รีวิวเกม มังกรหยก Origin สุดยอดเกมกำลังภายในอิงซีรีย์บน TV แบบแป๊ะ

Origin 272018 5

ตอนนี้ช่อง 3 ได้ทำการนำ มังกรหยก 2017 ซีรีย์กำลังภายในเรื่องใหม่ล่าสุดจากนิยายกิมย้งมาฉายให้เราได้รับชมกัน ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 12.45 – 13.30 น ซึ่งเกม มังกรหยก Origin เกมมือถือ MMORPG Open World ตัวใหม่จากค่าย Ini3 เองก็ได้ทำการจับมือกับผู้สร้างซีรีย์ ในการออกแบบเรื่องราวภายในเกม ตัวละคร เสียงพากย์ รวมไปถึงฉากความประทับใจต่างๆ มาจากจากซีรีย์ มังกรหยก 2017 แทบทั้งสิ้น โดยตอนนี้ตัวเกมก็ได้ทำการเปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และผมก็ไม่พลาดที่จะหยิบตัวเกมมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันเช่นเคย

เกี่ยวกับตัวเกม

มังกรหยก Origin เป็นเกมจีน Action RPG กำลังภายใน ที่มีธีมเรื่องราวเชื่อมโยงโดยตรงจากนิยายของกิมย้งเรื่องมังกรหยก และยังถือเป็นเกมที่ได้หยิบเอาเหล่าตัวละครจากในซีรีย์ มังกรหยก 2017 มาใช้อ้างอิงอย่างสมบูรณ์ โดยเมื่อเริ่มเกมมา เราจะได้ทำการเลือกสร้างตัวละคร จาก 4 สำนักเลื่องชื่อ กระยาจก, ช้วนจินก่า, เกาะดอกท้อ, และ อสรพิษขาว ซึ่งแต่ละสำนักก็ล้วนมีจุดเด่นแตกต่างกันอย่างชัดเจน ใครชอบสำนักไหนก็เลือกเล่นกันได้เลย

Origin 272018 1

จุดเด่นแรกของเกมเกมนี้ก็คือ เนื้อเรื่อง ตัวเกมได้ทำการอ้างอิงเนื้อเรื่องจากในซีรีย์ของ มังกรหยก 2017 ออกมาอย่างแป๊ะๆ ซึ่งนั่นทำให้เหล่าตัวละครที่เราได้พบเจอภายในเกม ล้วนมีหน้าตาถอดแบบมาจากในซีรีย์อย่างไม่ผิด ซึ่งนั่นยังรวมไปถึงเสียงพากย์จากค่ายพันธมิตร ที่เป็นผู้พากย์ซีรีย์เอง ก็ถูกใส่เข้ามาในตัวเกมอย่างสมบูรณ์ ทำให้ทุกครั้งที่เราไปคุยกับ NPC เราจะได้ยิน NPC แต่ละตัวพูดคำพูดเด่นของตัวเองออกมา ซึ่งใครที่เป็นแฟนนิยายกำลังภายในเรื่องมังกรหยกคงถูกใจระบบในส่วนนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว

Origin 272018 2

ความยอดเยี่ยมของเกมเกมนี้ยังแสดงออกมาให้เราได้เห็นอีกหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นด้าน “กราฟฟิก” ที่งดงาม ละเอียดทั้งตัวละคร เสื้อผ้า ฉาก ไปจนถึงเอฟเฟคในการใช้สกิลต่างๆ ก็ล้วนงดงามอ้างอิงมาจากในนิยายแทบทั้งสิ้น หรือจะในส่วนของ “เกมเพลย์” ของตัวเกมเอง ก็ถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นทั่วๆ ไปสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย ในรูปแบบของเกมสไตล์วิ่งเควส ที่เน้นระบบการเล่นแบบ Auto เป็นหลัก แต่ถ้าใครอยากควบคุมเอง ตัวเกมก็ได้ใส่ระบบควบคุมสไตล์ Action มาให้อย่างพร้อมสรรพ

Origin 272018 3

ในส่วนของ “ระบบอัพเกรดเอง” ตัวเกมมีระบบอัพเกรดๆ หลักๆ อยู่เพียง 2 ระบบเท่านั้น คืออัพเกรดอุปกรณ์ และ อัพเกรดสกิล ทำให้เราไม่ต้องยุ่งยากอัพเกรดส่วนอื่นๆ ให้เสียเวลา โดยนอกจากระบบเสริมแกร่งทั้ง 2 ระบบนี้แล้ว ตัวเกมยังมีระบบคู่หู ที่จะทำให้เราสามารถยืมพลังของตัวละครจากในเรื่องมังกรหยกมาร่วมต่อสู้ข้างกายของเราเองได้ อีกทั้งยังมีระบบฉายา และแฟชั่นให้เราได้เสริมสวยเสริมหล่อใส่เข้ามาอีกด้วย สำหรับด้าน “โหมดการเล่น” ตัวเกมมีโหมดการเล่นค่อนข้างหลากหลายมากๆ โดยโหมดการเล่นเหล่านี้จะถูกแบ่งออกเป็น 4 โหมดหลักด้วยกัน คือ รายวัน, ดันเจี้ยน, จำกัดเวลา, และดวล

Origin 272018 4

“สมชื่อ เกมพลังภายใน จอมยุทธอินทรี”

มังกรหยก Origin ค่อนข้างเป็นเกม Action RPG ที่นำธีมมังกรหยกมาใช้ได้ดีเกมหนึ่ง ซึ่งนั่นอาจจะเพราะตัวระบบการเล่นที่ไม่มีอะไรซับซ้อนเหมือนเกมในแนวเดียวกันเกมอื่นๆ บวกกับกราฟฟิก และความสมบูรณ์ด้านระบบอนิเมชั่น ทำให้เรารู้สึกอินกับตัวเกมได้อย่างไม่ยากเย็นนัก สิ่งที่ผมชอบอีกอย่างหนึ่งของเกมเกมนี้ในเวอร์ชั่นภาษาไทยก็คือการนำเสียงพากย์จากในตัวซีรีย์มาใส่ไว้อย่างสมบูรณ์เนี่ยแหละ มันทำให้เรารู้สึกได้ถึงเรื่องราวของตัวละครต่างๆ และแฟนซีรีย์เองก็คงชอบไม่น้อยทีเดียว

Origin 272018 6

Origin 272018 7

Origin 272018 8

Origin 272018 9

Origin 2862018 3

ติดตามรายละเอีดยเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ มังกรหยก Origin และ แฟนเพจ มังกรหยก Origin

ลิงก์ดาวน์โหลด

Origin 2862018 0

btn applestore off btn googlestore off

อ่านข่าวเกม มังกรหยก Origin

FLOATING BOTTOM