รีวิวเกม Orcs Must Die! Unchained ถล่มรังออร์คตีป้อมสุดมันส์

Orcs Must Die Unchained 01

Orcs Must Die! ซีรี่ย์เกมแนววางแผนป้องกันฐาน Tower Defense สุดฮิตที่กลายร่างมาเป็นเกมแนว MOBA ในชื่อใหม่ Orcs Must Die! Unchained ผลงานการพัฒนาจากสตูดิโอ Robot Entertainment แต่ก็มีค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากแดนมังกรอย่าง Tencent Games ให้ความสนใจเซ็นสัญญานำไปเปิดให้บริการในประเทศจีนแล้ว โดยในเวอร์ชั่นจีนจะพิเศษตรงที่การเพิ่มคอนเทนต์ใหม่อ้างอิงจากประวัติศาสตร์กองทัพจีนโบราณทั้งตัวละครอย่าง ฮวา มู่หลัน แผนที่ กับดัก และอีกมากมาย

Orcs Must Die Unchained 02

ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่เกม Orcs Must Die! Unchained เข้ามาโลดแล่นบนโลกเกมออนไลน์ โดยเน้นการเล่นเป็นทีม แบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ทีม 5 vs 5 ผสมผสานแนวการเล่นระหว่าง Tower Defense และ MOBA ในมุมมองบุคคลที่ 3 ขณะที่ผู้เล่นแต่ละคนต้องควบคุมฮีโร่ของตัวเองเพื่อป้องกันฐานจากผู้เล่นอีกฝ่าย

Orcs Must Die Unchained 03

สำหรับการเล่นนั้นไม่เชิงเป็นเกมแนว MOBA แต่ต้องอาศัยการวางแผนด้วย โดยเริ่มเกมนั้นแต่ละทีมต้องสร้างกองกำลังของตัวเองขึ้นมาเพื่อใช้บุกโจมตีปราสาทของอีกทีม ประกอบไปด้วย Orcs, Ogres และ Gnolls ส่วนตัวเราจะเป็นผู้ควบคุมฮีโร่หน้าที่หลักคอยสกัดกั้นฮีโร่อีกฝ่ายรวมไปถึงสร้างกับดักป้องกันตามจุดต่างๆ ของปราสาท และยังสามารถอัพเกรดกับดักหรือกองกำลังให้แข็งแกร่งขึ้นได้อีกด้วย

Orcs Must Die Unchained 04

โดยตัวเกมยังคงรูปแบบการเล่นเหมือนต้นฉบับด้วยการดึงจุดเด่นของเกมแนว Tower Defense แล้วใส่แนวการเล่นแบบ MOBA เข้าไปได้อย่างลงตัว เพิ่มระบบการ์ด การอัพเกรด และปรับแต่งชุดเกราะ อาวุธ กับดัก ปลดล็อคฮีโร่ใหม่ ที่คุณอาจไม่เคยสัมผัสในภาคก่อนๆ แม้ว่าใน 1 แมทช์จะใช้เวลาค่อนข้างนานในการเล่น แต่โดยรวมแล้วถือเป็นอีกหนึ่งเกม MOBA แปลกใหม่ที่เล่นสนุก

Orcs Must Die Unchained 05

ภาพรวมเกม Orcs Must Die! Unchained มีระบบเกมที่ไม่ซับซ้อน หากคนเคยเล่นซีรี่ย์เกม Orcs Must Die! คงจะคุ้นเคยกันดี นอกจากโหมด Siege การเล่นสไตล์ MOBA ยังมีโหมด Endless เล่นไม่มีวันจบ ความสนุกคงจะเป็นโลกที่มีแต่ Orcs ที่ยังไม่ทิ้งจุดเด่นของต้นฉบับเกมแนววางแผนป้องกันฐาน Tower Defense ใครสนใจสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ Steam >โหลด Orcs Must Die! Unchained คลิก<

จุดเด่น
– เล่นฟรี เทพได้ด้วยฝีมือเฉพาะตัว
– ระบบเกมส์มีโอกาสทำให้สองฝ่ายพลิกกลับมาแพ้หรือชนะได้
– ช่วยฝึกสมอง คาดการณ์ล่วงหน้า วางแผน และกับดัก

จุดด้อย
– คนเล่นน้อย ทำให้ค้นหาห้องค่อนข้างนาน
– ปัญหาการสแปมข้อความในกล่อง Global Chat
– บ่อยครั้งมักหลุดออกจากหน้า Lobby

อ่านข่าวเกม Orcs Must Die! Unchained คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM