รีวิว Velvet Code เกมแอ็คชั่นยิงแหลกแนวใหม่ เมื่อเหล่าสาว ๆ เรือรบต้องปกป้องโลกเอาไว้

Velvet Code 240222 00

ปกติเรามีเกมสาวเรือรบอยู่เต็มไปหมด แต่เกมนี้มีความพิเศษตรงที่เกมการเล่นที่ค่อนข้างสนุกเป็นพิเศษ เพราะเราจะได้ควบคุมเหล่าสาว ๆ ในเกมนี้ ออกตะลุยด่าน แบบเกมยิงแหลกสุดมันไปด้วย มันจะสนุกขนาดไหน มารับชมกันได้ในรีวิว Velvet Code

Velvet Code เป็นผลงานเกมโดย Game HOURS Company ที่เคยทำเกม Girls Contract มาก่อน แต่คราวนี้พวกเปลี่ยนจากเกมมือถือ RPG แนวตั้ง ให้เป็นเกมสาวเรือรบยิงแหลกแจกกระสุนสุดมัน และตอนนี้ตัวเกมเปิดให้เล่นในสโตร์ประเทศญี่ปุ่น แต่ก็ยังมีแซม ๆ ภาษาอังกฤษมาให้ผู้เล่นอย่างเรา ๆ ทำความเข้าใจได้ง่ายขึ้น

Velvet Code 240222 01

เกมนี้จะว่าด้วยเรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ที่ต้องเข้าควบคุมเรือรบที่มีรูปแบบต่าง ๆ เข้าโจมตีศัตรู แต่เกมเพลย์จะไม่ใช่เกม Turn Based ที่หลายคนเบื่อ แต่จะเป็นแนว Action Shoot ‘Em Up ที่ผสมผสานความเป็น RPG เข้ามาแทน และมีการควบคุมแบบ 360 องศา ที่เราสามารถควบคุมตัวเรือได้ด้วยมือตัวเอง

Velvet Code 240222 02

สาวเรือรบแต่ละลำจะมีองศาในการยิงโจมตีและใช้สกิลไม่เท่ากันด้วย ดังนั้นถ้าคุมมือก็จะได้ส่วนของการวางแผนกลยุทธ์ในการเข้าโจมตีและหลบหลีกเพิ่มเข้ามาเป็นความสนุกของเกม วิธีการผ่านฉากแต่ละฉากก็ง่าย ๆ เพียงแค่กำจัดศัตรูในฉากทั้งหมด และบางฉากจะมีศัตรูระดับบอส ถ้าเคลียร์ได้หมดก็เป็นอันชนะไป

Velvet Code 240222 03

การจะหาสาวเรือรบคนใหม่ ๆ ได้ แน่นอนว่าต้องใช้ระบบกาชา แต่ไม่ต้องห่วง กาชาเกมนี้ไม่ได้ยากเย็นเกินไปนัก แถมตัวละครเกรด SR ก็เก่งพอจะพาเราลุยไปได้ยาว ๆ แล้ว เกมจะให้เราจัดทีมทั้งหมด 6 ตัวละคร โดยเป็นตัวหลัก 3 ตัว ตัวสนับสนุนอีก 3 ตัว 3 ตัวหลักนี่แหละที่เราต้องคอยบริหารจัดการการอัพเกรดให้ดี ๆ หน่อย เพราะจะเป็นตัวแบกเราให้ผ่านด่านได้

Velvet Code 240222 04

ศัตรูเองก็มีลูกเล่นไม่น้อย เช่นบางตัวจะมีความสามารถในการตรึงเราไม่ให้ต่อสู้หรือใช้ความสามารถใด ๆ ได้ชั่วคราว ถ้าตัวหลักโดนเข้าไปก็เล่นยากแน่นอน ตัวละครสาว ๆ แต่ละตัวจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน แต่เพราะเกมนี้ไมใ่ช่เกมแบบ Strategy เราจึงไม่จำเป็นจะต้องวางแผนอะไรมาก แค่ควบคุมให้ดีก็พอ

ตัวละครหรือสาว ๆ เรือรบแต่ละตัวจะสามารถปรังแต่งและเพิ่มความสามารถให้กับพวกเธอได้ อย่างแรกเลยคือพวกอุปกรณ์ อาวุธ หรือ Equipment ต่าง ๆ ที่สามารถติดตั้งได้และเสริมพลังได้ด้วย ต่อมาคือเลเวลที่จะใช้ชิป EXP ในการอัพเกรดเพื่อเพิ่มค่าพลังโดยรวม มีการปลดล็อค Talent เพื่อเพิ่มความสามารถใหม่ ๆ และการอัพดาว ที่จะทำให้อัพสกิล และเก่งขึ้นแบบก้าวกระโดด

Velvet Code 240222 05

สำหรับคอนเทนต์อื่น ๆ จะมีส่วนของ Naval Port หรือท่าเรือที่เราสามารถให้สาว ๆ แต่ละคนไปประจำการยังจุดต่าง ๆ คอยทำงานเสริมและรอรับรางวัลได้ โดยเจ้างานเสริมเหล่านี้จะสามารถอัพเกรดอุปกรณ์ เพื่อลดระยะเวลาการทำงานลง และได้รับรางวัลไวขึ้นด้วย

Velvet Code 240222 06

ด้านของโหมดเกมการเล่น หลัก ๆ เลยคือจะมีโหมดเนื้อเรื่องหรือ Mainline ที่ให้เราเคลียร์ไปเรื่อย ๆ สะสมดาว รับของรางวัล ติดตามเนื้อเรื่องอันเข้มข้นของเหล่าสาว ๆ และจะปลดล็อคโหมดใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะถึงเนื้อเรื่องบทที่ 4-5 เริ่มจาก Daily Routine หรือโหมดที่เราต้องทำประจำวันเพื่อรับของรางวัลเพิ่มเติม โหมด Expedition ที่จะเป็นการส่งสาว ๆ ที่ว่างงานอยู่ให้ออกไปผจญภัย รับรางวัล โหมด Exercise และโหมด Challenge ที่เป็นการท้าทายความสามารถของทีมเรา

Velvet Code 240222 07

ความโดดเด่นหลัก ๆ ของเกมนี้เลยคือระบบเกมเพลย์การเล่นที่สนุกมาก เหมือนได้เล่นเกม Action ที่บางด่าน บางความยากก็กลายเป็นเกม Bullet Hell ที่ต้องหลบกระสุนกันให้วุ่นวายไปหมด และคอนเทนต์ของเกมก็ถือว่าจัดเต็ม ถ้าชอบการเล่นแบบแอ็คชั่น เล่นได้ทั้งวันก็สบาย ๆ เสียดายที่ตอนนี้คอนเทนต์ฝั่งออนไลน์น้อยไปหน่อย ใครที่สนใจ Velvet Code สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ ทั้ง iOS และ Android

ลิงก์ดาวน์โหลด

Velvet Code 17022022 1

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Velvet Code คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM