รีวิว The Strongest Sage With the Weakest Crest: The Ultimate Reincanation จากอนิเมะชื่อดัง สู่เกม RPG แบบ Semi Auto เล่นสบาย

The Strongest Sage With the Weakest Crest 250322 00

ใครที่ชื่นชอบเกมที่ดัดแปลงมาจากแอนิเมชั่น วันนี้เรามีอีกเกมที่โด่งดังมาก และถูกนำมาดัดแปลงกลายเป็นเกมมือถือเล่นเพลินอีกเกมหนึ่งแล้ว กับเกม The Strongest Sage With the Weakest Crest: The Ultimate Reincanation ที่มีชื่อยาวมาก ดังนั้นเราจะบอกแค่ชื่อไทยว่านี่คือเกมที่ดัดแปลงมาจากอนิเมะเรื่อง ปราชญ์หนึ่งในใต้หล้ากับตราสุดอัปยศ จะเป็นยังไงมาดูกัน โดยผู้ที่มาดูแลและพัฒนาเกมนี้ ถือว่าเป็นหนึ่งในสตูดิโอทำเกมหน้าใหม่อย่าง AlphaGame Inc.มารับหน้าที่ในการดูแลเกมนี้

The Strongest Sage With the Weakest Crest 250322 01

ตัวเกมสร้างมาจากแอนิเมชั่นเรื่องที่กล่าวไป ซึ่งเป็นการ์ตูนและมังงะมาตั้งแต่ช่วงปี 2016 มีความนิยมสูงมาก ตัวหนังสือการ์ตูนนั้นมียอดขายกว่า 5 ล้านเล่มและเกมนี้ก็เริ่มดำเนินเรื่องมาตั้งแต่ช่วงแรกของตัวการ์ตูนกันเลยทีเดียว อย่างแรกเลยคือสิ่งที่แฟน ๆ ชื่นชอบจากเวอร์ชั่นอนิเมะ ทั้งตัวละคร เสียงพากย์ นั้น ล้วนได้เวอร์ชั่นอนิเมะมาร่วมมีบทบาทในเกมด้วยตามเดิม

The Strongest Sage With the Weakest Crest 250322 02

สำหรับตัวเกมในเวอร์ชั่นนี้จะเป็น RPG แบบ Turn Based ที่เราคุ้นเคยกันดี และระบบที่หลีกเลีย่งไม่ได้ก็คือระบบกาชา ที่ต้องพูดถึงก่อนเลย เพราะเกมนี้จะให้เราหมุนกาชาเป็นอันดับแรกหลังจบโหมดฝึกสอนของเกมการเล่น และจะได้ตัวดีหรือไม่ดีก็แล้วแต่บุญและกรรมที่ทำไว้กัน โดยตัวละครก็จะมีระดับดาว เป็นตัวแบ่งแยกความเก่งเหมือนกันกับเกมอื่น ๆ

The Strongest Sage With the Weakest Crest 250322 03

สำหรับเกมเพลย์การเล่น จะเป็น RPG แบบ Turn Based สลับกันคี แต่อีกแนวคือมันเป็นระบบ Semi Auto Battle นั่นคือถ้าผู้เล่นขี้เกีัยจ จะกดออโต้ให้มันโจมตีเองไปเรื่อย ๆ ก็ได้ แต่ถ้าเราคุมเองก็จะหาโอกาสอัดสกิล หรือเลือกโจมตีได้อย่างแม่นยำมากกว่า จุดเด่นคือ ในระหว่างที่อยู่หน้าจัดการตัวละคร กราฟิกจะนำเสนอเป็นแบบลายเส้น 3D เหมือนแอนิเมชั่น แต่เมื่อเข้าสู่เฟสต่อสู้ ตัวละครก็จะถูกเปลีย่นไปเป็นแบบจิบิสุดน่ารักแทน

The Strongest Sage With the Weakest Crest 250322 04

ในหนึ่งเกมการเล่น ผู้เล่นจะได้เลือกออกคำสั่งให้กับตัวละครแต่ละตัว ว่าจะให้เขาโจมตี ป้องกัน หรือสนับสนุนเพื่อนร่วมทีม โดยถ้าเกิดตัวละครตัวนั้นใช้ท่าไม้ตาย ก็จะมีคัทซีนพิเศษเหมือนกับในแอนิเมชั่นอีกด้วย ในการต่อสู้ ศัตรูจะมาเป็น Wave สู้จบ Wave นึง ก็จะมี Wave ใหม่เข้ามา โดยใน 1 ด่านใหญ่ จะมีทั้งหมด 3 Wave ด้วยกัน เมื่อสู้ชนะก็จะได้ของรางวัลเป็นค่าประสบการณื วัตถุดิบที่ใช้ในการอัปเกรดตัวละคร

The Strongest Sage With the Weakest Crest 250322 05

สำหรับคอนเทนต์ในเกมนี้จะมีทั้งโหมด Quest ซึ่งเป็นภารกิจหลักเนื้อเรื่องที่ดำเนินเรื่องตามการ์ตูน ใครอ่านการ์ตูนมา อาจจะได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่เพิ่มเติมจากเวอร์ชั่นเกมนี้ และข้อดีก็คือ เมื่อผจญภัยในภารกิจเนื้อเรื่องจบแล้ว ข้อมู, ฉากคัทซีน ประวัติตัวละครทั้งหมด จะถูกเพิ่มเข้าไปในแท็บ Story ซึ่งเราสามารถไปทบทวนเนื้อเรื่องของเกมที่เล่นมาย้อนหลังได้ที่นี่ แถมอ่านประวัติตัวละครต่าง ๆ ได้ด้วย

The Strongest Sage With the Weakest Crest 250322 06

ในหน้า Party จะเป็นการจัดการตัวละครในทีมที่เรามีอยู่ทั้งหมด ซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็จะมีค่าสถานะที่แยกจากกัน ทั้งเลเวล อุปกรณ์สวมใส่ ทีมที่ร่วมอยู๋ เราสามารถบริหารจัดการจากหน้านี้ได้ทั้งหมด และยังมีระบบเพิ่มความสัมพันธ์กับตัวละครตัวนั้น ๆ ด้วยการมอบไอเทมที่เจ้าตัวอยากได้ ถ้าให้ไปเรื่อย ๆ ก็จะมีเลเวลสูงขึ้น และได้ค่าพลังที่มากยิ่งขึ้นไปอีก ส่วนสกิลจะปลดล็อคก็ต่อเมื่อเลเวลสูงขึ้น และใช้เงินกับไอเทมสมุดในการอัปเกรด

The Strongest Sage With the Weakest Crest 250322 07

ต่อมาคือส่วนของการเสริมพลังอุปกรณ์ต่าง ๆ โดยอุปกรณ์ในเกมนี้จะแบ่งเป็นอาวุธ เครื่องป้องกัน และเครื่องประดับ โดยเราสามารถอัปเกรดเพิ่มพลังได้ก็ต่อเมื่อเรามีวัตถุดิบครบ โดยวัตถุดิบก็สามารถหามาได้จากการเล่นเกมโหมดเนื้อเรื่องและโหมดอื่น ๆ เพื่อรับของรางวัล เมื่ออัปเกรดจนสุดแล้วยังสามารถหลอมรวมเพื่อเพิ่มพลังได้อีก

The Strongest Sage With the Weakest Crest 250322 08

นอกจากการตะลุยไปในโหมดเนื้อเรื่องแล้ว ระบบอื่น ๆ ก็จะเป็นระบบที่เราพบเห็นได้ในเกมมือถือทั่วไป อย่างเช่น Daily Quest ภารกิจรายวัน Event Quest ภารกิจพิเศษที่ทำเพื่อรับของรางวัลพิเสษและมีการตะลุยดันเจี้ยนที่จะปลดล็อคในภายหลัง และระบบ Arena ที่เราสามารถไปประลองพลังกับผู้เล่นคนอื่นได้

โดยรวมแล้วเกมนี้คือเกมที่ทำออกมาเพื่อแฟน ๆ อนิเมะโดยเฉพาะ แต่คุณภาพเกมถือว่าอยู่ในระดับที่ดี โดยเฉพาะกราฟิก และเรื่องของเสียงพากย์ ใครที่เป็นแฟนเกมนี้อยู่แล้ว บอกเลยว่ายังไงก็ไม่ควรพลาดไม่ว่าจะด้วยประการใดก็ตาม ใครที่สนใจสามารถหาเกมนี้มาเล่นกันได้บนระบบ iOS และ Android ของประเทศญี่ปุ่น

ลิงก์ดาวน์โหลด

The Strongest Sage With the Weakest Crest 250322 09

btn applestore offbtn_googlestore_offbtn apk off

อ่านข่าวเกม The Strongest Sage With the Weakest Crest: The Ultimate Reincarnation คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM