รีวิว Eiyuden Chronicle: Rising ปฐมบทซีรีส์ใหม่ จากผู้สร้างตำนาน Suikoden

 

Eiyuden Chronicle Rising 050522 00

นับตั้งแต่การประกาศการมาถึงของซีรีส์ Eiyuden Chronicle แฟนเกมแนว JRPG ก็นั่งกันไม่ติดเก้าอี้ เพราะนี่คือผลงานที่สามารถเรียกได้ว่าเป็น “ทายาท” ของตำนาน RPG ยุค 90 อย่าง Suikoden ได้อย่างเต็มภาคภูมิ เพราะนี่คือผลงานจาก Rabbit & Bear Studios สตูดิโอที่ทีมงานเก่าสมัย Suikoden ช่วยกันก่อตั้งขึ้นมา

แต่ก่อนจะไปพูดถึงซีรีส์หลักอย่าง Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes ที่กำลังจะวางจำหน่ายในอีกหนึ่งปีข้างหน้า วันนี้เราจะมาพูดถึงตัวเกมภาค “ชิมลาง” ที่ทีมงาน Rabbit & Bear Studios ทำออกมาเพื่อขอบคุณทุกคน มันคือเรื่องราวก่อนที่ Hundred Heroes จะเริ่มขึ้น ในชื่อ Eiyuden Chronicle: Rising

Eiyuden Chronicle Rising 050522 01

เรื่องราวของ Eiyuden Chronicle: Rising จะเล่าถึงนักผจญภัยสาวน้อยอายุสิบหก นามว่า “CJ” ซึ่งเธอได้รับข่าวสารจากหมู่บ้านหนึ่งว่าเต็มไปด้วยสมบัติมากมาย แต่พอมาถึงแล้ว กลับกลายเป็นว่าเธอถูกล่อลวงให้เข้ามาช่วย “พัฒนาหมู่บ้าน” แทนที่จะได้ล่าสมบัติ (ฮา)

Eiyuden Chronicle Rising 050522 02

ซึ่งในหมู่บ้านนอกจากจะต้องพัฒนาแล้ว ยังมีเรื่องแปลก ๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้งป่าที่ปกติจะสงบสุข กับมีปีศาจปรากฏตัวขึ้น เหมืองที่น่าจะเป็นสวรรค์ของนักล่าสมบัติ ดันมีแผ่นดินไหวเกิดขึ้นประจำ อีกทั้งยังมีปริศนาต่าง ๆ เกี่ยวข้องกับ “รูน” และ “เลนส์” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสมัยเก่าให้เราได้ไขปริศนาอีก

Eiyuden Chronicle Rising 050522 03

ดังนั้นภารกิจของเราในเกมนี้ ส่วนแรกคือ บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ชาวบ้านชาวเมือง ยิ่งทำมากเท่าไหร่ เมืองของเราจะยิ่งได้รับความนิยมมากขึ้นเท่านั้น ส่วนที่สองคือการไขปริศนาของเมืองนี้ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมทั้งสอง เพื่อสืบหาความจริงว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเมืองนี้กันแน่

ถ้าใครชินระบบการเล่นจาก Suikoden ขอให้ลืมไปก่อนได้เลย เพราะระบบการเล่นแบบ RPG ผลัดกันออกคำสั่ง อาจจะเก่าไปแล้วสำหรับเกมยุคนี้ Eiyuden Chronicle: Rising เลยทำออกมาเป็นเกมแอคชันแบบ Side Scrolling เต็มรูปแบบ

Eiyuden Chronicle Rising 050522 04

ตัวเกมมีจุดเด่นในด้านระบบการต่อสู้อย่างมาก การโจมตีของแต่ละคนในปาร์ตี้จะแยกออกเป็นแต่ละปุ่ม และจะสามารถโคมโบร่วมกันได้ ทำให้เราไม่จำเป็นต้องกดปุ่มเดียวย้ำ ๆ เพื่อโจมตี หากอยากได้ดาเมจมากที่สุด จำเป็นจะต้องคิดคอมโบเอาไว้ เช่น XYB เป็นต้น

Eiyuden Chronicle Rising 050522 05

และเนื่องจาก CJ เป็นนักล่าสมบัติ เกมเพลย์หลัก ๆ เลยคือการพยายามขนของมีค่าออกไปจากดันเจี้ยนให้ได้มากที่สุด โดยมอนสเตอร์แต่ละตัวจะมีไอเท็มที่ต่างกัน หน้าที่ของเราคือการหาไอเท็มสำคัญไปขายที่ Pawnshop เพื่อแลกเป็นเงิน ส่วนไอเท็มไหนมีไว้คราฟต์ เราก็สามารถทำมาคราฟต์ของอย่างอาวุธ และชุดเกราะได้

นอกจากเกมเพลย์ด้านการต่อสู้ Eiyuden Chronicle: Rising ยังมีส่วนที่มีไว้เพื่อพักผ่อนเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการตกปลา การสำรวจ และอื่น ๆ อีกมากมายให้คุณได้สัมผัส แต่สิ่งเหล่านี้จะเปิดครบก็ต่อเมื่อ คุณเล่นเกมผ่านไปซักพักแล้วเท่านั้น

Eiyuden Chronicle Rising 050522 07

บอกเลยว่า Eiyuden Chronicle: Rising เป็นเกม JRPG ที่น่าสนใจมาก ๆ ในตอนนี้ ยิ่งถ้าใครต้องการจะเล่นภาคต่ออย่าง Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes แล้วด้วย ยิ่งไม่ควรพลาดเข้าไปใหญ่ สำหรับท่านใดที่สนใจ ก็เตรียมไปหาซื้อกันได้ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ด้านล่างนี้เลย Steam , PlayStation , Xbox และ Nintendo Switch

อ่านข่าวเกม Eiyuden Chronicle: Rising คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM