RIOT ประกาศจัดเปิดให้บริการ LOL และ TFT เองใน SEA ตั้งแต่ปีหน้า

LOL 4

อย่างที่เกมเมอร์ชาวไทยทราบกันดีว่าเกมอย่าง LEAGUE OF LEGENDS หรือ LOL เป็นหนึ่งในเกม MOBA ชื่อดังระดับโลกที่บริษัทเกมอย่าง Garena เป็นผู้ให้บริการในประเทศไทยและโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นเวลาหลายสิบปี แต่แล้วบริษัทแม่อย่าง Riot Games เองปัจจุบันก็มีการขยายบริษัทไปตามประเทศต่างๆ ทั่วทุกมุมโลกจนทำให้พวกเขามีแผน ตัดสินใจจะเปิดให้บริการเกมดังกล่าวเองตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป รวมไปถึง TEAMFIGHT TACTICS หรือ TFT ในเกมด้วยนะ

LOL 3

แน่นอนว่าทางบริษัท Riot Games เองก็ได้มีการวางแผนสำหรับการจัดการโอนย้ายฐานข้อมูลผู้เล่นต่างๆ ไปยังเซิร์ฟเวอร์ของทางบริษัทเองกำหนดการจะเริ่มขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายน เป็นต้นไปส่วนการเปิดให้บริการจริงๆ จะเริ่มในเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งถือว่าเป็นข่าวใหญ่พอสมควรเลย นอกจากนั้นทาง Riot เองจะเปิดให้บริการเกมอื่นๆ เองด้วยไม่ว่าจะเป็น VALORANT, League of Legends: Wild Rift และ Legends of Runeterra

LOL 1

LEAGUE OF LEGENDS เปิดตัวครั้งแรกในโซน SEA ครั้งแรกเมื่อปี 2010 กินระยะเวลามาเกือบ 10 ปีจนมาถึงปัจจุบัน ก็มีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ของทาง Riot Games เองจนปัจจุบันพวกเขามีเกมภายในเครือมากมาย ตั้งแต่เกมแนว FPS, MOBA หรือ Card Games ก็ตามยังไม่นับรวมกับเกมใหม่ๆ ในอนาคตที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกด้วย ยังไม่นับรวมกับการผลักดันเรื่องการแข่งขันด้าน Esports อีกทีในช่วงปีแรกๆ มีการจัดการแข่งขันอยู่ แต่สุดท้ายความนิยมในประเทศไทยเมื่อเทียบกับต่างประเทศค่อนข้างแตกต่างกันเป็นอย่างมาก

LOL 2

จากความคิดเห็นส่วนตัวที่มองว่าเกมอย่าง LOL หรือ LEAGUE OF LEGENDS ไม่ได้รับความนิยมมากในประเทศไทย อาจจะเนื่องด้วยในช่วงแรกเกมมีงานกราฟิกที่ไม่สวยเมื่อเทียบกับเกม MOBA อื่นๆ ในตลาดตอนนั้นไม่ว่าจะเป็น Dota2 หรือ HoN ก็ตาม เลยทำให้ความนิยมไม่มากนัก ประกอบกับระบบ Gameplay ที่ยากเมื่อเทียบกับเกมอื่นๆ ด้วย ทีนี้ก็ต้องมารอดูกันว่าเมื่อ Riot Games เปิดให้บริการเองจะมีอะไรอัปเดตดีมากน้อยแค่ไหน

อ่านข่าวเกม League of Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM