Sony เปิดเผย PlayStation 5 จะไม่เปิดตัวแฟรนไชส์ดังในปี 2024

PlayStation 5 1622024 1

งานนี้สาวกคอนโซลงอมตามๆ กันเมื่อทาง Sony ได้มีการเปิดเผยข้อมูลที่ดูเหมือนสำคัญต่อวงการเกมคอนโซลอย่างเครื่อง Playstation 5 อยู่น้อยเลย แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันจากตัวบริษัท เป็นเพียงการพูดถึงเท่านั้นจากบุคคลสำคัญในองค์กร โดยที่ทางคุณ Hiroki Totoki ประธานบริษัท Sony Group Corporation ได้กล่าวไว้ว่าทาง “บริษัทจะไม่มีการปล่อยเกมระดับ God of War Ragnarok ในช่วงปีงบประมาณหน้าออกมา นั่นหมายความว่าช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2024 ถึง 31 มีนาคม 2025 นั่นเองก็เป็นระยะกว่าหนึ่งปีเลยทีเดียว”

PlayStation 5 1622024 1

คำกล่าวของคุณ Hiroki Totoki ได้พูดออกมาในงานรายงานผลประกอบไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 นั่นเอง ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าเครื่องเล่นเกมอย่าง Playstation 5 จะไม่มีเกมแฟรนไชส์ยักษ์ใหญ่หรือชื่อดังเปิดตัวแน่ๆ ในช่วงไตรมาสนี้ แต่ความเห็นส่วนตัวมองว่า ความเป็นจริงอาจจะมีการเปิดตัวเกมฟอร์มยักษ์อยู่ แต่เพียงแค่อาจจะไม่ใช่การเปิดตัวแฟรนไชส์ภาคต่อใหม่ๆ หรือ ไอพีเกมใหม่ฟอร์มยักษ์ระดับ AAA ก็เป็นได้

PlayStation 5 1622024 2

เพราะตามจริงแล้วข้อมูลที่เปิดเผยออกมาที่จะจัดจำหน่ายสำหรับเครื่อง Playstation 5 ที่มีอยู่ก็มีจำนวนหนึ่ง ทาง Sony เองก็เตรียมเกมอย่าง Stellar Blade หรือเกมเวอร์ชั่นรีเมคอย่าง Until Dawn เองก็มีการประกาศออกมาก่อนแล้ว แต่เกมเหล่านี้ในมุมมองของทาง Sony เองอาจจะยังไม่ใช่เกมฟอร์มยักษ์ที่สามารถคลื่นลูกใหญ่ให้กับแพลตฟอร์มคอนโซลก็เป็นได้

PlayStation 5 1622024 1

การที่ทาง Sony ได้ทำการเก็บแฟรนไชส์ใหญ่ไว้ปีตัวในปีงบประมาณหน้าเนื่องด้วยอาจจะมาจากยอดขายของเครื่อง Playstation 5 ที่ตกลงจากปีก่อนๆ แล้วในอนาคตยอดขายก็คงตกลงไปเรื่อยๆ อยู่ดี ดังนั้นการที่เก็บเกมดังๆ ไว้หรือฟอร์มยักษ์อาจจะเป็นแรงกระตุ้นให้กับเหล่าเกมเมอร์เพื่อกระตุ้นยอดขายของเครื่องเล่นเกมก็เป็นได้ ถ้าพูดถึงแผนการตลาดก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ สำหรับการวางแผนไว้ในลักษณะนี้

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM