รีวิวเกม Relic Hunters Zero ยิงแหลกแจกกระสุนสองมิติ

Relic Hunters Zero31517 0

จะมีเกมไหนบ้างสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างมากนักในแต่ละวัน พอคิดจะซื้อเกมใหม่ก็กลัวว่าจะไม่มีเวลาเล่นจนต้องดองเกมไว้ทำให้เกิดความรู้สึกไม่คุ้มค่า ทางเลือกเดียวที่เหลืออยู่คงจะเป็นเกมธรรมดาทั่วไปที่เปิดให้เล่นฟรี และก็ไปเจอเกมที่มีชื่อว่า Relic Hunters Zero ซึ่งเป็นเกมที่เปิดให้เล่นฟรีผ่านระบบ Steam อีกทั้งตัวเกมยังเป็นแบบ Open Source โดยผู้เล่นที่มีความสามารถในด้านการออกแบบเกมสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้ฟรี

ซึ่งการออกแบบตัวเกมให้มีความเรียบง่ายไม่ซับซ้อน แต่มอบประสบการณ์ในการเล่นที่ตื่นเต้น และสนุกไปกับระบบภายในเกมจัดได้ว่า เป็นเกมที่มีความน่าสนใจไม่น้อย สำหรับเกม Relic Hunters Zero นั้นมีตัวละครทั้งหมด 6 ตัวละครหลักที่มีความสามารถพิเศษแตกต่างกันออกไป โดยในช่วงเริ่มต้นจะมี 2 ตัวละครให้ผู้เล่นใหม่เรียนรู้ระบบการเล่นพื้นฐาน เช่น Jimmy ตัวละครชายพร้อมผ้าพันคอสุดเท่มีความสามารถพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับศัตรูได้ทั้งระยะประชิด และระยะไกล ส่วนตัวละครที่สองมีชื่อว่า Pinky สาวน้อยที่มีกำปั้นยักษ์เข้าจู่โจมเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว

Relic Hunters Zero31517 1

การผ่านด่านในแต่ละ Stage ช่วงเริ่มต้นค่อนข้างง่าย แต่กลับต้องมาเจอปัญหาใน Stage ระดับสูงที่ความแข็งแกร่งของมอนสเตอร์เพิ่มขึ้นตามไปด้วยทั้งความรวดเร็วในการเคลื่อนที่ ทำให้ผู้เล่นต้องควบคุมตัวละครอย่างระมัดระวังไม่เพียงแค่นั้นยังต้องใช้สภาพแวดล้อมรอบๆ เป็นที่กำบังหรือหนีออกไปตั้งหลักใหม่ แต่หากพลาดท่าระบบจะให้คุณเริ่มต้นเล่นใหม่ในด่านล่าสุดทันที นอกจากนี้เรายังสามารถปลดล็อค Stage ที่มีความแตกต่างออกไปเพิ่มความท้าทายที่แปลกใหม่อย่างเช่นในโหมด Adventure ที่พบได้เมื่อมีระดับเลเวล 12 ขึ้นไป

Relic Hunters Zero31517 2

ด้วยความที่เกมนี้เป็นเกมประเภท Arcade ทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนกลับไปเล่นเกมบนเครื่องแฟมิคอมอีกครั้งด้วยระบบการเล่นแบบผจญภัยต่อสู้ผ่านด่านไปเรื่อยๆ ในขณะเดียวกันยังสามารถเล่นร่วมกับเพื่อนในโหมด Co-op ได้อย่างสนุกมากขึ้นพร้อมกับเสียงเพลงประกอบภายในเกมที่ได้ยินแล้วทำให้เกิดความรู้สึกตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมเกมนี้ถึงได้คะแนนรีวิวในเชิงบวกอย่างท่วมท้นบน Steam

Relic Hunters Zero31517 3

เอาละย้อนกลับไปในระบบการเล่นที่ต้องผ่านด่านในแต่ละด่านให้สำเร็จ ใน Stage ระดับสูงมอนสเตอร์ค่อนข้างที่จะฉลาด และแข็งแกร่งไม่เพียงแค่นั้นเราเองต้องใช้อาวุธ และกระสุนทุกนัดอย่างคุ้มค่า ซึ่งตรงนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเกม เพราะกระสุนจะสามารถใช้ได้กับอาวุธบางชนิดเท่านั้น การเลือกใช้อาวุธให้เหมาะสมกับการต่อสู้จึงเป็นเรื่องที่สำคัญเช่นเดียวกับการสลับอาวุธหลักหรือรองให้ถูกต้อง และเข้ากับสถานการณ์ที่กำลังเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ประเภทต่างๆ และไม่ควรใช้กระสุนสิ้นแปลง เพราะหากหมดไปแล้วจะทำให้การผ่านด่านยากขึ้น

Relic Hunters Zero31517 4

อย่างไรก็ตามผมเองก็ยังไม่มั่นใจว่าเกมนี้จะเหมาะกับผู้เล่นทุกคนหรือไม่ แต่สำหรับตัวเองนั้นชอบเกมแนวอินดี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วทำให้คนที่เล่นเกม Relic Hunters Zero จะเกิดความรู้สึกเหมือนได้ย้อนกลับไปในวัยเด็กยุครุ่งเรืองของเกมบนเครื่องแฟมิคอม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบตัวเกมให้มีความคลาสสิกผสมผสานโลกสมัยใหม่แบบไม่ตกยุค ทั้งในเรื่องของภาพกราฟฟิกสีสันสวยงาม เพลงประกอบฉากสุดมันส์สอดคล้องกับเนื้อหาภายในเกมเหมาะสำหรับผู้เล่นเกมทุกเพศทุกวัย

Relic Hunters Zero31517 5

อ่านข่าวเกม Relic Hunters Zero คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM