สำคัญมีใจรักในเกมแนวนี้เพราะเป็นเกมที่ใช้ต้องทุ่มเทเวลาในการเล่นมาก

Cities: Skylines

เกมแนวสร้างเมืองแนวคลาสิคตัวฮิตที่ขึ้นชื่อเรื่องความสมจริง มีความท้าทายในการจัดการแผนผังเมือง สร้างเมืองบำรุงรักษาเมืองให้มีชื่อเสียง จำลองการจราจรที่สมจริงต้องทำความเข้าใจในระดับหนึ่ง มีอิสระในการตั้งค่าตามความสามารถในการเล่น มีมอดที่ค่อนข้างเยอะให้เลือกปรับแต่งใช้งานกัน สามารถเล่นแบบออฟไลน์ได้ ปล่อย DLC มาเยอะแยะเล่นจนหายเบื่อจากค่าย Colossal Order Ltd. แม้เกมจะเปิดวางจำหน่ายมานานแล้วแต่ก็ยังคงไม่ตกเทรนด์ ราคาอยู่ที่ 599 บาทไม่รวม DLC ที่สำคัญเกมนี้มักจะลดราคาอยู่บ่อยครั้ง

ลิงค์ Steam : >คลิก<

ลิงค์ Epic Games : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Cities: Skylines คลิกที่นี่


Jurassic World Evolution 2

เกมสร้างเมืองที่มาในธีมยุคดึกดำบรรพ์ เกมภาคต่อของ Jurassic World Evolution จากผลงานผู้พัฒนาอย่าง Frontier Developments โดยภาคนี้จะเล่าเรื่องราวต่อจากในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ผู้เล่นต้องกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในการจัดการบริหารอุทยาน ควบคุม อนุรักษ์ กักตัวไดโนเสาร์ที่ออกอาละวาด มีเครื่องมืออำนายความสะดวก สร้างอาคาร จ้างนักวิทยาศาสตร์ สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับเหล่าไดโนเสาร์ พร้อมรองรับเหตุการณ์ภัยพิบัติจากธรรมชาติ ตัวเกมมีโหมดการเล่นที่หลากหลาย ราคาอยู่ที่ 1,199 บาท

ลิงค์ Steam : >คลิก<

ลิงค์ Epic Games : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Jurassic World Evolution 2 คลิกที่นี่


Northgard

เกมสร้างเมืองในธีมไวกิ้งจาก Shiro Unlimited มีเรื่องราวที่น่าติดตาม ออกเดินทางสร้างถิ่นฐานในทวีปที่ค้นพบใหม่ของ Northgard มอบหมายงานให้เหล่าไวกิ้งในสังกัดของตัวเองอย่างเหมาะสม จัดการบริหารทรัพยากรเอาตัวรอดในช่วงฤดูหนาวอันแสนโหดร้ายและศัตรูที่ร้ายกาจ ขยายดินแดน สร้างประวัติศาสตร์ของเผ่าสู่ความรุ่งเรือง ทำการค้าขาย ขยายเส้นทางการค้า สามารถเล่นแบบออนไลน์กับเพื่อนหรือ AI หรือโหลดติดเครื่องไว้เล่นออฟไลน์ชิล ๆ มี DLC ให้เลือกซื้อตามความชอบ ราคาอยู่ที่ 379 บาท

ลิงค์ Steam : >คลิก<

ลิงค์ Epic Games : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Northgard คลิกที่นี่


Surviving Mars: Below and Beyond

เกมสร้างเมืองภาคเสริมของ Surviving Mars ที่มาในยุคสำรวจดวงดาวจากผู้พัฒนา Haemimont Games, Abstraction และจัดจำหน่ายโดย Paradox Interactive ขยายอาณานิคมบนดาวอังคาร ต้องศึกษาการวางสร้างฐานใต้ดิน สำรวจโครงสร้าง ระวังการถล่มที่อันตราย ทำเหมืองแร่ทรัพยากร สร้างอาคารพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวก ศึกษาข้อมูลแร่ธาตุพิเศษ ปลดล็อคสิ่งปลูกสร้าง ยานพาหนะ การอัปเกรด และสถานที่ เป็นอีกหนึ่งเกมที่ใช้เวลาในการเล่น ราคาอยู่ที่ 289 บาท

ลิงค์ Steam : >คลิก<

ลิงค์ Epic Games : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Surviving Mars: Below and Beyond คลิกที่นี่


Islanders

เกมสร้างเมืองเกมสุดท้ายที่มาในภาพ 16 Bit มินิมอล จากค่าย GrizzlyGames สร้างเมืองบนเกาะพร้อมออกสำรวจโลกเล็ก ๆ ปลดล็อคสิ่งก่อสร้างนำไปวางในตำแหน่งที่ต้องการบนเกาะของเรา สะสมคะแนนให้มากที่สุดเพื่อไปยังเกาะต่อไป ขยายจากเกาะขนาดเล็กไปยังเกาะขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่มากขึ้น ผ่อนคลายไปกับสีสันที่สดใส เล่นง่ายเข้าใจง่าย เป็นเกมจากค่ายเล็ก ๆ ที่ทำออกมาได้น่าสนใจ ราคาอยู่ที่ 119 บาทเท่านั้น

ลิงค์ Steam : >คลิก<

อ่านข่าวเกม Islanders คลิกที่นี่


เกมสร้างเมืองเป็นเกมที่ค่อนข้างเฉพาะกลุ่มพอสมควร ต้องใช้เวลาในการเล่น เน้นเล่นคลายเครียดสนุกไปกับการเห็นเมืองของตัวเองเจริญเติบโต เป็นเกมเล่นซ้ำได้เรื่อย ๆ เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบเกมแนวสร้างเมืองก็อย่าลืมไปหาเกมในลิสต์ด้านบนมาลองเล่นกันได้นะ สนุกไม่สนุกยังไงแวะมาบอกกันด้วยนะ

อ่านข่าวเกม Steam คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM