TS5 Legend สุดยอดเกม Turn Based ในตำนาน สู่เกมมือถือเวอร์ชั่นจัดเต็ม

TS5 Legend7317-1

หากใครที่มีอายุอานามมากซักหน่อยก็น่าจะเคยได้เล่น TS เวอร์ชั่น PC มาก่อน ซึ่งสมัยนั้นต้องบอกเลยว่า เกมนี้ถือเป็นสุดยอดเกมที่มีเหล่าแฟนๆ ติดตามกันอย่างมหาศาล ซึ่งนั่นอาจเกิดมาจากรูปแบบการเล่น รวมไปถึงงานออกแบบกราฟฟิกที่ค่อนข้างตอบโจทย์ผู้เล่นในยุคสมัยนั้น เมื่อหมดยุคสมัยของ TS ภาคแรกลง มันก็มีตัวเกมภาคใหม่ๆ ออกมาอย่างมากมาย แต่นั่นก็ไม่เคยที่จะมี TS ภาคไหนที่สามารถสยบความยิ่งใหญ่ของ TS ภาคแรกลงได้เลย ล่าสุดนี้ทางค่าย Chinese gamer ได้นำ TS กลับมาลงบนแพลตฟอร์มมือถืออีกครั้ง ในชื่อ TS5 Legend ซึ่งได้นำระบบเกมสุดเจ๋งจากภาคแรกมาปัดฝุ่นใหม่ จนเกิดเป็นสุดยอดเกมในภาคนี้ในที่สุด

คร่าวๆ เกี่ยวกับเกม TS5 Legend จะเป็นเกมแนว Turn Based Battle ที่ได้นำจุดเด่นของเกม TS ในแต่ละภาคมาโมใหม่ เพื่อให้เกิดเป็นเกมในเวอร์ชั่นนี้ ถ้าหากดูเผินๆ ตัวเกมจะเน้นไปที่ภาพกราฟฟิก และรูปแบบเกมเพลย์ แต่ถ้าได้ลองเข้าไปสัมผัสดูจริงๆ ก็จะรู้เลยว่า ตัวเกมแตกต่างจากเกมแนว Turn Based Battle ในรูปแบบอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด แต่ความน่าสนใจของเกมนี้ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นจะมีอะไรบ้างตามไปดูกัน

TS5 Legend7317-2

เนื้อเรื่อง แน่นอนว่า เมื่อตัวเกมทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทย เราจะไม่เสพเนื้อเรื่องของเกมเลยก็ดูจะเป็นไปไม่ได้ โดยในภาคนี้จะใช้รูปแบบเนื้อเรื่องเหมือนเกมในภาคที่ 1 ซึ่งเป็นการนำตัวเอกจากในยุคปัจจุบันย้อนกลับมาสู่ยุค 3 ก๊กในอดีต พร้อมสนุกไปกับเรื่องราวของ 3 ก๊กได้อย่างใกล้ชิด

TS5 Legend7317-3

ระบบเด่นๆ สำหรับระบบที่โดดเด่นมากๆ ในเกมเกมนี้ คือ ระบบค่ายกล ซึ่งถือเป็นระบบที่ทำให้เราสามารถจัดฟอร์มตัวละครได้อย่างอิสระ เพราะฉะนั้นการวางตำแหน่งในค่ายกลจึงสำคัญมากๆ ถ้าเราวางค่ายกลไม่ดี ทีมตัวละครของเราอาจพังได้ง่ายๆ เลย หากต้องปะทะกับทีมศัตรูที่มีความแข็งแกร่งสูง นอกจากการจัดตำแหน่งหรือฟอร์มตัวละครแล้ว เรายังสามารถใส่สกิลเสริมให้กับตัวค่ายกลนี้ได้อีกด้วย

TS5 Legend7317-4

สำหรับการอัพเกรดสเตตัสของตัวละครภายในเกม เราสามารถใส่อุปกรณ์ได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ ชุดเกราะ และเครื่องประดับ โดยอุปกรณ์เหล่านี้ยังสามารถอัพเกรดระดับให้สูงมากขึ้นได้อีกด้วย ยังไม่หมดเท่านั้นเรายังสามารถ อัพเลเวล, อัพระดับยส, อัพระดับสกิล, สกิลติดตัว, ฝึกขุนพล, อัพดาวขุนพล รวมไปถึงระบบสุดเจ๋งอย่าง สืบทอดทักษะ อีกด้วย

TS5 Legend7317-5

ยังไม่หมดเท่านั้น ตัวเกมยังมี ระบบกิจกรรม ซึ่งถือเป็นโหมดสุดพิเศษที่เปิดโอกาสให้เราเข้าไปหาประสบการณ์ รวมไปถึงไอเทมพิเศษต่างๆ ที่หาจากด่านทั่วๆ ไปไม่ได้ ได้อีกด้วย และสุดท้ายสำหรับ ระบบต่อสู้ ตัวละครหนึ่งตัวสามารถเลือกใช้สกิลได้อย่างหลากหลาย รวมไปถึงการเลือกจัดตำแหน่งการยืนของตัวละครที่มีผลต่อรูปเกมเป็นอย่างมาก ซึ่งตรงจุดนี้ทำให้ตัวเกมมีความลึกด้านการวางกลยุทธ์นั่นเอง

TS5 Legend7317-6

ความน่าสนใจของ TS5 Legend อีกจุด คือ การมีกลิ่นอายของเกม TS ภาคแรก ที่ถือเป็นหนึ่งในเกมระดับตำนานของประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมเกมออนไลน์รวมอยู่ด้วย จึงทำให้เกมนี้มีความลึกเป็นอย่างมากด้านการวางกลยุทธ์ และมีเสน่ห์ที่โดดเด่นจากประวัติศาสตร์ของ 3 ก๊กที่ถูกดัดแปลงใหม่ ด้วยการนำความเป็นแฟนตาซีใส่เข้ามา นอกจากนี้ภาพกราฟฟิกของตัวเกมยังสดใส ซึ่งเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับเหล่าเด็กรุ่นใหม่ที่อยากรู้เรื่องราวของ 3 ก๊กในรูปแบบที่สามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้น 

TS5 Legend7317-7

TS5 Legend7317-8

TS5 Legend7317-9

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ TS5 Legend Mobile

อ่านข่าวเกม TS5 legend คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM