10 เกมมือถือ Arcade ยอดนิยมในปี 2023

10 top mobile game Arcade 160523 01

เคร่งเครียดกันมาหลายสัปดาห์แล้วมาผ่อนคลายชิล ๆ กันสักหน่อยกับหัวข้อที่เราหยิบมาฝากกเพื่อน ๆ ในสัปดาห์นี้นั้นก็คือ 10 เกมมือถือ Arcade ยอดนิยมในปี 2023 ที่เน้นความเล่นง่าย ชิล ๆ เล่นเมื่อไหร่ก็ได้ ระบบการบังคับไม่ซับซ้อน โดยอิงข้อมูลจาก AppMagic แหล่งรวมข้อมูลเกมมือถือและแอปที่ครอบคลุม จะมีเกมไหนถูกใจเพื่อน ๆ บ้างไหมเราตามไปดูกันเลยดีกว่า

เกม Arcade คือ

ดั้งเดิมแล้วเกมประเภทนี้เป็นเกมหยอดเหรียญที่เรามักจะเห็นในสถานที่อย่างบาร์ หรือโซนตู้เกมในห้าง ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมาก ต่อมาก็มีการพัฒนาให้ดีขึ้นกลายมาเป็นเกมออนไลน์ที่มีในทุกแพลตฟอร์ม โดยยึดสโลแกนเล่นง่าย ควบคุมไม่ยาก แต่ในบางเกมอาจจะต้องใช้ทักษะ การจับจังหวะที่เหมาะสมเพื่อกลายเป็นผู้ชนะ มักจะเป็นเกมที่มีติดมือถือกันอยู่แล้วเพราะไม่มีเงื่อนไขอย่างการเล่นต่อเนื่องมาจำกัด แต่เป็นการเล่นแล้วจบเลยในเวลาไม่นาน

10 top mobile game Arcade 160523 02

10 เกมมือถือ Arcade ยอดนิยม

Subway Surfers

เกมมือถือเล่นง่ายยอดนิยมที่ไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็ยังเป็นที่นิยมไม่เสื่อมคลายกับเกมแข่งวิ่งหนีตำรวจของเด็กสตรีทกับเกม Subway Surfers จากทีมผู้พัฒนาอย่าง SYBO Games ที่ให้อิสระในกการเล่นทั้งวิ่ง กระโดด กลิ้ง บิน เก็บไอเทม นำมาสร้างความได้เปรียบในการหนี โดยเกมนี้เน้นวิ่งให้ไกลมากที่สุด ยิ่งไกลก็จะมีอุปสรรคและความท้าทายมากมายมาให้ลอง เป็นเกมที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานและยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อ

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Subway Surfers คลิกที่นี่


Attack Hole – Black Hole Games

เกมมือถือเล่นง่ายอีกหนึ่งเกมที่มีคอนเซ็ปการเล่นง่าย ๆ กับเกม Attack Hole – Black Hole Games จากทีมผู้พัฒนาอย่าง Homa โดยให้เราดูดอาวุธลงหลุมดำให้หมดดภายยในเวลาที่กำหนด ซึ่งยิ่งเราดูดอาวุธได้มากเท่าไหร่เราก็จะยิ่งมีพลังอันแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น สามารถปรับแต่งสกินของหลุมดำได้อีกด้วย ซึ่งอาวุธที่เราดูดลงไปสุดท้ายเราจะต้องนำมันไปใช้ในการต่อสู้กับศัตรูขนาดใหญ่ที่มีความสามารถสุดโหด มีด่านมากมายให้ท้าทาย เกมเล่นง่ายไม่ต้องคิดเยอะอีกหนึ่งเกมที่อยากกแนะนำ

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Attack Hole – Black Hole Games คลิกที่นี่


Going Balls

เกมมือถือสุดท้าทายความสามารถในการควบคุมนั้นก็คือเกม Going Balls จากผู้พัฒนา Supersonic Studios LTD ให้เราด้สนุกกับการบังคับลูกบอลปยังจุดหมายปลายทางอย่างราบรื่นแต่มันไม่ง่ายขนาดนั้นเมื่อแต่ละด่านจะเต็มไปด้วยอุปสรรคมาทดสอบความสามารถในการควบคุมของเรา แถมยังมีมากกว่า 1,000 ด่านให้ท้าทายและพิชิตอีกด้วย

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Going Balls คลิกที่นี่


Bridge Race

Bridge Race จากผู้พัฒนา Supersonic Studios LTD เกมที่จะชวนเพื่อน ๆ ไปแข่งขันกันสร้างสะพานของตัวเองด้วยการแข่งขันกับผู้เล่นจากทั่วมุมโลก มีด่านให้เข้าไปท้าทายกว่า 1,000 ด่าน ในแต่ละด่านก็จะมีบล็อคให้เลือกใช้งานกว่า 30 บล็อก 30 สี และยังมีอุปสรรคมากมายให้เราเลือกนำมาใช้งานเพื่อพลิกสถานการณ์ และยังต้องระวังผู้เล่นคนอื่น ๆ มาขโมยบล็อกของตัวเองด้วยนะ มีระบบให้เราดูแผนที่ทั้งหมดที่เราสร้างมาและสามารถกลับไปปรับแก้ได้ทุกจุด มีระบบลีดเดอร์บอร์ดเพื่อเช็คอันดับของตัวเองอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเลย

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Bridge Race คลิกที่นี่


Eggy Party

เกมมือถือปาร์ตี้น้องไข่สุดน่ารักพัฒนาโดย NetEase Games นั้นก็คือเกม Eggy Party สนุกไปกับการออกเดินทางผจญภัยในเกาะ Eggy ออกเดินทางท่องเที่ยวในสถานที่มากมายทั้งชิงช้ายักษ์ แทรมโพลีน สนามฟุตบอล รวมทีมกับผู้เล่นคนอื่น ๆ เข้าร่วมปาร์ตี้ สร้างแผนที่ในแบบของตัวเอง แข่งขันกับผู้เล่นคนอื่น ๆ หลบสิ่งกีดขวาง และต้องระวังผู้เล่นคนอื่นที่มได้แทคทีมกับเราอีกด้วย เป็นเกมที่สนุกทั้งเล่นคนเดียวและเล่นกับเพื่อนก็ครบรสมาก ๆ

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Eggy Party คลิกที่นี่


Mob Control

อีกหนึ่งเกมเล่นเพลินเล่นง่าย แต่แอบได้ฝึกความคิดไปในตัวกับเกม Mob Control จากผู้พัฒนา VOODOO โดยเราจะได้รับบทเป็นคนคอยควบคุมสร้างฝูงชนขนาดใหญ่ให้มากพอที่จะปะทะกับทีมตรงข้าม ในเกมมีทั้งตัวช่วยที่จะทวีคูณจำนวนฝูงชน หรือลดจำนวนลง ประตูวาร์ป ตัวเร่งความเร็ว และยังมีเหล่าแชมเปี้ยนที่มีความสามารถสุดโหด ให้เราเลือกใช้เพื่อพลิกสถานการณ์ ให้เรากลายเป็นผู้ชนะ มีด่านให้เราท้าทายมากมาย เล่นเพลินจนหยุดไม่อยู่แน่นอน

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Mob Control คลิกที่นี่


Stumble Guys

อีกหนึ่งเกมน่ารักเล่นเพลินเน้นเล่นกับผู้เล่นจำนวนเยอะนั้นก็คือเกม Stumble Guys เกมปาร์ตี้แบทเทิลรอยัลแบบออนไลน์ จากผู้พัฒนา Scopely ชวนไปลุยกับผู้เล่นแบบออนไลน์สูงสุด 32 คนพุ่งไปตามเส้นท่งที่เต็มไปด้วยสิ่งกีดขวาง ทั้งวิ่ง พุ่งตัว สไลด์ผ่านตัวคู่แข่งง มีเส้นทางให้เลือกเล่นอันโดดเด่นกว่า 17 เส้นทางให้ลุย มมีทั้งแข่งกับผู้เล่นคนอื่น หรือจะสร้างโหมดปาร์ตี้เพื่อเล่นกับเพื่อน แต่การควบคุมเหล่าตัวละครไม่ง่ายขนาดนั้นเพราะมีระบบฟิสิกซ์สุดป่วน งานภาพสีสันสดใสจนแสบตา

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Stumble Guys คลิกที่นี่


Temple Run

หนึ่งในเกมยุคเก่าที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานแฟนเกมเหนียวแน่นไม่น้อยกับเกม Temple Run เกมแนววิ่งหลบหลีกกสิ่งกีดขวาง จากทีมผู้พัฒนา Imangi Studios ที่เราต้องขโมยยเทวรูปจากกวัดแล้ววิ่งหนีสุดชีวิตจากเหล่าปีศาจร้าย ระหว่างทางก็เต็มไปด้วยสิ่งกีดขวางที่จะมาทดสอบความมสามารถในการโต้ตอบของตัวเอง วิ่งไปตามกำแพงวัด ไต่หน้าผา ปัดเลี้ยวกระโดด สะสมเหรียญเพื่อนำมาซื้อไอเทม ปลดล็อคตัวละครใหม่ สะสมระยะทางที่วิ่งให้ไกลมากที่สุด

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Temple Run คลิกที่นี่


Magic Tiles 3

เกมมือถือแนวกดตามจังหวะดนตรีเพียงเกมเดียวที่ติดท็อปนั้นก็คือเกม Magic Tiles 3 จากทีมผู้พัฒนา AMANOTES PTE LTD ให้ราสนุกไปกับเพลงกว่า 1,000 เพลงที่มีทั้งเร็ว ช้า สไตล์เพลงที่มีหลากหลายให้เลือกเล่น โดยในแต่ละด่านจะยิ่งทวีความเร็ววเพิ่มขึ้นตามเลเวลเพลง เล่นคนเดียวก็คงจะเบื่อเกมนี้มีโหมดการต่อสู้ให้เราดวลกับผู้เล่นจากทั่วทุกมุมโลก แถมยังสามารถชวนเพื่อนหรือคู่แข่งมาดวลกันอีกด้วย เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ก็ไปโหลดมาเล่นกันได้

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Magic Tiles 3 คลิกที่นี่


Subway Princess Runner

เกมมือถือน่าสนใจที่ติดลิสต์เกมสุดท้ายนั้นก็คือเกม Subway Princess Runner เกมวิ่งที่ไม่มีสิ้นสุด จากทีมผู้พัฒนา Ivy ที่มีธีมเป็นการช่วยเจ้าหญิงให้รอดพ้นจากตำรวจ โดยเราจะต้องควบคุมการวิ่ง หลบหลีกสิ่งกีดขวางไม่ว่าจะเป็นรถไฟ รถเมล์ เก็บเหรียญ ทำภารกิจ เปิดหีบสมบัติ เก็บคะแนนเป็นผู้นำในกระดานลีดเดอร์บอร์ด เป็นอีกหนึ่งเกมที่ควรมีติดมือถือเอาไว้เล่นแก้เบื่อ

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Subway Princess Runner คลิกที่นี่


จัดหนักจัดเต็มไปถึง 10 เกมมือถือ Arcade ยอดนิยม ที่เรารวบรวมมาฝากเพื่อน ๆ กันนะ เกมไหนมีติดเครื่องก็แวะมาคุยกันได้นะ มาแชร์ประสบการณ์ความสนุกกันได้ หรือมีเกมไหนอยากแนะนำก็มาพูดคุยยกันได้นะ และในครั้งหน้า GameMonday จะหยิบหัวข้อไหนมาฝากกันอีกบ้างก็ต้องติดตามกันด้วยนะ

อ่านข่าวเกม เกมมือถือ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM