รีวิว BAKI: King of Souls เกมต่อสู้ชกต่อยของเหล่านักกล้ามสุดเดือด ฉลองครบรอบ 30 ปี ซีรีส์บากิ

BAKI King of Souls 220322 00

จากการ์ตูนนักกล้ามสุดเดือด มาสู่ประสบการณ์เกมมือถือที่ต้องยอมรับเลยว่า สรรหาในการทำจริง ๆ และนี่คือ BAKI: King of Souls เกมมือถือแนวตั้ง ผสมผสานระหว่างเกมแนว Idle และการเดินหน้าชกต่อยศัตรูตามต้นตำรับเนื้อเรื่องของบากิ

BAKI King of Souls 220322 01

สำหรับ BAKI: King of Souls นี้ ถือว่าเป็นผลงานเปิดตัวของ Grandsoft Inc. เลยก็ว่าได้ เพราะไม่มีผลงานทำเกมมือถือมาก่อนเลย ผลงานนี้ถือว่าเปิดตัวของพวกเขาเลยก็ว่าได้ และเกมนี้ยังเป็นผลงานฉลองครบรอบ 30 ของซีรีส์แอนิเมชั่นบากิอีกด้วย

สำหรับเกมนี้ จะอิงเนื้อเรื่องบางส่วนจากการ์ตูน และบางส่วนจะเป็น Original ของเกมนี้โดยเฉพาะ ฉากที่แฟน ๆ คุ้นเคยในแอนิเมชั่นจะถูกนำมาสร้างใหม่ให้สวยงามมากขึ้น รวมไปถึงเสียงพากย์ของแต่ละตัวละคร จะใช้เสียงของนักพากย์ต้นฉบับแอนิเมชั่นด้วย โดยสองพ่อลูกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกอย่างฮันมะ บากิ และฮันมะ ยูจิโร่เองก็มีบทบาทในเกมนี้ด้วย

BAKI King of Souls 220322 02

สำหรับเกมนี้ผู้เล่นจะได้ต่อสู้กับศัตรูภายในเกม ในระบบการเล่นแบบ Semi-Auto Battle แถมยังเป็นมุมมอง First Person ให้เหมือนกับว่า ยอดนักสู้ที่กำลังต่อสู้อยู่นั้นคือตัวเราเอง แต่ก็ไม่ต้องไปกังวลอะไรมาก เพราะท้ายที่สุดแล้ว พอมันเป็นเกมมือถือก็ย่อมแถมระบบ Auto มาให้ ทำให้เกมนี้ ภารกิจและเกมเพลย์ส่วนใหญ่จะเป็นการที่เราต้องไปสะสมเหล่านักสู้จากจักรวาลซีรีส์บากิมาต่อสู้ไปตามภารกิจเนื้อเรื่อง

BAKI King of Souls 220322 03

ในช่วงเริ่มเกม เราจะได้ออกแบบตัวละคร “บากิ” ในแบบที่เราอยากให้เป็น เพราะมันก็คือตัวบากิที่เปลี่ยนสีผม สีผิว และอื่น ๆ จากนั้นก็ไปลุยตามภารกิจในเกม ซึ่งมีทั้งโหมดเนื้อเรื่อง โหมดอีเวนท์ โดยโหมดเนื้อเรื่องบางด่านก็จะเป็นแค่เนื้อเรื่องอย่างเดียว มีเพียงคัทซีนให้ดู แล้วก็จบเลย ไม่ต้องต่อสู้ ไม่ต้องอะไรมาก แต่กรณีที่เป็นฉากทั่วไปเราจะได้สู้ด้วย ซึ่งเราสามารถจัดทีมของเราได้ ตามตัวละครที่ได้มา

BAKI King of Souls 220322 04

ส่วนของการต่อสู้ มันจะเน้นไปที่การต่อสู้แบบอัตโนมัติ นอกจากกดสกิลแล้วเราก็แทบไม่ต้องทำอะไรอีกเลย แต่ด้วยความที่เกมมันนำเสนอในมุมมอง First Person ทำให้บางทีเราจะคันไม้คันมือ กดลุยเองให้มันจบ ๆ ไปก็จะได้อารมณ์ไปอีกแบบหนึ่ง แต่ถ้าเบื่อแล้วก็เปิด Auto ให้ตัวละครเราจัดการชกต่อยเองตามสบายได้เลย ทางด้านตัวละครของเกมนี้ก็แทบจะเหมาเข่งจักรวาลบากิมาไว้ให้แฟน ๆ ได้สะสมกัน วิธีการหาก็ไม่มีอะไรอื่นอีกนอกจากกาชานั่นแหละ ส่วนตัวละครแต่ละตัวก็จะสามารถติดตั้งอุปกรณ์ และเลเวลอัปเสริมพลังให้แข็งแกร่งขึ้นได้

BAKI King of Souls 220322 05

เกมยังใส่โหมดการเล่นอื่น ๆ เข้ามา ยกตัวอย่างเช่นโหมด Raid Boss ที่ตอนนี้ยังไม่เปิดให้ใชงาน คาดว่าต้องรอการอัปเดตในอนาคต โหมด Idle ที่เป็นระบบสำหรับคนว่าง แต่แนวคิดจะสวนทางกับเกมอื่นเสียหน่อย เกมอื่นยิ่งเราไม่ได้เข้าเล่นนาน ถึงจะกดเข้ามารับของรางวัลได้ แต่กลับกัน เกมนี้เราต้องไม่เล่นมันนานพอ ถึงจะรับของรางวัลได้ นั่นคือเวลาจะเดินหน้าไปเรื่อย ๆ พอครบตามที่กำหนด เราถึงจะรับได้นั่นเอง แปลกกว่าเกมอื่นพอสมควร

BAKI King of Souls 220322 06

นอกจากนั้นเกมนี้ยังมาพร้อมระบบคอสตูม ที่เหมือนกับตอนสร้างตัวละครครั้งแรก ที่มันอาจจะดูตลกไปหน่อยสำหรับซีรีส์บากิ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพอเอามาใส่ในเกม เพราะปกติตัวละครแต่ละตัวก็จะมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองอยู่แล้ว พอพยายามจะใส่คอสตูมหรือแฟชั่น มันเลยทำได้แค่เปลี่ยนสีผิว สีผม ทรงผม ซึ่งเหมือนเป็นการเอารูปลักษณ์ของแต่ละตัวละครมาเป็นทางเลือกให้ได้แต่งยำ ๆ รวมกันเท่านั้น ไม่ได้ดูเป็นคอสตูมที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษแต่อย่างใด ตรงนี้แฟน ๆ หลายคนคงขัดใจ + เซ็งกันไม่น้อยเลยทีเดียว

BAKI King of Souls 220322 07

ข้อเสียพอสมควรของเกมนี้คือการออกแบบระบบ UI ชวนงงมาก ๆ การกดปุ่มไม่เคยตายตัว ย้ายไปย้ายมา ทำให้ระหว่างการเล่น งงกันหลายรอบ ประกอบกับเกมนี้ไม่มีภาษาอังกฤษในตอนนี้ บางทีติดอยู่นานมาก ว่าต้องไปไหน ทำอะไรต่อ ทั้งที่บางทีมันให้กดปุ่มแค่ปุ่มเดียว ซึ่งคาดว่าอีกไม่นาน เดี๋ยวคงมีการแก้ไข และแปลภาษาอังกฤษเพิ่มเติม

เอาเป็นว่าใครสนใจและเป็นแฟนบากิ ก็อย่าลืมไปโหลดมาเล่นกันได้บน iOS และ Android ของประเทศญี่ปุ่น

ลิงก์ดาวน์โหลด

Baki King of Souls 21022022 5

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Baki King of Souls คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM