5 เกม MOBA เล่นกับเพื่อน ไต่แรงค์เสริมความสามัคคี

moba game 010822 01

เกม MOBA เป็นหนี่งในเกมประเภทที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานเนื่องด้วยเหตุผลหลายอย่างทั้งความสนุกที่ได้จากการเล่นกับเพื่อนแม้อาจจะมีหยุมหัวกันบ้างในบางจังหวะ มีเมต้าที่ต้องคอยศึกษาทุกครั้งที่ออกแพทซ์ใหม่ มีแรงค์ให้ไต่พิสูจน์ความแข็งแกร่งและในวันนี้เรามาพร้อม 5 เกม MOBA เล่นกับเพื่อน ไต่แรงค์เสริมความสามัคคี ให้ชวนเพื่อนไปเล่นกัน

moba game 010822 02

เกม MOBA คือ คำว่า MOBA ย่อมาจาก multiplayer online battle arena เป็นเกมประเภทย่อยของเกมแนววางแผนแบบเรียลไทม์ แบ่งออกเป็น 2 ทีม ผู้เล่นแต่ละฝั่งจะต้องควบคุมตัวละครของตัวเอง วางแผนร่วมมือกับคนอื่นในทีมเพื่อทำลายป้อมของฝ่ายตรงข้ามและกลายเป็นฝ่ายชนะ

รายชื่อ 5 เกม MOBA เล่นกับเพื่อน ไต่แรงค์เสริมความสามัคคี

Dota 2

เป็นตำนานเกม MOBA PC ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งเบื้องลึกเบื้องหลังการพัฒนาหากเพื่อน ๆ สนใจสามารถไปหาอ่านเพิ่มเติมกันได้ >คลิก< รูปแบบการเล่นจะเน้นการวางแผนแบบเรียลไทม์ มีระบบเพิ่มเลเวลและซื้อไอเทมที่เพิ่มความสนุกในการเล่น มีฮีโร่ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว ต้องศึกษาสกิล ความสามารถ มีแทคติกต่าง ๆ ที่ต้องทำความเข้าใจมากในระดับหนึ่ง ต้องศึกษาความเข้ากันของไอเทมเพื่อเล่นให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด เป็นเกมที่มีไม่มีโหมดผู้เล่นคนเดียว และยังเป็นหนึ่งในเกมที่มีการแข่งขัน E-sports ที่มีเงินรางวัลสูงสุดในโลกอีกด้วย

ลิงค์ดาวน์โหลดบน Steam  >Dota 2<

อ่านข่าวเกม DOTA2 คลิกที่นี่


League of Legends

อีกหนึ่งเกม MOBA PC ที่อยู่มาอย่างยาวนาน พัฒนาโดย Riot Games เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2009 ใน NA ก่อนจะขยายไปเปิดให้บริการในเขตอื่น ๆ ความโดดเด่นของเกมนี้คือเหล่าแชมเปี้ยนที่มีความสามารถโดดเด่น มีเรื่องราวภูมิหลังเป็นของตัวเอง การออกแบบตัวละครที่สวยหล่อชวนเล่น มีสกินให้สะสมมากมาย มีแผนที่ 4 แบบให้เลือกเล่น เป็นเกมที่ต้องใช้เวลาในการเล่น ฟาร์มเวล ซื้อของ มักจะไม่สามารถจบง่าย ๆ ได้ตั้งแต่ต้นเกม มีระบบรูนและมาสเตอรี่ที่ให้เลือกใช้ก่อนเริ่มเกม ตัวเกมมีความมีสเน่ห์เฉพาะที่ดึงดูดใจแฟนเกมมาจนถึงปัจจุบัน

ลิงค์ดาวน์โหลด >League of Legends<

อ่านข่าวเกม League of Legends คลิกที่นี่


Realm of Valor (RoV)

อีกหนึ่งเกม MOBA มือถือที่ถือว่าฮอตฮิตในระดับต้น ๆ เปิดให้บริการไปเมื่อปี 2016 พัฒนาโดย TiMi Studios และเปิดให้บริการในไทยโดย Garena ทำรายได้สูงสุดนอกประเทศจีนสูงถึง 890 ล้านดอลลาร์ รูปแบบการเล่นออกแบบมาให้เล่นในเวอร์ชั่นมือถือ มีตัวละครที่แบ่งออกเป็น 5 ตำแหน่ง  ทำหน้าที่ในเลนของตัวเอง รูปแบบการเล่นคล้ายคลึงกับเกม LOL แต่ตัวเกมก็มีสเน่ห์เป็นของตัวเอง พร้อมเอาใจคนชอบเล่นเกมนอกบ้าน มีการแข่งขัน E-sports ในระดับโลกที่ชวนลุ้นระทึกกันทุกปี

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม RoV คลิกที่นี่


League of Legends Wild Rift

อีกหนึ่งเกม MOBA มือถือที่พัฒนาต่อยอดมาจากเกม PC ในชื่อเดียวกัน พัฒนาโดย Riot Games ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของเกมมือถือจึงตัดสินใจประกาศพัฒนาเมื่อปี 2019 ก่อนจะมีการเปิดทดสอบหลายรอบจนหาจุดลงตัวได้ในที่สุดและเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อ 27 ตุลาคม 2563 รูปแบบการเล่นยังมีความเหมือนเวอร์ชั่น PC มีแชมป์เปี้ยนที่คุ้นเคย ระบบการควบคุมที่มีการปรับแต่งให้เหมาะกับการเล่นในเวอร์ชั่นมือถือมากที่สุด และยังคงส่งเสริมวงการ E-sports อย่างต่อเนื่อง

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม League of Legends Wild Rift คลิกที่นี่


Overprime

เกมน้องใหม่ที่เปิดตัวมาแล้วได้รับการจับตามองในระดับหนึ่ง แม้จะยังไม่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแต่ค่อนข้างมีความน่าสนใจไม่น้อย เพราะเกมนี้มาในรูปแบบ TPS Action MOBA จากผู้พัฒนา Netmarble F&C Team SoulEve เกมนี้จะมาในรูปแบบเกมเล่นฟรี ต่อสู้ร่วมกับฮีโร่ที่มีหลากหลายพร้อมทักษะเฉพาะตัว ร่วมมือกับเพื่อนในการวางกลยุทธ์ นอกจากนี้ยังสามารถอัปเกรดสกิลเฉพาะของตัวละคร สร้างแนวทางการเล่นเป็นของตัวเอง งานภาพกราฟิกจัดว่าสวยงามประหนึ่งดูภาพยนตร์กันเลย ส่วนกำหนดการเปิดให้บริการนั้นยังต้องรอติดตามกันต่อไป แต่ไปกด Wishlist ใน Steam กันได้

ลิงค์ Wishlist บน Steam >Overprime<

อ่านข่าวเกม Overprime คลิกที่นี่


เกมที่เราหยิบยกมาฝากเพื่อน ๆ ในวันนี้นั้นบางเกมก็เป็นเกมดังเปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน บางเกมก็ยังไม่เปิดให้บริการแต่เด็ดจนต้องหยิบมาฝากกันเลย เพื่อน ๆ ที่สนใจไปติดตามรออัปเดตความเคลื่อนไหวกันได้ แล้วอย่าลืมแวะมาอัปเดตกันด้วยนะว่าเกมไหนเวลาไต่แรงค์เล่นแล้วหัวร้อนที่สุด

อ่านข่าวเกม MOBA คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM