10 เกม Battle Royale น่าเล่นปี 2022 บน PC และมือถือ

Battle Royale

Battle Royale หนึ่งในรูปแบบเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบันก็มีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยที่ติดตามอัปเดตข่าวสาร หรือหาเกมประเภทนี้เล่นอยู่เสมอ เพราะเกมนี้จะเล่นจบเป็นรอบๆ ใช้เวลาไม่นานเหมาะสำหรับเกมเมอร์ทุกรูปแบบ แล้วยิ่งปัจจุบันสามารถเล่นได้ทั้งในแพลตฟอร์ม PC แล้ว มือถือ วันนี้เลยจะมาแนะนำ 10 เกม Battle Royale น่าเล่นปี 2022 บน PC และมือถือ

Player Unknown’s Battleground (PUBG)

เกมแรกที่มาแรงเป็นจุดเริ่มต้นของยุค Battle Royale เลยก็ว่าได้ไม่ใช่เกมอื่นใดนอกจาก Player Unknown’s Battleground ผลงานจากค่าย KRAFTON รุ่นบุกเบิก เสน่ห์ของเกมนี้ก็คือการผู้เล่นต้องเอาชีวิตรอดในเกาะต่างๆ ที่สภาพแวดล้อมต่างกันออกไป มีอาวุธอุปกรณ์ให้เลือกใช้มากมายเพื่อเอาตัวรอดและให้ตัวเองเหลือรอดเป็นคนสุดท้ายเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีภาพกราฟิกสวยงาม

เวอร์ชั่นพีซีดาวน์โหลดผ่าน : Steam

เวอร์ชั่นมือถือโหลดผ่าน : Android และ iOS

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่


Apex Legends Mobile/PC

หนึ่งในเกมแนว Battle Royale ที่ส่วนตัวชื่นชอบเป็นพิเศษก็คือ Apex Legends ผลงานการพัฒนาของ Respawn Entertainment จุดเด่นของเกมนี้ที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ ก็คือเรื่องระบบ Gameplay ตัวละครแต่ละตัวจะมีความสามารถพิเศษเฉพาะที่แตกต่างกัน รวมไปถึงงานภาพที่ออกสไตล์การ์ตูนเข้าถึงง่าย แล้ววิธีการเล่นรวดเร็วกว่าเกมอื่นๆ เลยใช้เวลาไม่นานในการเล่นแต่ละรอบ

เวอร์ชั่นพีซีดาวน์โหลดผ่าน : Steam

เวอร์ชั่นมือถือโหลดผ่าน : Android และ iOS

อ่านข่าวเกม Apex Legends Mobile คลิกที่นี่


Fortnite

ฝั่งโซนต่างประเทศ NA กับ EU เกมแนวเอาชีวิตรอด Battle Royale ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ Fortnite เกมภาพการ์ตูนที่ตัวเกมจะมีการเล่นพิเศษเฉพาะตัวก็คือการสร้างสิ่งก่อสร้างไว้สำหรับเป็นบรรไดหรือบังเกอร์ได้ รวมไปถึงการที่เกมจะมีกิจกรรมจับมือกับแฟรนไชส์ชื่อดังมากมายทั่วโลก

เวอร์ชั่นพีซีดาวน์โหลดผ่าน : Epic Games Store

อ่านข่าวเกม Fortnite คลิกที่นี่


Garena Free Fire

ถ้าเป็นแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถืออันดับหนึ่งก็คงหนี้ไม่พ้น Free Fire ผลงานจากค่าย Garena เป็นเกมแนว Battle Royale ที่เกมเมอร์ไทยชื่นชอบ ด้วยการเข้าเกมมีสเปคที่ไม่สูงมากทำให้การเข้าถึงนั้นง่าย มีจำนวนผู้เล่นที่เยอะ รวมไปถึง Skins ตัวละครและปืนต่างๆ ทำออกมาได้สวยน่าสะสมเลยไม่แปลกที่เกมนี้จะถูกใจเด็กๆ 

เวอร์ชั่นมือถือโหลดผ่าน : Android และ iOS

อ่านข่าวเกม Free Fire – Battlegrounds คลิกที่นี่


Immortal Soul: Black Survival

เกมแนวอนิเมะสไตล์เกาหลีผลงานจากค่าย Boltrend Games ก็คือเกมในชื่อ Immortal Soul: Black Survival ผลงานสไตล์ 3D มุมมองด้านบน ผสมผสานเข้ากับเกดสไตล์ MOBA ก็เลยกลายเป็นนี้ออกมา เล่นในช่วงแรกอาจจะได้ งง กับหลายๆ ระบบ แต่พอเล่นไปสักพักก็จะเกิดความเคยชินไปเอง 

เวอร์ชั่นพีซีดาวน์โหลดผ่าน : Steam

เวอร์ชั่นมือถือโหลดผ่าน : Android และ iOS

อ่านข่าวเกม Immortal Soul คลิกที่นี่


Sausage Man

Battle Royale เกมนี้ก็คือการนำเอาไส้กรอกมาใส่ตา มีมือมีขา วิ่งหนีเอาตัวรอดภายในเกม Sausage Man ส่วนรูปแบบการเล่นก็มีพื้นฐานมาจากเกมเอาชีวิตปัจจุบัน บินเข้าเกาะเอาตัวรอด ด้วยการหาอาวุธอุปกรณ์อาวุธในการเอาตัวรอดให้เราหรือทีมเหลือรอดเป็นคนสุดท้ายหรือกลุ่มท้ายนั่นเอง

เวอร์ชั่นมือถือโหลดผ่าน : Android และ iOS

อ่านข่าวเกม Sausage Man คลิกที่นี่


Call of Duty : Mobile

เห็นชื่อ Call of Duty ทีแรกบางคนอาจจะคิดว่าเกมนี้จริงๆ แล้วไม่ใช่เกมแนว Battle Royale แต่ทำไมถูกนำมาแนะนำด้วย ต้องบอกก่อนว่าในเกมจะมีโหมดการเล่นเอาชีวิตรอดอยู่ แต่จะมาในรูปแบบมุมมอง TPS นั่นเองส่วนเรื่องงานภาพกราฟิกก็ไม่แพ้เวอร์ชั่นธรรมดาเกมเมอร์หลายคนน่าจะชอบห

เวอร์ชั่นมือถือโหลดผ่าน : Android และ iOS

อ่านข่าวเกม Call of Duty Mobile คลิกที่นี่


Super Mecha Champions

เกมประเภทนี้มีหรอที่ทางบริษัท NetEase Games จะพลาดผลงานเกมของเขาอย่าง Super Mecha Champions ก็เป็นหนึ่งในเกม Battle Royale ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาพแบบอนิเมะ รวมไปถึงธีมหุ่นยนต์ที่ปรากฏตัวในเกมนี้อีกด้วย ความเท่ก็ไม่เป็นสองรองใคร ได้เห็นแล้วก็น่าทดลองอยู่ไม่น้อยส่วนสนุกหรือไม่ลองเข้าไปตัดสินใจกันดี

เวอร์ชั่นพีซีดาวน์โหลดผ่าน : Steam

เวอร์ชั่นมือถือโหลดผ่าน : Android และ iOS

อ่านข่าวเกม Super Mecha Champions คลิกที่นี่


NARAKA

เกมรุ่นใหม่สายบู้เอาตัวรอดสไตล์ Battle Royale จะเป็นการต่อสู้ของเหล่าจอมยุทธ์ ใช้ทักษะอาวุธประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ดาบยาว คาตานะ ธนู และอื่นๆ อีกมากมาย รวมไปถึงตัวละครที่แตกต่างกันมีความสามารถหลายแบบ แล้วแต่ละตัวละครยังสามารถแยกสายของทักษะหลายแบบเพื่อความแตกต่างและการวางแผน รวมไปถึงการใส่ Combo สุดมันส์

เวอร์ชั่นพีซีดาวน์โหลดผ่าน : Steam

อ่านข่าวเกม Naraka: Bladepoint คลิกที่นี่


Fall Guys : Ultimate Knockout

สุดท้ายนี้ฉีกทุกกฏเอาตัวรอดสำหรับ Fall Guys ที่จะเป็นเกมเอาตัวรอด ด้วยมินิเกมต่างๆ เพื่อคัดคนออกเรื่อยๆ จนเหลือสุดท้ายแล้วจะได้รับเหรียญทอง เสน่ห์อีกหนึ่งอย่างของเกมนี้ก็คือตัวละครน่ารักสามารถปรับแต่ง Skins ได้หลากหลาย ตัวเกมจะมีการเปิดเผยอัปเดตใหม่ๆ ตลอดทั้งปีอีกด้วยนะ

เวอร์ชั่นพีซีดาวน์โหลดผ่าน : Epic Games Store

อ่านข่าวเกม Fall Guys คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM