รีวิว EDENS ZERO: Pocket Galaxy จากการ์ตูนสุดมัน สู่เกมมือถือ Action RPG ที่ดุเดือดไม่แพ้กัน

EDENS ZERO Pocket Galaxy 270222 00

ใครที่ติดตามวงการการ์ตูนอนิเมชั่น น่าจะรู้จักฝีไม้ลายมือและผลงานของ อาจารย์ฮิโระ มาชิม่า กันดี เพราะอาจารย์คนนี้คือผู้แต่ง ศึกจอมเวทอภินิหาร หรือแฟรี่ เทล ให้โด่งดังมาแล้วทั่วโลก และหลังจากจบแฟรี่เทล ก็มีผลงานใหม่ตามมาในชื่อ EDENS ZERO

และด้วยความโด่งดังไม่แพ้กัน EDENS ZERO ถูกนำลิขสิทธิ์มาดัดแปลงสร้างเป็นเกมมือถือ EDENS ZERO: Pocket Galaxy แบบ Action RPG แล้วเรียบร้อย โดยได้ KONAMI เป็นผู้ดูแล แต่มันจะสนุกเท่าซีรีส์อนิเมชั่นหรือไม่ มาดูกันในรีวิวของเรา

EDENS ZERO Pocket Galaxy 270222 01

ใครที่ชอบการ์ตูนเรื่องนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วก็คงจะชอบเกมนี้ได้ไม่ยาก เพราะหลัก ๆ แล้วในช่วงแรกเกมจะนำเสนอเนื้อหาแบบเดียวกันกับในการ์ตูนแบบไม่มีผิดเพี้ยน แต่อาจจะเปลี่ยนมุมมองการนำเสนอเล็กน้อยเพื่อให้เหมาะกับการเป็นวิดีโอเกม แต่ตัวละครต่าง ๆ ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตา จะยังคงอยู่กันครบ แต่น่าเสียดายที่หลังจากได้ลองเล่นมานั้น ช่วงคัทซีนหรือการเล่าเนื้อเรื่องของช่วงแรก จะเยอะเอาซะมาก ๆ ทำเอาคนใจไม่แข็งหลายคน อาจจะเบื่อจนเลิกเล่นไปก่อนได้ ซึ่งผิดวิสัยของเกมมือถือที่ช่วงแรกจะเน้นนำเสนอเกมเพลย์ แต่อันนี้เน้นเนื้อเรื่องจัดเต็มมาก

EDENS ZERO Pocket Galaxy 270222 02

หลังจากเล่นโหมดเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ จะมีการปลดล็อคคอนเทนต์ใหม่ ๆ เข้ามา ในช่วงแรกเนื้อหาของเกมจะค่อนข้างเยอะ และเป็นการเล่าผ่านคัทซีนเสียเป็นส่วนมาก เกมยังไม่มีการแปลภาษาไทยในตอนนี้ ใครที่อยากข้ามก็สามารถข้ามกดโดย Skip ไปได้เลย หรือจะกด Auto ให้มันเล่นเองโดยอัตโนมัติ

EDENS ZERO Pocket Galaxy 270222 03

โหมดเนื้อเรื่องของเกมนี้จะแตกต่างไปจากเกมอื่นตรงที่ค่อนข้างจะเป็นเนื้อเรื่องขนาดยาว ก่อนจะเข้าไปเล่น แนะนำว่าต้องฟาร์มมาจนพร้อมแล้ว ไม่งั้นมีแต่จะต้องยกเลิกการลุยแล้วกลับไปเริ่มใหม่แต่ต้นแทน แถมเนื้อเรื่องส่วนใหญ่จะเป็นการสนทนาพูดคุยมากกว่าบู๊เสียอีก น่าเสียดายที่ทำระบบคอมแบทมาสนุกมาก แต่กลับได้เล่นมันน้อยไปหน่อย

EDENS ZERO Pocket Galaxy 270222 04

ตัวละครในเกมนี้ส่วนมากจะอิงจากการ์ตูนเกือบหมดและ แต่ละตัวจะมีความสามารถต่างกัน 4 แบบ แบ่งเป็น Survival / Skills / Attack / Defense ซึ่งค่าไหนสูงแปลว่าตัวละครจะเก่งสายนั้น ๆ และแต่ละตัวละครจะมีการิตดตั้งอุปกรณ์พิเศษได้ รวมไปถึงมีผัง Skill Tree ของแต่ละคนที่ต้องใช้แต้มอัพสกิลมาอัพเกรดอีกที ขอบอกว่าสกิลเกมนี้เยอะมาก ๆ ด้วย

EDENS ZERO Pocket Galaxy 270222 05

สำหรับระบบเกมเพลย์หลัก ๆ ของเกมนี้คือ Action RPG ที่เราจะได้ควบคุมตัวละครในเกม ลุยฝ่าเหล่าศัตรูไปทำภารกิจต่าง ๆ มากมาย ทั้งตามเนื้อเรื่อง และภารกิจรองต่าง ๆ ภารกิจตามเนื้อเรื่องก็จะไล่สตอรี่ไปตามการ์ตูน ส่วนโหมดอื่น ๆ ยกตัวอย่างเช่น Treasure Planet ที่เป็นเหมือนโหมดฟาร์มอุปกรณ์ เพื่อหาวัตถุดิบมาอัพเกรดตัวละครให้แข็งแกร่งขึ้น สิ่งที่ต้องชมเลยคือระบบ Combat ของเกมนี้ถือว่าทำมาสนุกมาก ทำให้การเล่นไม่ค่อยน่าเบื่อ สกิลแต่ละสกิลที่ตัวละครปล่อยมา แสง สี เสียง ตื่นตาตื่นใจสุด ๆ

EDENS ZERO Pocket Galaxy 270222 06

EDENS ZERO Pocket Galaxy 270222 07

ตัวละครหนึ่งทีมจะสามารถใส่ได้ทั้งหมด 3 ตัว และเมื่อถึงช่วงเวลาเล่นจริง เราจะสลับไปเล่นตัวไหนก็ได้ ตัวละครที่เหลือจะช่วยเราต่อสู้แบบอัตโนมัติแทน ซึ่งทำให้เราสามารถสลับตัวละครไปมา ทำการคอมโบโจมตีตัวละครต่าง ๆ เพื่อทำดาเมจสูงสุดได้ ช่วงแรกเราอาจจะมีตัวละครน้อยอยู่ แต่เมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ จะหาได้เยอะขึ้น ส่วนกาชาเกมนี้จะเน้นไปที่คอสตูมมากกว่า ซึ่งคอสตูมจะเป็นการเสริมพลังให้ตัวละครเก่งขึ้น โจมตี ป้องกันดีขึ้น

EDENS ZERO Pocket Galaxy 270222 08

น่าเสียดายที่เกมนี้ออกแบบเกมมาได้ดี เล่นแล้วสนุกมาก แต่ตัวเกมกลับขายไปที่เนื้อเรื่องและฉากคัทซีนมากกว่า ใครที่มาเล่นเกมนี้ หวังจะได้บู๊มัน ๆ สนุก ๆ อาจจะต้องมีหาวกันบ้างเป็นบางช่วง แต่โดยรวมแล้ว มันก็คือเกมที่แฟน ๆ EDENS ZERO ต้องลองเล่นอยู่ดี ใครที่สนใจเกมนี้ก็ไปหามาเล่นกันได้แล้ววันนี้ทั้ง iOS และ Android

ลิงก์ดาวน์โหลด

EDENS ZERO Pocket Galaxy 25022022 14

btn applestore off btn googlestore off

อ่านข่าวเกม EDENS ZERO: Pocket Galaxy คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM