5 คีย์บอร์ดสุดแปลกที่สร้างมาตามหลัก Ergonomic ประจำปี 2023

Ergonomic Key

อุปกรณ์ Gaming Gear ถือว่าเป็นอาวุธสำหรับเหล่าเกมเมอร์เลยก็ว่าได้ แน่นอนว่าถ้าคุณเป็นผู้เล่นที่เล่นเกมเป็นเวลานานอาจจะเกิดปัญหากับโรคที่ตามมาได้มากมายหนึ่ง ดังนั้นเหล่าแบรนด์ผู้พัฒนาต่างๆ ก็ใช้หลัก Ergonomic สรีระศาสตร์ ในการสร้างสินค้าใหม่ๆ ออกมาใช้กัน แต่จากมุมมองผู้ใช้งานมองว่าจะใช้ได้จริงๆ เลยดังนั้นทาง GameMonday เลยรวบรวม 5 คีย์บอร์ดสุดแปลกในปี 2023 นี้

Logitech Ergo K860

Logitech Ergo K860

รุ่นที่มานำเสนอตัวแรกเป็นผลงานการออกแบบของ Logitech ที่ได้ส่งรุ่น Ergo K860 ตีตลาดซึ่งใช้หลักการออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ โดยรุ่นนี้จะเป็นแบบ soft split ที่นุ่มกดง่าย นอกจากนั้นการออกแบบขยายใหญ่กว่าไซต์ปกติเพราะต้องการให้การวางมือนั้นอยู่ในลักษณะที่ดีที่สุด แต่ในข้อดีก็มีข้อเสียเหมือนกันเพราะการออกแบบจะแตกต่างกับคีย์บอร์ดปกติทำให้การใช้งานค่อนข้างยากอาจจะต้องใช้เวลาสักพัก และเป็นค่อนข้างกินพื้นที่โต๊ะพอสมควร

Logitech MK345

Logitech MK345

ต่อมาก็ยังคงส่งตรงจากค่าย Logitech ซึ่งเป็นแบรนด์ดังระดับโลกอีกหนึ่งเจ้าได้ส่งรุ่น MK345 ตีตลาดด้วยเช่นกัน ซึ่งมีความใกล้เคียงกับคีย์บอร์ดปกติมากที่สุด แต่มีการออกแบบที่รองรับการรองมือเป็นอย่างดีเพิ่มความสบายในการใช้งาน นอกจากนั้นมาพร้อมกับเมาส์ซึ่งมาแบบไร้สายในราคาที่ประหยัดไม่แพง  เหมาะสำหรับทั้งงานประจำวันและการทำงานเป็นอย่างดี

Kinesis Advantage360

Kinesis Advantage360

ถ้าพูดถึงการออกแบบตามหลัก Ergonomic แล้วแปลกได้ใจคิดว่าคงหาคนใช้ได้น้อยมากๆ ก็น่าจะเป็นรุ่น Advantage360 ของทาง Kinesis ที่จะแบ่งคีย์บอร์ดออกเป็นสองข้างซึ่งจะใช้เฟิร์มแวร์ที่แตกต่างกันออกไป เลยอาจจะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อสำหรับผู้ใช้งานก็เป็นได้ แต่อีกอย่างหนึ่งที่ค่อนข้างเป็นปัจจัยหลักและลำบากในการตัดสินใจทดลองใช้คีย์บอร์ดตัวนี้ก็คือเรื่องราคานั่นเอง

MoKo Foldable Bluetooth Keyboard

MoKo Foldable Bluetooth Keyboard

มาลองดูเจ้าตัว MoKo Folding Bluetooth Keyboard กันบ้างน่าจะเป็นคีย์บอร์ดที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานสะดวกสบายมากที่สุดเพราะมาในรูปแบบ Bluetooth แบบพับได้กะทัดรัดและบาง โดยการออกแบบได้มีการทำเป็นรูป U 165 องศาอันเป็นเอกลักษณ์ เหมาะสำหรับทั้งผู้ที่ทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ และนักเดินทางเที่ยวนั่นเอง เพราะข้อดีคือน้ำหนักเบา แบตเตอรี่ใช้งานยาวนาน ข้อเสียคือไม่มีไฟแบ็คไลท์สำหรับการใช้งานในเวลากลางคืน

Kinesis Freestyle Edge RGB

Kinesis Freestyle Edge RGB

งานนี้ทาง Kinesis ก็เอาใจเกมเมอร์มืออาชีพด้วยการออกแบบ Freestyle Edge RGB ลงสู่ตลาดด้วยการใช้หลักสรีระศาสตร์แบ่งคีย์บอร์ดเป็นสองส่วนใช้สวิตช์ Cherry MX พร้อมกับไฟ RGB ที่ปรับแต่งได้ และที่พักข้อมือที่หรูหรา มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่สะดวกสบายและแตกต่างแน่นอน ข้อดีก็คือขนาดที่กะทัดรัดช่วยประหยัดพื้นที่ได้

อ่านข่าวเกม Gaming Gear คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM