Overwatch 2 แตกต่างจาก Overwatch ภาคแรกยังไง

Overwatch 2 7102022 3

Blizzard Entertainment บริษัทเกมชื่อดังเจ้าของเกมแนว FPS ผสม MOBA ที่อดีตได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอย่าง Overwatch หลังจากไม่กี่วันก่อน ได้มีการประกาศปิดตัวภาคแรกอย่างเป็นทางการ ไม่กี่วันต่อมาก็เปิดตัว Overwatch 2 หลังจากที่มีการเปิดตัวมาแล้วหลายปีแต่ก็ยังไม่ได้ฤกษ์เปิดตัวจนมาถึงวันนี้ บอกเลยว่ากระแสกลับมาอีกครั้งแต่จะอยู่ได้นานแค่ไหนคงต้องรอดูกัน

ความแตกต่างแรกที่เราจะพูดถึงก็คือเรื่องการที่ตัวเกม Overwatch 2 จะเปลี่ยนรูปแบบให้บริการจากเดิมในภาคแรกที่จะมาในรูปแบบ Buy to Play ให้กลายมาเป็นรูปแบบ Free to Play ซึ่งในส่วนนี้ เอาจริงๆ มองดูเหมือนว่าไม่ส่งผลกระทบอะไรเยอะ แต่ความเป็นมันยิ่งที่เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเกมเลย เพราะปกติการที่จะเล่นเกมนี้ได้นั้นจะต้องซื้อเท่านั้น ซึ่งการเข้าถึงนั้นมันจำกัดมากกว่าการเปิด Open ให้เล่นได้ทุกคนอยู่แล้ว ซึ่งบางครั้งคนอยากลองก่อนว่าสนุกหรือไม่

Overwatch 2 7102022 33

อย่างต่อมา Loot box ก็จะถูกตัดออกไป จะมาในรูปแบบของ Battle Pass และการซื้อ Skins เลยเพราะอย่างว่าการที่เกมเปิดให้บริการแบบนี้ก็คงต้องหาวิธีการสร้างรายได้ให้กับตัวเอง ดังนั้นด้วยวิธีการขายแบบนี้ก็ถือว่าไม่แปลกใจอะไร

Overwatch 2 7102022 1

ส่วนในเรื่องของระบบ Gameplay พื้นฐานแล้วไม่แตกต่างจากเดิมเลย วิธีการเล่น รูปแบบสกิล และรายละเอียดต่างๆ ถือว่าไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่สิ่งหนึ่งที่ทางบริษัท Blizzard Entertainment ได้ปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ก็คือจากเดิมที่จะมีผู้เล่น 6vs6 จะมาเหลือเพียง 5vs5 แล้วตัดตัว Tank จากเดิมที่มีสองให้เหลือเพียงแค่หนึ่ง (ในโหมด Ranking) เพื่อปรับเปลี่ยน Meta ของเกมให้ดียิ่งขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ตำแหน่ง Tank ค่อนข้างมีบทบาทเกินไปในการเล่น

Overwatch 2 7102022 2

อีกหนึ่งอย่างที่ยังไม่เห็นใน Overwatch 2 ก็คือโหมด RPG ที่จะเป็นการเดินทางตามเนื้อเรื่อง ได้มีการสปอยมาก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้เกมก็ยังไม่มีโหมดการเล่นดังกล่าวออกมาอาจจะด้วยความพร้อมของระบบหรืออาจจะไม่มีจริงๆ ก็เป็นได้อนาคตจะเป็นอย่างไรต้องติดตามดูกันต่อไป

อย่างไรก็ตามใครที่กำลังมองหาเกมแนว FPS สนุกๆ เล่นฟรีก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลด Overwatch 2 ผ่านเว็บไซต์ได้เลย โดยสเปคก็ไม่สูงสามารถเข้าถึงได้ทุกคนแน่นอน

อ่านข่าวเกม Overwatch 2 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM