รีวิวเกม MapleStory M ความมันส์เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเล่นบนมือถือได้

maplestory m en reviews 01

หลังจากที่เวอร์ชั่น PC กลับมาเปิดให้บริการในไทยไปเมื่อไม่นานมานี้ ทาง NEXON ก็ไม่ยอมให้พวกเราได้พักหายเหนื่อย เพราะทางค่ายได้ทำการประกาศเปิด Beta test เกม MapleStory M ออกมาให้เหล่าแฟนๆ ได้เข้าไปลองสัมผัสกันแล้ว ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 30 มกราคม ดังนั้นจะมีหรือที่เราจะพลาดไม่หยิบมันมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน MapleStory M จะเจ๋งเหมือนเกมออนไลน์ในตำนานไหม หรือจะแป้ก เพื่อนๆ มาลุ้นไปด้วยกันได้เลย

เกี่ยวกับตัวเกม

MapleStory M เป็นเกมแนว MMORPG มุมมองแบบ Side-scrolling ที่มีต้นแบบมาจากเกม MapleStory บน PC ซึ่งนั่นทำให้ตัวเกมในเวอร์ชั่นนี้มีความโดดเด่นเป็นอย่างมากในด้านเสน่ห์ของตัวเกม ที่เราจะได้พบกับบรรยากาศเก่าๆ และเสน่ห์แบบดั้งเดิมที่เห็นได้จากเกม MapleStory เท่านั้น โดยแน่นอนว่าภายในเกมเราจะได้พบกับธีมโลก กราฟฟิก และรูปแบบการเล่นที่ไม่ต่างไปจากเดิมเลย เพียงแต่ว่าอาจมีการปรับตัวเกมใหม่ให้เล็กลง กระชับขึ้น และเหมาะกับการเล่นบนมือถือมากกว่าเดิม

maplestory m en reviews 02

maplestory m en reviews 03

ตัวเกมจะให้เราได้สร้างหน้าตัวละครได้อย่างอิสระ โดยสามารถเลือกสายอาชีพได้มากถึง 5 สายอาชีพด้วยกัน ซึ่งจะประกอบไปด้วย Dark Knight มือหอกยอดนักรบ, Bowmasters จอมธนูสายล่า, Night Lord นักฆ่าแห่งความมืด, Bishop พระขาบู๊ และ Captain มือปืนขาโหด โดยอาชีพทั้ง 5 อาชีพนี้ล้วนมีจุดเด่นและความแตกต่างกันอย่างชัดเจน ทั้งทางด้านสกิล เทคนิคในการควบคุม รวมไปถึงระยะในการโจมตี เรียกได้ว่าชอบใครรักใคร อย่าลืมดูก่อนนะ เดี้ยวจะหาว่าไม่เตือน

maplestory m en reviews 07

maplestory m en reviews 06

ในด้านการควบคุม ตัวเกมมีรูปแบบการควบคุมไม่ต่างไปจากเกมแนว Action RPG ทั่วๆ ไป ที่เราจำเป็นต้องกดปุ่มโจมตี ใช้สกิล รวมไปถึงการเคลื่อนไหวต่างๆ แต่ด้วยความที่ตัวเกมคือ MapleStory ทำให้การควบคุมหลักๆ ของตัวเกมค่อนข้างที่มีความซับซ้อนและใช้ฝีมือเป็นอย่างมาก ซึ่งนั่นอาจทำให้เล่นบนมือถือยากเป็นพิเศษ และเล่นในระยะเวลานานๆ ลำบาก ตัวเกมจึงมีระบบ Auto ที่จะช่วยโจมตีหรือฟาร์มมอนสเตอร์ และวิ่งเควสให้กับเราได้อย่างง่ายดาย แต่มันก็ไม่ฉลาดมากพอ หากเราจำเป็นต้องสู้กับบอส หรือ PVP ซึ่งใช้การควบคุมเองน่าจะดีกว่า

maplestory m en reviews 04

สำหรับตัวเกมทางด้านอื่นๆ ในด้านการตะลุยดันเจี้ยน ตัวเกมจะมีระบบที่ชื่อว่า Quick Contents เพิ่มเข้ามา ซึ่งเป็นระบบพิเศษ ที่จะพาเราตะลุยดันเจี้ยนเพื่อฟาร์มของต่างๆ ได้อย่างอิสระ ซึ่งเราจำเป็นต้องปลดล็อคดันเจี้ยนต่างๆ ในโหมดนี้ก่อน จากการอัพเลเวลของตัวละคร สำหรับในด้านการอัพเกรดไอเทม ตัวเกมมีระบบที่ชื่อว่า Forge อยู่ โดยระบบนี้จะรวมระบบการอัพเกรดไว้กว่า 8 อย่างด้วยกัน ซึ่งแต่ละอย่างบอกเลย อุปกรณ์ของเพื่อนๆ จะเทพจนไม่มีใครเทียบได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่ทำออกมาดีก็คือพวกอินเตอร์เฟสต่างๆ ที่แม้จะเยอะ แต่ก็ครบถ้วน และสะอาดตาอยู่พอสมควร ซึ่งถือว่าเหมาะกับการเล่นบนมือถืออย่างแท้จริงเลยก็ว่าได้

maplestory m en reviews 05

MapleStory M สนุกเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือเล่นบนมือถือได้ทุกที่ทุกเวลา

สำหรับผม ระบบ Auto อาจทำให้ MapleStory M เป็นเกม Action MMORPG ดาษๆ ทั่วไป แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่าง มันก็ยอดเยี่ยมและทรงเสน่ห์อยู่เหมือนเดิม นอกจากนี้ด้วยระบบใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามา และอินเตอร์เฟสที่ถูกออกแบบมาดี ส่งให้เกมเกมนี้เป็นเกมชั้นเยี่ยมบนแพลตฟอร์มมือถือเลยก็ว่าได้ อย่างไรก้ตามหากใครสนใจเกมเกมนี้ ก็รีบไปทดลองเล่นกันดู ตอนนี้ตัวเกมเปิดรอบ Beta test อยู่ ซึ่งจะเปิดให้กับเหล่าสาวก Android เท่านั้นได้สัมผัสกัน

maplestory m en reviews 09

maplestory m en reviews 010

maplestory m en reviews 011

ลิงก์ดาวน์โหลด

maplestory m beta test icon

btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม MapleStory M คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM