เล่าให้ฟัง iPhone 15 Pro มือถือสำหรับเล่นเกมรู้สึกยังไงหลังลองใช้

IPHONE 15 Pro 852024

ปัจจุบันหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก คงปฏิเสธไม่ได้ว่าแพลตฟอร์มมือถือเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีจำนวนผู้เล่นมากที่สุด ส่วนอุปกรณ์สำหรับการเล่นเกมก็คือ “โทรศัพท์มือถือ” ที่ท้องตลาดมีให้เลือกใช้มากมาย แต่มือถือสำหรับเล่นเกมอย่าง Apple เป็นแบรนด์โทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก ปัจจุบันก็พยายามเข้ามาตีตลาด “วิดีโอเกม” มากกว่าเมื่อก่อนอย่างเห็นได้ชัด และรุ่นล่าสุดอย่าง iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ความแรงก็สามารถเล่นเกมระดับ AAA บนมือถือได้แล้ว โดยที่คุณภาพไม่แพ้แพลตฟอร์มคอนโซลและพีซีเลย

Iphone 15 Pro 85 20242

ทำให้ในวันนี้เราจะมาเล่าและแชร์ประสบการณ์การใช้งาน iPhone 15 Pro Max ใน Part ของเกมกันว่าปัจจุบัน iPhone นั้นสามารถรองรับความต้องการของเกมเมอร์ไปถึงระดับไหนแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ต้องยอมรับ Apple อาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญในส่วนของเกมเท่ากับปัจจุบัน ด้วยการเปิดตัวชิป A17 Pro ที่เร็วแรง รวมไปถึงการออกแบบ GPU ที่พลิกประวัติศาสตร์สำหรับคอเกมยัดอยู่ในโทรศัพท์รุ่นใหม่นี้ ด้วยตัวชิปนี้จะมีประสิทธิภาพด้านกราฟิกที่ดีที่สุดของโทรศัพท์มือถือ iPhone ตั้งแต่มีมา ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรวดเร็วในการดาวน์โหลด หรือ ภาพที่แสดงผลออกมาบอกเลยว่าสุดจริง ประกอบเข้ากับการที่จอภาพที่ให้อัตรารีเพรช 120 Hz ทำให้มอบอรรถรสการเล่นที่ไม่เคยสัมผัสกับตัว iPhone มาก่อน

หลังจากที่ได้มีโอกาสสัมผัสกับ iPhone 15 Pro Max ต้องยอมรับว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ที่แปลกใหม่มาก สำหรับแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ เพราะปกติแล้วหากเราจะเล่นเกมที่มีคุณภาพกราฟิกที่สวยงามอลังการ การเล่นบนแพตฟอร์มมือถือเป็นอะไรที่ยากมากๆ ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยีก่อนหน้านี้เป็นอะไรที่พัฒนายากด้วยข้อจำกัดด้านต่างๆ แต่สำหรับ iPhone 15 Pro เป็นต้นไป สามารถรองรับการเล่นเกมระดับ AAA ได้ไม่ว่าจะเป็น Resident Evil Village, Death Stranding Director’s Cut หรือ Assassin’s Creed Series ก็จัดว่าเป็นเกมระดับ AAA ในแพลตฟอร์มอื่นๆ แต่ปัจจุบันสามารถเล่นได้ใน iPhone 15 Pro Max เป็นอะไรที่พลิกโฉมวงการเกมมือถืออยู่ไม่น้อยเลย

sony ps5 852024

ถึงแม้ว่าฟังดูแล้วอาจจะเป็นสิ่งที่น่าตกใจ ในแสงสว่างมันก็ต้องมีเงาเกิดขึ้น เพราะข้อเสียของการที่ iPhone 15 Pro Max สามารถเล่นเกมระดับ AAA ได้ก็คือตัวภาพกราฟิกและการตั้งค่าบางอย่างภายในเกมก็อาจจะไม่สุดต้องปรับในระดับที่เหมาะสม ดังนั้นความสวยงามจะไม่เท่ากับแพลตฟอร์มเกมคอนโซลหรือพีซีนั่นเอง ด้วยขนาดของโทรศัพท์มือถือและการจัดการเรื่องความร้อนยังไม่มีเทคโนโลยีที่ดีพอรองรับทำการใช้งานหรือการเล่นเกมประเภทนี้สำหรับผู้เล่นสายฮาร์ดคอร์ยังคงเล่นได้เฉลี่ยนประมาณ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น แล้วแนะนำว่าเล่นผ่าน Joystick จะดีที่สุด

NBA 2K24 Arcade Edition 2542024 3 scaled 1

Iphone 15 Pro 85 2024 scaled

ทางด้านผู้เล่นสาย Casual Player เองบอกเลยว่าสบายมากไม่ว่าจะเป็นเกม Garena ROV, Garena FreeFire หรือ เกมอื่นๆ ในตลาดทั่วไปก็สามารถเล่นได้โดยไม่มีปัญหาแล้วเกมไหนที่รองรับ 120 FPS ตัว iPhone 15 Pro Max ก็จะตอบโจทย์มอบความหลื่นไหลแบบหัวแตกให้ เพราะความต่างระหว่างภาพ 60 FPS กับ 120 FPS ค่อนข้างเห็นได้อย่างชัดเจนสำหรับ User ที่เคยสัมผัสมาจะทราบกันดีมันต่างจริงๆ เลยทำให้ตอนนี้คิดได้ว่า Apple เองก็กำลังมุ่งเน้นการพัฒนาในด้านเกมอย่างจริงจัง ในอนาคต iPhone รุ่นใหม่ๆ จะต้องรองรับ สาวกเกมเมอร์มากขึ้นอย่างแน่นอน นอกจากนั้นแล้วความอึดของแบตเตอรี่ก็ไม่ธรรมดาเลยสำหรับรุ่นนี้

ในด้านอื่นๆ คงไม่ต้องอธิบายเยอะมาก ชื่อเสียงเรียงนามของ iPhone ค่อนข้างเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัยของระบบ iOS ที่ขึ้นชื่อว่าปลอดภัยที่สุดในท้องตลาดเลยทำให้หลายๆ คนไว้ใจ หรือกล้องสามตัวความคมชัดระดับ 48 MP และระยะซูมหลายระดับเพื่อง่ายต่อการใช้งาน มาให้กับผู้ใช้งานทุกไลฟ์สไตล์ใช้งานง่ายนั่นเอง นอกจากนั้นภาพลักษณ์ภายนอกก็ดูแพงหรูหรา Luxurious ดังนั้นแล้วจากประสบการณ์ทดลองใช้งานบอกเลยว่าไม่แปลกใจเลยทำไม iPhone ถึงเป็นโทรศัพท์มือถือในฝันของใครหลายๆ คน องค์ประกอบโดยรวมตอบโจทย์ทุกการใช้งานในยุคปัจจุบันอย่างแน่นอน สามารถดูรายละเอียด iPhone เพิ่มเติมได้ที่ : เว็บไซต์หลัก Apple.in.th

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM