5 เกมมือถือตัวท็อป ทำรายได้สูงสุดทั่วโลกในปี 2022

top mobile game GROSSING 300822 00

เพื่อน ๆ เคยสงสัยกันบ้างไหมว่าเกมมือถือตัวท็อปของโลกเขาทำรายได้กันไปเท่าไหร่ ซึ่งเราต้องบอกเลยว่าเป็นโอกาสอันดีมาก ๆ เพราะเราได้รับการสนับสนุนจาก AppMagic ทำให้ได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเกมมือถือออกมาทำบทความดี ๆ อย่าง 5 เกมมือถือตัวท็อป ทำรายได้สูงสุดทั่วโลกในปี 2022 ให้ชาว GameMonday ได้ทำความรู้จักกัน

top mobile game GROSSING 300822 01

ทำความรู้จัก AppMagic กัน

AppMagic คือ เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นบนมือถือทั้งหมดทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นยอดดาวน์โหลด รายได้ที่ทำได้ และอื่น ๆ ซึ่งแม้จะไม่ใช่ข้อมูลที่ตรงแบบ 100% แต่ก็มีความแม่นยำสูงมาพอสมควร เหมาะสำหรับทุกสายงานที่ทำงานเกี่ยวกับแพลตฟอร์มมือถือ มีทั้งฟังก์ชั่นให้เลือกใช้ฟรีและเสียเงินรายเดือนเพื่อเข้าไปใช้ฟังก์ชั่นที่มีข้อมูลเจาะลึกมากขึ้น

5 เกมมือถือตัวท็อป ทำรายได้สูงสุดทั่วโลก

王者荣耀 (King of Glory)

เกมมือถือ MOBA ตัวท็อปในประเทศจีน จากผู้พัฒนาตัวพ่ออย่าง Tencent มีเหล่าฮีโร่ให้เลือกใช้เยอะมาก โหมดการเล่นก็หลากหลายทั้ง 5v5, 3v3, 1v1 เกมนี้สร้างรายได้ได้จากการขายฮีโร่และสกินเป็นหลัก ซึ่งแม้จะเปิดให้เล่นประเทศจีนเท่านั้นแต่ความฮอตของเกมนี้บอกเลยว่ามาเป็นอันดับหนึ่ง ในปี 2022 นี้สร้างรายได้ไปกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ เป็นเกมที่ทำรายได้ได้สูงสุดอันดับหนึ่งในปี 2022 นี้

top mobile game GROSSING 300822 02

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore off

อ่านข่าวเกม King of Glory คลิกที่นี่


PUBG MOBILE

อีกหนึ่งเกมมือถือ Battle royale ตัวท็อปของผู้พัฒนา Tencent ที่หลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี ตัวเกมพัฒนามาจาก PUBG เวอร์ชั่น PC และทำออกมาได้ดีมาก ขยันปล่อยอัปเดตออกมาตลอด เกมนี้ทำรายได้จากการการขายสกินเช่นเดียวกัน นอกจากนี้เกมนี้ยังมีแข่ง E-sports ในระดับโลกอีกด้วย ในปีนี้กวาดรายได้ไปกว่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ ประเทศที่มียอดเติมมากที่สุดคือ ประเทศจีนนั้นเอง

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม PUBG MOBILE คลิกที่นี่


Genshin Impact

เกมมาแรงของ miHoYo Games ที่หลายคนน่าจะเคยเข้าไปเล่นกันมาบ้าง กับเกม Action RPG ที่ขึ้นชื่อเรื่องความภาพสวย เนื้อเรื่องเยี่ยม กิจกรรมคอนเทนต์จุก ๆ ตัวละครหนุ่มหล่อสาวสวยที่คุฯต้องมี ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าเกมนี้เขาทำรายได้จากอะไร นั้นก็คือการเติมเงินเพื่อเปิดกาชาหาตัวละครนั้นเอง และยังมีอื่น ๆ อีกนิดหน่อย และสร้างรายได้ในปีนี้ไปกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ บ่งบอกความฮิตได้เป็นอย่างดี

top mobile game GROSSING 300822 03

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Genshin Impact คลิกที่นี่


Candy Crush Saga

เกมครองใจใครหลายคนโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุที่นิยมเล่นกันเป็นอย่างมาก เป็นเกมมือถือ Puzzle ตัวท็อปจากค่าย King ที่มีหลายด่านให้ลุยกันไปเรื่อย ๆ ยิ่งด่านไกล ๆ จะยิ่งมีชาเล้นท์ให้ท้าทายมากขึ้น งานภาพน่ารักสีสันสดใส ช่วยบริหารสมองในการคิดวิเคราะห์ เกมนี้สร้างรายได้จากการซื้อตัวช่วย ซื้อไอเทมที่ทำให้ผ่านด่านได้ ทำรายได้ในปีนี้ไปกว่า 749 ล้านดอลลาร์กันเลยทีเดียว

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Candy Crush Saga คลิกที่นี่


Roblox

เกมขวัญใจเด็ก ๆ ในยุคใหม่จากผู้พัฒนาอย่าง Roblox Corporation เกมมือถือที่มาในรูปแบบ 3D Virtual universe ที่เปิดให้เข้าไปสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนในโลกออนไลน์ ปลดล็อคไอเทม ผจญภัยในด่านต่าง ๆ ที่ผู้เล่นด้วยกันเป็นคนสร้างสรรค์ ครีเอทอวตาร์ในแบบของตัวเอง ซึ่งเกมนี้น่าจะเน้นขายสกินในเกม ไอเทมเครื่องประดับเพิ่มความสวยงาม ซึ่งในปี 2022 นี้สร้างรายได้ไปกว่า 600 ล้านดอลลาร์ ของเขาดีจริง ๆ

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Roblox คลิกที่นี่


เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 เกมมือถือตัวท็อปที่เรียกว่าเป็นสุดยอดเกมมือถือแต่ละประเภทที่ผู้เล่นนิยมเล่น นิยมเติมตังกัน ซึ่งจากข้อมูลเราจะเห็นได้ว่าเจ้าพ่อเจ้าแม่สายเปย์นั้นมักจะมาจากประเทศจีนกันซะเป็นส่วนใหญ่และ 3 เกมท็อปแรกก็มาจากผู้พัฒนาจีนอีกด้วย บ่งบอกว่ายักษ์ใหญ่วงการเกมมือถือในตอนนี้ก็คือประเทศจีนนั้นเอง

อ่านข่าว เกมมือถือ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM