รีวิว The Battle of Gods – Apocalypse ฮีโร่สัญชาติไทย “เอราวัณ”

หลังจากที่เกมส์ The Battle of Gods – Apocalypse ได้เคยพูดถึงไปก่อนหน้านี้ว่าจะมีตัวละครใหม่ที่เป็นสัญชาติไทยแท้ มาให้เพื่อนๆ ได้เล่นกัน ซึ่งในวันนี้เกมส์ The Battle of Gods – Apocalypse สุดฮอตจากค่าย True Digital Plus ก็ได้ฤกษ์อัพเดทตัวละครใหม่เข้ามาในเซิร์ฟเวอร์แล้ว โดยตัวละครใหม่มีชื่อว่า “เอราวัณ” หรือตัวช้างนั่นเอง โดยตามตำนานนั้นช้างเอราวัณนั้นคือช้างทรงของพระอินทร์บนสวรรค์เลยทีเดียว และเมื่อมาเป็นตัวละครแล้วก็ต้องเทพสุดๆแน่นอน ไม่งั้นก็เสียชื่อหมดน่ะซิ

BOG1

 

ตัวละครใหม่สัญชาติไทย “เอราวัณ”

เอราวัณ เป็นช้างที่มีรูปร่างสูงใหญ่เหมือนภูเขา ผิวกายเผือกผ่องเมื่อเทียบกับภูเขาไกลาสซึ่งเป็นภูเขาเงิน ภูเขานั้นจะมีสีหมองคล้ำลง เป็นช้างที่มีพลังมาก เป็นเจ้าแห่งช้างทั้งหลาย โดยพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณท่องเที่ยวไปบนสวรรค์แล้วทรงโปรยฝนให้ตกลงมายังโลกมนุษย์

ระดับฮีโร่ : ระดับเทพ (สีม่วง)

อาวุธหลัก : ขวานและโล่

BOG2

 

เราจะหาฮีโร่ “ช้างเอราวัณ” ได้อย่างไร

สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากได้ตัวละครสุดเทพอย่าง ช้างเอราวัณมาครอบครองนั้น สามารถหาได้จาก “หีบเทพ” เท่านั้นในตอนนี้ โดยในกล่องสุ่มนี้มีโอกาสเปิดได้ถึง 20% เลยทีเดียว พูดง่ายๆ ว่าหากเปิดแบบ 10 ใบ ยังไงก็ได้รับช้างเอราวัณแน่นอน (ถ้าดวงไม่ซวยจนเกินเหตุ)

BOG3

 

วิเคราะห์ภาพรวมฮีโร่

ตัวละครใหม่ ช้างเอราวัณ นั้น เป็นฮีโร่ใหม่ที่มีตำแหน่งเป็นกองหน้า หรือตัว Tank

จุดเด่น

1.มีค่าการเอาตัวรอด ซึ่งมีค่าอยู่ในระดับ Max ทีเดียว ซึ่งจะทำให้ช้างเอราวัณนั้นมีค่า HP และค่าพลังป้องกันที่สูงและดีที่สุดของสาย Tank ในตอนนี้เลยก็ว่าได้ โอ๊วมายก็อด! รถถังเรียกพี่เลยแบบนี้

2.มีค่าโจมตีพื้นฐานอยู่ในระดับปานกลาง แต่อย่าเพิ่งตกใจไปครับว่าช้างเอราวัณมีค่าพลังโจมตีไม่สูงมาก โดยมีเพียงครึ่งหลอดเท่านั้น แล้วจะฆ่าใครตายเหรอ? แน่นอนว่าสิ่งนี้ถูกทดแทนด้วยสกิลอันทรงพลังและหลากหลาย ทั้งสกิลโจมตีที่รุนแรง และสกิลดีบัฟที่ทำให้ศัตรูติดสถานะผิดปรกติอีกด้วย ดังนั้นเรื่องการโจมตีปล่อยให้เป็นฮีโร่สายดาเมจเถอะครับ

BOG4

จุดด้อย

1.จุดด้อยของเอราวัณนั้นจะอยู่ที่มีการโจมตีที่ช้า (สงสัยจะตัวใหญ่ไป) โดยการฟันแต่ละจังหวะหรือการจะใช้สกิลแต่ละครั้งนั้นจะช้ากว่าฮีโร่ตัวอื่นนิดหน่อย แต่ก็ไม่ถึงช้ามาก ด้วยเหตุนี้ในกรณีที่เลือดทั้ง 2 ฝ่ายใกล้จะหมดและเราออกสกิลช้ากว่า อาจจะทำให้พ่ายแพ้ได้

2.มีค่า “พลังโจมตีเวทย์ต่ำ” แน่นอนว่าเอราวัณเป็นฮีโร่โจมตีสายกายภาพ แต่ว่าหากฮีโร่มีค่าเวทย์มนต์ที่ต่ำ จะทำให้เรามีค่าพลังป้องกันเวทย์มนต์ที่ต่ำไปด้วย ซึ่งเสี่ยงกับการเป็นเป้าใหญ่ให้จอมเวทย์สอยร่วงเอาได้ อีกทั้งค่าป้องกันเวทย์ที่ต่ำนั้นจะทำให้เราติดสถานะต่างๆ ได้ง่ายอีกด้วย เช่นสเตตัสสตั้นหรือติดพิษ เป็นต้น

BOG5

 

วิเคราะห์สกิลและความสามารถ

สกิลของช้างเอราวัณถือเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ฮีโร่สัญชาติไทยตัวนี้มีความเด่นและครบเครื่องกว่าฮีโร่สาย Tank ตัวอื่นเป็นอย่างมาก โดยช้างเอราวัณมีสกิลอยู่ 4 สกิลได้แก่ โล่ไอยรา, ช้างกระทืบโลง, ไอยราสังหาร และ ดุจดั่งศิลาเทพ โดยเราจะมาไล่ดูความสามารถของแต่ละสกิลไปพร้อมๆกันดูซิว่าจะเจ๋งจริงหรือไม่

BOG6

โล่ไอยรา โดยสกิลนี้คือสกิลโจมตีพื้นฐานของช้างเอราวัณ โดยเปิดใช้ได้ตั้งแต่เริ่มต้นหรือตั้งแต่ Lv.1

รูปแบบการโจมตี : จะเป็นการกระโดดปาโล่โจมตีศัตรูที่อยู่แถวหน้าด้วยพลังโจมตีที่รุนแรง

จุดเด่นของสกิล : สกิลนี้จะเป็นการดูดรับดาเมจที่ศัตรูโจมตีเข้ามาที่ช้างเอราวัณไปไว้ที่โล่ที่อยู่ขวามือ และเมื่อเกจพลังท่าไม้ตายเต็มแล้ว ช้างเอราวัณก็จะกระโดนปาโล่โจมตีเป้าหมายแถวหน้าทั้งหมด ดังนั้นยิ่งฝ่ายตรงข้ามโจมตีได้รุนแรงแค่ไหน ช้างเอราวัณก็จะดูดซับแรงโจมตีและปล่อยกลับไปลายฝ่ายตรงข้ามได้รุนแรงมากที่สุดเช่นกัน (โคตรโหด)

BOG7

BOG8

ช้างกระทืบโลง สกิลดีบัฟสุดแจ่มสร้างความปั่นป่วนให้ฝ่ายตรงข้าม โดยสกิลนี้จะเปิดใช้ได้เมื่อเอราวัณมี Lv.5

รูปแบบการโจมตี : สกิลนี้ช้างเอราวัณจะเรียกช้างเทพบนสวรรค์มาโจมตีฝ่ายตรงข้ามทั้งกลุ่มสร้างดาเมจที่รุนแรงและมีโอกาสติดสถานะ “สตั้น”

จุดเด่นของสกิล : สกิลนี้คือสกิลที่สาย Tank นั้นจำเป็นต้องมี และช้างเอราวัณก็ไม่พลาดที่จะพกสกิลนี้มาด้วย โดยสกิลนี้จะโจมตีฝ่ายตรงข้ามทั้งกลุ่ม และสร้างความหวาดกลัวให้กับศัตรู และเมื่อศัตรูกลัวแล้วก็จะติด สตั้น 100% เลยทีเดียว จากการทดสอบสกิลนี้ทำให้ฝ่ายตรงข้ามติดสตั้นง่ายซะด้วย แทบจะติดทุกรอบเลยก็ว่าได้

BOG9

BOG10

ไอยราสังหาร สกิลคอมโบสุดโหด เปิดใช้เมื่อ Lv.30

รูปแบบการโจมตี : ช้างเอราวัณจะคำรามด้วยเสียงอันทรงพลัง ทำให้ศัตรูหวาดกลัวและโจมตีสร้างความเสียหายที่รุนแรงให้กับศัตรูทั้งกลุ่ม

จุดเด่นของสกิล : สกิลนี้นอกจากจะเป็นสกิลโจมตีที่รุนแรงมากแล้ว ดีบัฟหลักของสกิลนี้คือการคำรามที่รุนแรงของช้างเอราวัณ ทำให้ศัตรูที่มีค่า HP น้อยกว่าช้างเอราวัณ เมื่อได้ยินเสียงติดสถานะหวาดกลัว และสกิลนี้สามารถคอมโบกับสกิลช้างกระทืบโลงได้อีกด้วย เพราะเมื่อศัตรูหวาดกลัว ก็จะเข้าเงื่อนไขของสกิลช้างกระทืบโลงที่เมื่อศัตรูหวาดกลัวจะติดสตั้น 100% (บอกเลยว่าคอมโบนี้โคตรโหด)

BOG11

 

ดุจดั่งศิลาเทพ คำจำกัดความสั้นเลยของสกิลนี้ “มันจะถึกไปไหน” สกิลนี้เปิดใช้เมื่อ Lv. 45

รูปแบบการโจมตี : สกิลนี้เป็นสกิลบัฟสุดโหด เมื่อช้างเอราวัณใช้สกิลนี้แล้วจะทำให้เพิ่มเกราะและต้านเวทย์มนต์อย่างมหาศาลให้กับช้างเอราวัณ

จุดเด่นของสกิล : เกือบจะพูดได้ว่าสกิลนี้เกือบจะโคตรโกงเลยก็ว่าได้ เหตุผลก็เพราะว่าช้างเอราวัณนั้นปรกติก็โคตรจะถึกอยู่แล้ว และได้สกิลบัฟของตัวเองเข้ามาเพิ่มเกราะและเพิ่มต้านเวทย์เข้าไปอีก แบบนี้ช้างเอราวัณแทบจะถึกเป็น 2 เท่าเลยก็ว่าได้ถ้าอัพ LV สกิลนี้ให้เต็ม Max (ไม่เรียกโกงแล้วจะเรียกอะไรครับ)

BOG12

 

บทสรุป

ฟันธงไปเลยว่า “ช้างเอราวัณ เป็นฮีโร่สัญชาติไทย ที่แข็งแกร่งในทุกๆด้าน จนเกือบเข้าขั้นโกงเลยก็ว่าได้ ทั้งสกิลโจมตีที่รุนแรง สกิลดีบัฟที่คอมโบได้ สกิลบัฟที่เพิ่มพลังให้กับตัวเองอย่างมหาศาล อีกทั้งสกิลต่างนั้นเป็นสกิลโจมตีหมู่แทบทั้งสิ้น ถือว่าเป็นตัวตอด HP ของฝ่ายตรงข้ามได้เป็นอย่างดี และด้วยเหตุผลต่างๆ ที่ยกมาข้างต้นนี้แนะนำให้เพื่อนๆ หาฮีโร่ช้างเอราวัณตัวนี้มาใช้ให้ได้ เพราะเก่งโคตรๆ และสามารถใช้เป็นตัว Tank ได้ในระยะยาว คุ้มโคตรๆ

BOG13

BOG14

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจอยากลองเล่นเกมส์ The Battle of Gods – Apocalypse สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://bog.goodgames.net/?lg=th และแฟนเพจ https://www.facebook.com/tbog.th

แล้วคุณจะรู้ว่าเกมส์ที่สนุกและมีเทพต่างๆ จากทุกตำนานมารวมกันนั้นมันจะเป็นเป็นสงครามที่สนุกสุดยอดขนาดไหน ต้องลองสัมผัสด้วยตัวคุณเองเท่านั้น

FLOATING BOTTOM