5 เกมแนวยิงปืน เล่นกับเพื่อน ต้องลองสักครั้ง

top game FPS 100722 01

เกมแนวยิงปืนในปัจจุบันมีค่อนข้างหลายหลายทั้งแบบ FPS, TPS, Battle royale และอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับความสามารถในการครีเอตของผู้พัฒนา อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มทั้งมือถือและ PC โดยแต่ละเกมก็มีทั้งแบบ Solo แบบคู่และแบบทีม 3 คนให้เลือกเล่นกันตามความชอบ GameMonday ไม่พลาดได้รวบรวมเอาเหล่า 5 เกมแนวยิงปืนเล่นกับเพื่อนต้องลองสักครั้ง ให้ไปลองดาวน์โหลดมาเล่นกัน

Valorant

เกมที่ฮอตฮิตมากในตอนนี้เป็นเกมแนว First-person shooter (FPS) Hero shooter พัฒนาและจำหน่ายโดย Riot Games ที่หันมาเอาดีด้านเกม FPS และทำได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นเกม Free to play ที่เปิดให้บริการใน PC เท่านั้น ผู้เล่นแต่ละคนจะเลือกตัวละครที่เรียกว่า เอเจนท์ ซึ่งมีมากถึง 18 คนมาพร้อมความสามารถเฉพาะตัว สามารถชาร์จแต้มเพื่อใช้ความสามารถอัลทิเมท สามารถซื้ออาวุธและสกิลได้ในรอบที่ 2 เป็นต้นไป ซึ่งเงินมาจากผลการเล่น เกมมีความสนุกทั้งการวางแผนกลยุทธ์ การช่วงชิงพื้นที่ โหมดการเล่นที่หลากหลาย ไปลองเล่นกันได้

ลิงค์ดาวน์โหลด : >Valorant<


PlayerUnknown’s Battlegrounds

เป็นเกมต้นตำรับของแนว Battle royale หลายคนอาจจะรู้จักกันในชื่อย่ออย่าง พับจี พัฒนาโดย PUBG Corporation ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Bluehole วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2017 ช่วงแรกต้องซื้อเกมเพื่อเล่นแต่ในปี 2021 ก็พึ่งเปิด Free to play อย่างเป็นทางการไปพร้อมกับการเปิดให้เล่นในเวอร์ชั่นมือถือ เป็นเกมออนไลน์ขนาดใหญ่ เล่นพร้อมกันถึง 100 คน โดดร่มลงบนเกาะ ค้นหาอาวุธและอุปกรณ์ ฆ่าผู้เล่นคนอื่น เข้าพื้นที่โซนปลอดภัย เหลือรอดเป็นคนสุดท้าย มีทั้งแบบ Solo และแบบทีม 3 คน มีการแข่งขัน E-sports ในระดับโลกมาหลายครั้ง คนชอบความท้าทายต้องลอง

ลิงค์ดาวน์โหลด : >PlayerUnknown’s Battlegrounds<


Call of Duty: Vanguard

มาที่เกมเนื้อเรื่องกันบ้าง จากผู้พัฒนา Sledgehammer Games และเปิดให้บริการโดย Activision เล่าเรื่องราวสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่นำมาตีความใหม่ เล่าในมุมมองใหม่ มีคาเรกเตอร์ 4 ตัวละครหลักที่มีเรื่องราว ภารกิจให้ทำ และความสามารถเฉพาะตัวต่างกันออกไป การเล่าเรื่องมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เกมเพลย์ระบบต่าง ๆ เข้าใจง่ายยิ่งเป็นแฟนเกมยิ่งเล่นได้ง่ายมากขึ้น มีระบบ AI ที่มีความท้าทายในการต่อสู้ มีระบบการต่อสู้กับบอสที่ต้องเข้าใจแมคคานิคของคู่ต่อสู้ และที่แปลกใหม่คือโหมด Multiplayer ที่มีมากถึง 20 แผนที่ โหมดที่หลากหลายเล่นกันเพลิน ๆ

ลิงค์ดาวน์โหลด : >Call of Duty: Vanguard<


Counter Strike : Global Offensive

ตำนานแห่งเกมยิงปืนที่หลายคนที่เป็นสายชอบเล่นเกมแนวนี้อย่างน้อยก็ต้องเคยลองเล่นกันมาบ้างแล้ว เป็นเกมที่ต้องอาศัยการวางยุทธวิธีในรูปแบบมุมมองบุคคลที่ 1 พัฒนาโดย Valve Corporation, Hidden Path Entertainment ที่จะแบ่งออกเป็นสองฝ่ายคือหน่วยต่อต้านผู้ก่อการร้ายและผู้ก่อการร้ายแต่ละฝ่ายจะมีภารกิจต่างกันออกไป มีโหมดให้เล่นหลากหลาย มีการแข่งขันอีสปอร์ตในระดับนานาชาติมาแล้ว ที่สำคัญไอเทมในเกมค่อนข้างมีราคาไม่น้อยเลยทีเดียว และโหลดมาเล่นได้ฟรี

ลิงค์ดาวน์โหลด : >Counter Strike : Global Offensive<


Tom Clancy’s Rainbow Six® Siege

พูดถึงเกมแนวยิงปืนแต่ไม่พูดถึงเกมนี้คงไม่ได้ หนึ่งในเกมแฟนไซส์ของ Tom Clancy ที่มาในแนว Tactical FPS จากผู้พัฒนาตัวพ่ออย่าง Ubisoft เป็นเกมที่เปิดมาอย่างยาวนานและยังคงความฮอตในระดับหนึ่ง ซึ่งมีรูปแบบการเล่นแบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายอย่างฝ่ายบุก และฝ่ายรับ ซึ่งแต่ละฝ่ายจะมี 5 คนด้วยกัน แต่ละฝ่ายจะมีภารกิจที่แตกต่างกัน ตัวละครในเกมนี้ถูกเรียกว่า operator ที่แต่ละตัวจะมีความสามารถต่างกันออกไป ต้องฝึกการวางแผน ศึกษาเหลี่ยมมุมในแผนที่เพื่อชิงความได้เปรียบ มีการอัปเดตกิจกรรมให้เล่นอย่างต่อเนื่อง เกมนี้วางจำหน่ายในราคา 540 บาท ทั้งใน Xbox, PlayStation และ PC

ลิงค์ดาวน์โหลด : >Tom Clancy’s Rainbow Six® Siege<


บอกเลยว่าแต่ละเกมที่หยิบมาฝากนี่แทบจะเป็นเกมที่คอเกมแนวยิงปืนต้องเคยผ่านหูผ่านตาหรือเคยเล่นกันมาบ้างแล้วแน่นอน บางเกมอาจจะไม่ได้หยิบมาฝากแต่ก็น่าเล่นไม่แพ้กัน เพื่อน ๆ เคยเล่นเกมไหนที่สนุกเล่นเพลินก็มาแนะนำกันได้นะ

อ่านข่าวเกม ยิงปืน คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM