TERA Online ระบบสงครามกิลด์ Civil Unrest ปะทะเดือดแบบไม่จำกัดกิลด์

TERA17118 0

สายบู๊ต้องจัดแล้ว เพราะ ภายในเกม TERA Online ที่เป็นสุดยอดเกม MMORPG นั้นมีระบบสงครามกิลด์ให้เลือกเข้าร่วมกันหลายสมรภูมิเลย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Civil Unrest ศึกปะทะเดือดแบบไม่จำกัดกิลด์ GvG สงครามที่มีกิลด์เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ใครอยากมันส์แบบทะลุเดือดต้องมาลองลุยศึก “Civil Unrest” ดู

TERA17118 1

ศึก Civil Unrest

ข้อจำกัด: สามารถเข้าร่วมได้ ตั้งแต่เลเวล 11 เป็นต้นไป

เวลา: ทุกวันเสาร์ เวลา 20:00-22:00 น.

ก่อนเริ่มการแข่งขัน ทางหัวหน้ากิลด์ จำเป็นต้องเดินทางไปซื้อไอเทมกิลด์ทาวเวอร์ ที่มีชื่อว่า Guild Tower Blueprint กับ [NPC: Amvya] ที่อยู่หน้าสมาพันธ์ Valkyon ในเมือง Velika สนนราคาเพียง 1,480 เหรียญกิลด์ Guild Coin เท่านั้น

***ไอเทม Guild Tower Blueprint นี้จะมีข้อบังคับ โดยผู้ที่จะซื้อและใช้ได้ต้องอยู่ในกิลด์ ที่มีเลเวลกิลด์ 20 ขึ้นไป***

ไอเทม Guild Tower Blueprint นอกจากซื้อจากกับ [NPC: Amvya] ที่เมือง Velika แล้ว ยังสามารถหาซื้อได้จากเมืองหลักอื่นๆ ได้เช่นกัน ทั้งที่

– เมือง Allemantheia กับ NPC: Jarkek

– เมือง Kaiator กับ NPC: Frarang

TERA17118 2

ศึก Civil Unrest นี้จะใช้แผนที่ของเมือง Velika (ตัวเมืองและพื้นที่รอบๆ) โดยการเข้าร่วมศึกผู้เล่นจะต้องไปคุยกับ [NPC: Brahem] ที่เป็น GvG Guide ในเมือง Velika (เดินออกจากจุดวาร์ป Ring Plaza Portal แล้วจะเจอเลย) เพื่อวาร์ปไปยังเขตเริ่มต้นของศึก Civil Unrest ที่ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือเมือง Velika

TERA17118 3

หลังจากที่เข้าไปยังเขตต่อสู้ของศึก Civil Unrest แล้ว “หัวหน้ากิลด์” และ “ลูกกิลด์” ที่ผ่านเงื่อนไขในการเข้า สามารถใช้ไอเทม Guild Tower Blueprint เพื่อหาตำเแหน่งที่จะสร้างป้อมของกิลด์ โดยการวางป้อมจะสามารถทำได้ ถ้าในบริเวณนั้นไม่มีป้อมผู้เล่นอื่นอยู่ (ในระยะ 10 เมตร) ตรงจุดนี้ต้องวางแผนกันให้ดีๆ เพราะมันไม่ใช่แค่ฐานที่มั่นของกิลด์แล้ว แต่ยังจะเป็นจุดเกิดเวลาสมาชิกกิลด์พลาดถูกสังหารในช่วงศึก Civil Unrest ด้วย (ตัวป้อมไม่สามารถเอาออกได้ หลังจากกิจกรรมเริ่มแล้ว) เมื่อเริ่มศึกสังเกตในแผนที่เล็กจะมีรูปลูกศรพร้อมตรากิลด์อื่นๆ แสดงอยู่ จะเป็นเครื่องหมายแสดงที่ตั้งของป้อมศัตรู ที่เราต้องพยายามตีให้ได้

TERA17118 4

TERA17118 5

** ระหว่างที่อยู่ในเขตต่อสู้ สกินอาวุธ คอสตูม จะไม่สามารถใช้ได้ **

**ไม่สามารถใช้สัตว์ขี่ทั่วไปได้ โดยจะต้องใช้เป็นพาหนะพิเศษอย่าง ม้าดำ Topthorn มีขายที่ [NPC: Merchant] บริเวณจุดเริ่มต้น (ท่าเรือ) ของแผนที่ Civil Unrest โดยความเร็ว 270 นอกจากนั้นยังมีไอเทมแล้วก็ Poison (ยาพิษ) เมื่อใช้แล้วจะฆ่าตัวละครของเราทันที

***แนะนำควรซื้อไอเทม Poison ติดตัวไว้ เพราะในกรณีเพื่อนๆ พลาดตายหมดแล้วจะต้องกลับไปรวมพลใหม่ หากจุดเกิดอยู่ใกล้ๆ คงไม่เท่าไหร่ แต่บางกิลด์ตั้งป้อมไว้ไกลมาก ทำให้ถ้าวิ่งกลับจะใช้เวลานานมาก เลยแนะนำให้ใช้ยาพิษฆ่าตัวตาย เพื่อกลับมาที่ท่าเรือ (ทางเข้า Civil Unrest) หรือเลือกกลับไปจุดที่ตั้งป้อมกิลด์แทนนั่นเอง***

TERA17118 6

ช่วงเวลาการทำศึก Civil Unrest จะแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย คือ

– ฝ่ายโจมตี: มีเป้าหมาย คือ การบุกทำลายป้อมของฝั่งตรงข้าม (สังเกตุได้จากแผนที่เล็ก จะมีจุดวงกลมสีแดงที่มีรูปกิลด์อื่นๆ จะเป็นที่ตั้งป้อมของกิลด์ศัตรู)

– ฝ่ายป้องกัน: มีหน้าที่ปกป้องและป้องกันป้อมของฝ่ายเรา ไม่ให้ฝ่ายตรงข้าม บุกมาทำลายป้อมของได้

สำหรับเงื่อนไขการแพ้-ชนะ จะดูจากรายละเอียด ดังนี้

-กิลด์ใดรักษาป้อมไว้ได้จนจบเกม รับคะแนน 100,000,000 แต้ม

-ทำลายป้อม (เสา) ของฝ่ายศัตรู รับคะแนน 10,000 แต้ม

-ปริมาณ HP ของป้อม มีมากกว่า (1%) รับ 1,000 แต้ม

-สังหารกิลด์ฝ่ายตรงข้าม รับคะแนน 1 แต้ม

-ในทุกๆ 1 นาที ที่ยังรักษาป้อมไว้ได้ รับคะแนน 500 แต้ม

TERA17118 7

รางวัลศึก Civil Unrest

สำหรับกิลด์ที่ทำลายป้อมของคู่แข่งได้มากสุดจะได้รับรางวัลโดยแบ่งเงินจำนวนเงินภาษีของเมือง Velika ในสัปดาห์ที่ผ่านมา แบ่ง 100% แล้วเฉลี่ยให้กิลด์ที่ได้อันดับ 1-5 พร้อมกล่องรางวัลกิจกรรม Civil Unrest อีก

-อันดับที่ 1: ได้รับรางวัล เงินภาษี 50%, Rank1 Emblem, Civil Unrest Reward 1 (การันตี สิงโต Tanner 7 วัน)

-อันดับที่ 2: ได้รับรางวัล เงินภาษี 30%, Rank2 Emblem, Civil Unrest Reward 1

-อันดับที่ 3: ได้รับรางวัล เงินภาษี 10%, Rank3 Emblem, Civil Unrest Reward 1

-อันดับที่ 4: ได้รับรางวัล เงินภาษี 5%, Civil Unrest Reward 1

-อันดับที่ 5: ได้รับรางวัล เงินภาษี 5%, Civil Unrest Reward 1

-อันดับที่ 6-10: ได้รับรางวัล Civil Unrest Reward 2

-อันดับที่ 11-20: ได้รับรางวัล Civil Unrest Reward 3

กล่องรางวัล Civil Unrest Reward จะสุ่มใบ Etching ระดับ 60 สีเขียว และกล่อง Superior Etching Box ที่สุ่มได้ใบ Etching ระดับ 60 สีทอง ซึ่งเปอร์เซ็นต์การสุ่มกล่อง Civil Unrest Reward ยิ่งระดับสูง โอกาสยิ่งได้กล่องมากขึ้น

TERA17118 8

***ชื่อกล่องรางวัล Civil Unrest Reward อันดับที่ 1 จะเหมือนกับ 2-5 แต่ของอันดับที่ 1 จะได้รับสัตว์ขี่สิงโต Tanner แบบ 7 วัน เพิ่ม (ได้เฉพาะกิลด์อันดับ 1)***

TERA17118 9

รางวัลพิเศษ

พิเศษยิ่งขึ้นในช่วงเวลาศึก Civil Unrest ทางเกม TERA ยังได้จัดมอนสเตอร์ระดับ Super BAMS เข้ามาสร้างความป่วนในเกมอย่าง

– Lavathus [The Lord of the Lake]

จะเกิดหลังจากศึก Civil Unrest เริ่มทำศึกไปได้ 30 นาที โดยกิลด์ใดที่สามารถกำจัด Lavathus สำเร็จจะได้รับ Buff เพิ่มพลังป้องกัน 20%

– Drakhan [The Tyrant of Gidd Mountain]

จะเกิดหลังจากศึก Civil Unrest เริ่มทำศึกไปได้ 60 นาที โดยกิลด์ใดที่สามารถกำจัด Drakhan สำเร็จจะได้รับ Buff เพิ่มพลังโจมตี 5% แต่ค่า HP จะลดลง 10%

– Kaithan [The King of Crabs]

จะเกิดหลังจากศึก Civil Unrest เริ่มทำศึกไปได้ 90 นาที โดยกิลด์ใดที่สามารถกำจัด Kaithan สำเร็จจะได้รับ Buff เพิ่มความเร็วในการโจมตี และเพิ่มอัตราคริติคอล 20%

TERA17118 10

โดยผู้เล่นจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันปราบมอนสเตอร์ BAMS ที่โผล่เข้ามาในศึก Civil Unrest โดยหากกิลด์ใดปราบได้จะได้รับบัฟเพิ่มพลังทั้งกิลด์ เป็นระยะเวลาครึ่งชั่วโมงนั่นเอง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ TERA Online หรือ แฟนเพจ TERA Online

อ่านข้อมูลเกม Tera คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM