PUBG ยังคงเป็นเกมออนไลน์ที่มียอดผู้เล่นพร้อมกันมากที่สุดใน Steam

PUBG 2712024 2

Steam ถือว่าเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มสำหรับจำหน่ายเกมเบอร์หนึ่งบนพีซีมาตลอดช่วงหลายปีมานี้ แน่นอนว่ามีจำนวนเกมนับแสนที่พยายามลงขายในแพลตฟอร์มนี้ เพื่อสร้างรายได้ให้กับพวกเขา นานๆ ทีจะมีเกมที่สามารถทำลายสถิติอะไรสักอย่างลงได้ในปี 2017 เกมอย่าง PUBG: BATTLEGROUNDS หรือ PUBG ต้นกำเนิดเกมแนว Battle Royale จากบริษัท KRAFTON ได้สร้างตำนานเอาไว้ไม่มีใครล้มได้อย่างจำนวนผู้ออนไลน์มากที่สุดพร้อมกัน 3,236,027 คนพร้อมกัน เป็นตัวเลขที่แสดงให้เห็นเลยว่าช่วงนั้นเกมนี้สามารถสร้างรายได้ไปเท่าไหร่

PUBG 2712024 1

แล้วเกมกระแสต้อนรับปี 2024 อย่าง Palworld ที่ได้วางขายบน Steam ก็ทำผลงานออกมาได้ดีไม่น้อยเกือบไปถึงรุ่นพี่อย่าง PUBG ด้วยยอดผู้เล่นพร้อมกันมากกว่า 2,000,000 คนแต่ก็ยังไม่สามารถขว้าเข็มขัดเส้นนี้บน Steam ได้แต่อาจจะต้องรอกันอีกสักหน่อยก็มีโอกาสไม่น้อยเหมือนกันว่าจะตามทัน ต้องยอมรับว่านานๆ ทีจะมีเกมที่สามารถสร้างกระแสในโลกเกมได้ขนาดนี้ แล้วครั้งนี้อาจจะเป็นหนึ่งในเกมที่จะเป็นต้นแบบการสร้างเกมใหม่ๆ ในอนาคตอีกก็เป็นได้ด้วยในธีมที่เปลี่ยนไป

PUBG 2712024 3

สุดท้ายจำนวนการออนไลน์พร้อมกันในช่วงเปิดตัวก็ไม่ได้แสดงว่าเกมนั้นๆ จะสามารถอยู่ได้ตลอดรอดฝั่ง แต่อย่างน้อยเป็นเกมที่สามารถเล่นแก้เบื่อได้แน่นอนในช่วงเวลาหนึ่ง เหมือนกับ PUBG ที่ครั้งหนึ่งเคยสร้างตำนานไว้ในหลายๆ ความหมายทีนี้ต้องมารอดูในอนาคตว่าจะมีเกมไหนมาท้าชิงเข็มขัดเส้นนี้บนแพลตฟอร์ม Steam อีกหรือไม่

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM