พรีวิวเกม Iron Throne เกมมือถือวางกลยุทธ์ของคนชอบสงคราม

Iron Throne 7518 01

ถือเป็นเกมที่เปิดมาให้บริการแบบทวนกระแสจริงๆ สำหรับ Iron Throne เกมแนววางแผนการรบตัวใหม่บนแพลตฟอร์มมือถือจากทางค่าย Netmarble ซึ่งในตอนนี้ทางทีมงานก็ได้เปิดให้ผู้ที่สนใจได้เข้าไปลงทะเบียนล่วงหน้ากันแล้ว ส่วนทางตัวผมเองก็โชคดีที่ได้สิทธิ์ในการเข้าทดสอบตัวเกมก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ และแน่นอนว่าผมก็ได้เก็บรายละเอียดเบื้องต้นของตัวเกมมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งผมบอกเลยว่า Iron Throne คือเกมที่สร้างออกมาสำหรับคอเกมแนววางแผนอย่างแท้จริง

เกี่ยวกับตัวเกม

Iron Throne เป็นเกมแนววางแผนการรบจากทีมนักพัฒนา 4Plat ซึ่งจะเปิดให้บริการโดยค่าย Netmarble ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยตัวเกมมีความโดดเด่นเป็นอย่างมากทางด้านกราฟฟิก ธีมเกม และระบบการเล่นที่สมบูรณ์พร้อม เราจะได้ทำหน้าที่เป็นราชาเพื่อปกครองอาณาจักร ต้องจัดการทรัพยากร อัพเกรดสิ่งปลูกสร้าง ฝึกฝนทหาร ค้นหาจอมทัพ ทำสงคราม และชิงบัลลังก์ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีการใช่ความเป็น RPG เข้ามาได้อย่างน่าสนใจ เราจะได้ทำเควส และตะลุยเนื้อเรื่องสุดสนุก ผสมไปกับโหมดการเล่นที่หลากหลาย ที่จัดเต็มไว้พร้อมสำหรับคอสงครามโดยเฉพาะ

Iron Throne 752018 01

สิ่งแรกที่ผมขอพูดถึงก่อนเลย นั่นก็คือ “กราฟฟิก” ของตัวเกม ตัวเกมใช้กราฟฟิกในรูปแบบของ 3D เต็มรูปแบบ มันโดดเด่นตั้งแต่ตัวฉากอาณาจักรที่เราจะได้อัพเกรด และเป็นหน้าเมนูหลักที่เราใช้งานอยู่เป็นประจำ เราจะได้ทึ่งกับฉากต่อสู้แบบจัดทัพ ที่จะเห็นฉากการปะทะสุดยิ่งใหญ่ ฉากแบบ Open World ที่จะได้เห็นการส่งทหารไปตีเมืองหรือสัตว์ประหลาด ฉากหมู่บ้านแบบเกม MMORPG ที่จะได้นำเนินเรื่องราว และเกมเพลย์อีกรูปแบบหนึ่ง รวมไปถึงยังมีฉากคัทซีนสุดอลังการที่สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างสมบูรณ์

Iron Throne 752018 02

และแน่นอนว่าด้วยระบบการเล่นที่เยอะ และหลากหลายมากๆ ตัวเกมมาพร้อมกับ “ระบบเควส” ระบบนี้ภายในตัวเกมจะมาในหลายๆ รูปแบบ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นการสอนให้ผู้เล่นอย่างเราได้รู้จักตัวเกมอย่างเป็นลำดับ มันจะช่วยให้เราค่อยๆ ปลดล็อคไปทีละอย่าง ทีละระบบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าดีมากๆ เพราะมันทำให้เราเข้าใจตัวเกมได้อย่างง่ายดาย และสามารถเล่นตัวเกมได้อย่างไม่งง หรือหลงทางแต่อย่างใด

Iron Throne 752018 03

ทั้งนี้หลังจากที่ตัวผมได้ลองทดสอบตัวเกมดู ตัวเกมแบ่งรูปแบบการเล่นเป็น 4 แบบ และมีโหมดการเล่นทั้งหมด 5 โหมดการเล่นด้วยกัน โดย 4 รูปแบบการเล่นนี้จะประกอบไปด้วย “การอัพเกรดอาณาจักร” โหมดหลักในการสร้างทหาร อัพเกรดสิ่งต่างๆ ซึ่งโหมดนี้ยังรวมไปถึงระบบการอัพสกิลต่างๆ ของตัวเราที่เรียกว่า “สกิลลอร์ด” ซึ่งเป็นระบบที่จะทำให้เราสามารถบริหารจัดการอาณาจักร และทำสงครามได้ดีกว่าเดิม และยังมี “ระบบอัศวิน” หรือผมขอเรียกว่าระบบฮีโร่ ที่เราจะได้อัพเกรดเหล่านักรบสุดแกร่ง ซึ่งพวกเขามีหน้าที่ในการนำกองทัพ รวมไปถึงยังต้องประจำตำแหน่งใน “ระบบโองการ” ที่จะช่วยเสริมสร้างอาณาจักรของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม

Iron Throne 752018 05

รูปแบบการเล่นที่ 2 คือรูปแบบการเล่นแบบ “การจัดทัพประจัญบาน” รูปแบบการเล่นนี้เป็นอีกหนึ่งระบบการต่อสู้ของตัวเกม เราจะได้สั่งการกองทัพในรูปแบบ Real time โดยจะทำตั้งแต่เลือกอัศวินผู้นำทัพ กองทหาร ตำแหน่ง และสั่งใช้สกิลสำหรับต่อสู้ เพื่อชิงความได้เปรียบในการปะทะ รูปแบบต่อมาก็คือ “รูปแบบการเล่นแบบ MMORPG” โดยในรูปแบบนี้เราจะได้รับบทเป็นทหารหาญที่ต้องลงไปช่วยหมู่บ้านจากการบุกของเหล่าอสูร เราจะได้ทำการสู้กับมอนสเตอร์ต่างๆ ฟาร์มของ และช่วยเหลือชาวบ้านตามเควส ในรูปแบบการควบคุมแบบ Auto Battle RPG และรูปแบบการเล่นสุดท้ายคือ “การเล่นแบบ Open World” ที่เราจะได้ทำการส่งทหารไปบุกอาณาจักรต่างๆ ยึดเมือง และสู้กับสัตว์อสูรเพื่อฟาร์มไอเทมต่างๆ มาให้มากที่สุด

Iron Throne 752018 034

สุดยอดเกมสงคราม ที่พร้อมสรรพทุกระบบการเล่น ตั้งแต่วางแผน ยัน RPG

Iron Throne จัดเป็นเกมสงครามที่พร้อมทุกฟีเจอร์การเล่น เราจะสนุกไปกับการบริหารจัดการอาณาจักร ไปจนถึงระบบการเล่นแบบ RPG ทำเควสและปราบบอสสุดเก่ง โดยเฉพาะโหมดการเล่น 5 โหมด ซึ่งประกอบไปด้วยโหมดเนื้อเรื่อง โหมดสงครามที่เราจะได้สังการกองทัพ โหมดอารีน่า โหมดสู้กับเหล่าผู้เล่นแบบทัวร์นาเมนต์ โหมดแบทเทิลรอยัล โหมดต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ แบบ 20 คนพร้อมกันในรูปแบบ Open World โหมดทีมเดธแมทช์ โหมดปะทะแบบ 20 คนพร้อมกันในรูปแบบ Open World โดยที่เราไม่ต้องเสียกองทหารของเราแต่อย่างใด และโหมดหมู่บ้าน โหมดการเล่นแบบ MMORPG สุดแหวกแนว ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Iron Throne

Iron Throne 752018 04

Iron Throne 752018 045

Iron Throne 752018 08

อ่านข่าวเกม Iron Throne คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM