รีวิว BrownDust 2 เกมแนว Turn Based RPG สุดมันส์บนมือถือ

BrownDust 2 2762023 62

วันนี้ GameMonday ของเราได้ไปเจอเกมน่าเล่นมาป้ายยาให้กับเกมเมอร์ที่กำลังเบื่อหน่ายมองหาเกมใหม่ๆ เล่น อย่างที่ทุกคนทราบกันดีกว่าปกติแล้วปัจจุบันเกมบนแพลฟอร์มมือถือ ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีการเปิดตัวเกมใหม่ๆ ออกมามากที่สุดเมื่อเทียบกับอื่นๆ ดังนั้นเราเลยจะมาแนะนำเกมมือถือจากค่าย Neowiz ในชื่อเกมว่า BrownDust 2 เกมภาคต่อของแฟรนไชส์ที่เปิดตัวไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว บอกเลยว่ายกระดับไปอีกขั้น

ส่วนตัวเองก็ไม่ได้เล่นใน BrownDust ภาคแรกมาลองอีกก็ภาคนี้เลย พื้นฐานแล้วเกม BrownDust 2 เป็นเกมแนว RPG รูปแบบ Turn Based เน้นการเล่นคนเดียวเป็นหลัก มีเนื้อเรื่อง Story เข้มข้นให้ติดตามเรื่องการผจญภัยและเจอพวกพ้องของตัวละครเอก ไปตามดินแดนต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป งานภาพจะออกแนวตัวละคร Chibi น่ารัก มาพร้อมกับภาพประกอบ Live 2D สวยงาม ทำให้ภาพรวมจะพูดว่าเป็นเกมสไตล์ อนิเมะ ก็ได้เช่นเดียวกัน

BrownDust 2 2762023 1

มาเริ่มกันที่งานภาพก่อน เพราะมันคือสิ่งแรกที่เกมเมอร์ในปัจจุบันให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ BrownDust 2 อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าภาพรวมก็จะมารูปแบบ Anime ตัวละครน่ารักเข้าถึงงาน ผสมผสานเข้ากับความคลาสสิกของเกม RPG สมัยก่อนได้อย่างลงตัว ทำให้สเปคสำหรับการเล่นเกมนี้ไม่ได้มีความต้องการเยอะมากขนาดนั้น เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย ดังนั้นเรื่องคุณภาพกราฟิกบอกเลยว่า ผ่าน ผ่าน ผ่าน!!

BrownDust 2 2762023 9

BrownDust 2 2762023 7

ในเรื่องของด้าน Gameplay ในเกม BrownDust 2 จะเป็นรูปแบบ Turn Based สลับกันโจมตีระหว่างทีมศัตรู และ ทีมของเรา ซึ่งความสนุกของเกมในรูปแบบนี้ก็คือ ผู้เล่นจะต้องมีการวางแผนใช้ทักษะของตัวละครต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไปด้วยคุณสมบัติธาตุ การโจมตีที่ลักษณะที่แตกต่างเช่น เป็นสามเหลี่ยม ตีแนวนอน ตีแนวตั้ง หรือ การใช้สกิลเพื่อเพิ่มสถานะต่างหรือลบดีบัฟก็มี เป็นต้น นี้แหละเป็นความสนุกของเกมประเภทนี้

BrownDust 2 2762023 5

BrownDust 2 2762023 4

สิ่งที่เชื่อมโยงกับ Gameplay ภายในเกม BrownDust 2 ก็คือเรื่องของความสามารถตัวละคร ปกติแล้วเกม RPG ทั่วไปตัวละครจะมาพร้อมกับสกิลมากมายให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม แต่สำหรับเกมนี้จะมาในรูปแบบของ Costume ที่ให้ทั้งความสวยงามและยังมีความสามารถที่แทรกมาด้วยนั่นเอง ดังนั้นการที่เราสะสมได้ชุดมาเยอะๆ รวมถึงการตีบวกก็จะทำให้ความสามารถของตัวละครนั้นๆ โหดกว่าเดิม

ต่อมาก็คืออุปกรณ์ในระดับต่างๆ ที่จะแบ่งออกเป็นสองส่วนใหญ่ๆ ได้แก่ อาวุธประจำตัวละครนั้นๆ กับอาวุธที่สามารถใส่ได้ทุกตัวละคร ซึ่งแน่นอนว่าความสามารถก็แตกต่างเช่นเดียวกัน แต่ในหนึ่งตัวละครจะมีของประจำตัวแค่คนละหนึ่งชิ้นเท่านั้น ส่วนอื่นๆ ก็จะต้องทำการคราฟจากฟังก์ชั่นภายในเกมเอา แอบบอกอีกหน่อยว่า อาวุธแต่ละชิ้นจะมีค่าสถานะที่แตกต่างกันด้วยนะ ดังนั้นต้องการค่าความสามารถแบบไหนต้องดูดีๆ

BrownDust 2 2762023 6

โหมดการเล่นภายใน BrownDust 2 จะแบ่งออกเป็น สามแบบหลักได้แก่ Story, Character Pack และ Special Pack นำเสนอในรูปแบบของตลับเกมค่อนข้างแปลกใหม่และนำเสนอได้น่าสนใจมากๆ

  • Story Pack – จะเป็นโหมดการเล่นที่นำเสนอเนื้อเรื่องหลักของเกมจะแบ่งออกเป็นบทต่างๆ มีทั้งหมด 8 บทในตอนนี้ระหว่างทางก็จะมีเนื้อเรื่อง และ เปิดโหมดการเล่นใหม่ๆ ออกมาตามลำดับ
  • Character Pack – โหมดพิเศษที่จะเป็นการเล่นที่ท้าทายกว่าปกติ เพราะตัวเกมจะกำหนดตัวละครที่เล่นให้มาทั้งหมด จะไม่สามารถใช้ตัวละครที่เรามีตามเนื้อเรื่องปกติได้ ซึ่ง
  • Special Pack – สำหรับโหมดนี้จะมีแบ่งออกเป็นสามแบบย่อยได้แก่ Mirror Wars ก็คือโหมด PVP ระหว่างผู้เล่นแต่ระบบจะทำการเล่น Auto ซึ่งผู้เล่นมีหน้าที่ในการวางแผน, Evil Castle โหมดนี้เข้าใจง่ายๆ ก็หอคอยตามมือถือปกติแต่จะมีความยากมากๆ และ Path of Adventure ดันเจี้ยนฟาร์มรายวันที่จะมีให้หาทรัพยากรในการพัฒนาตัวละคร หรือ ฟาร์มเงินนั่นเอง

BrownDust 2 2762023 61

นี้คือภาพรวมที่เราจะมารีวิวให้นักอ่านทุกคนได้เห็นกันว่าเกมนี้ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมมือถือช่วงท้ายไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลย ใครกำลังเบื่อแนะนำเลยสนุกไม่ต้องแข่งขันกับใครด้วย ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Brown Dust 2

อ่านข่าว Brown Dust 2 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM