รีวิวเกม World of Demons เกมมือถือปราบมารสไตล์หมึกพู่กันญี่ปุ่นต้องเล่น

World of Demons 1172018 11

แม้จะไม่ได้มีเกมปล่อยออกมาถี่ได้เทียบกับค่ายอื่นๆ แต่สำหรับค่าย DeNA เมื่อมีเกมใหม่ของค่ายเปิดออกมา ล้วนเป็นเกมที่ดูน่าจับตามองแทบทั้งสิ้น โดยเฉพาะเกมแนว Action RPG ตัวใหม่ของพวกเขา World of Demons สุดยอดเกมที่จะให้เราได้รับบทเป็นนักปราบปีศาจ ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ต้นเกมทั้งหมด 3 ตน ออกตะลุยไปทั่วสารทิศเพื่อปราบเหล่าอสูรร้ายจากเทวตำนานของญี่ปุ่น พร้อมนำเสนอสไตล์กราฟฟิก และการเคลื่อนไหวสุดเท่ห์แบบหมึกพู่กันญี่ปุ่น ใครชอบเกมแนว Bayonetta หรือ Devil May Cry ไม่ควรพลาด

เกี่ยวกับตัวเกม

World of Demons เป็นเกมมือถือแนว Action RPG สไตล์ hack-and-slash ที่มีกลิ่นอายของเกมรุ่นพี่อย่าง Bayonetta หรือ Devil May Cry ถูกพัฒนาขึ้นโดยการร่วมมือกันของ 2 ค่ายเกมใหญ่ Platinum Games และ DeNA ตัวเกมโดดเด่นด้วยกราฟฟิกสไตล์หมึกพู่กันญี่ปุ่น ซึ่งทำให้ตัวเกมมีเอกลักษณ์ และดูไม่เหมือนเกมแนวเดียวกันเกมไหนๆ ภายในเกมจะมีตัวละคร ให้เราได้เลือกเล่นอยู่ทั้งหมด 3 ตัวละครด้วยกัน ประกอบไปด้วย Onimaru เด็กหนุ่มผู้สูญเสียครอบครัวให้กับเหล่าปีศาจ Sayo หญิงสาวผู้เดินทางออกตามหาแม่ และ Kuma Doji อดีตหัวหน้าอสูรผู้ทรยศเผ่าพันธุ์

world of demons an introduction to yokai yh85

โดยตัวละครทั้ง 3 ตัวนี้ไม่ว่าจะเป็น Onimar, Sayo, และ Kuma Doji ล้วนมีเอกลักษณ์ในการโจมตี และการทำคอบโบที่โดดเด่นแตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยศัตรูภายในเกมของเราก็คือเหล่า Oni (ยักษ์) และ Yokai (ภูติผี) จากเทวตำนานของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีในตัวเกมมากถึง 80 กว่าชนิด โดยนอกจากที่เราต้องปราบพวกมันแล้ว เรายังสามารถจับมันมาเพื่อเป็นพวก และใช้สกิลจากพวกมันได้อีกด้วย

World of Demons 1172018 9

ความโดดเด่นของเกมเกมนี้อยู่ที่ “ระบบการต่อสู้” ที่ถูกออกแบบมาได้อย่างลตัวกับบนแพลตฟอร์มมือถือ โดยตัวเกมจะให้เราควบคุมการเคลื่อนไหวตัวละไปมาได้อย่างอิสระ แต่ในการโจมตีทั่วไป ตัวเกมจะทำการโจมตีให้อัตโนมัติ เมื่อตัวละครของเราเข้าไปอยู่ใกล้กับเป้าหมายที่ตัวเราต้องการจะโจมตี โดยนอกจากการเคลื่อนไหวแล้ว เราจะมีหน้าที่ในการกดหลบหลีก ซึ่งถ้าเราหลบในจังหวะที่ศัตรูโจมตีมา ตัวละครเราจะสามารถใช้ท่าสังหารปราบศัตรูได้อีกด้วย นอกจากนี้ตัวเกมยังมีการใส่เกี่ยวกับระบบธาตุ และระบบสกิลจากเหล่าอสูรเข้ามา ซึ่งตัวเราสามารถบรรจุสกิลสกิลจากอสูรเหล่านี้เข้าไปได้ทั้งหมด 3 ตัว โดยแต่ละตัวจะมีธาตุที่แตกต่างกัน เราสามารถเปลี่ยนธาตุการโจมตีไปมาได้จากการกดเลือกสกิล และสามารถกดใช้สกิลจากปีศาจเหล่านั้นได้ เมื่อทำการเก็บเกจของสกิลนั้นๆ เต็มแล้ว

World of Demons 1172018 12

โดยนอกจากระบบสกิลแล้ว ตัวเกมยังมีระบบเรียกพวกมาช่วยต่อสู้อีกด้วย ทำให้เวลาเจอศัตรูจำนวนมาก เราสามารถหนีรอด หรือปราบศัตรูได้เร็วมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ความยอดเยี่ยมของเกม World of Demons ไม่ได้อยู่ที่ระบบการควบคุมของฝั่งเราเพียงอย่างเดียว แต่ยังอยู่ที่ความมีเอกลักษณ์ของอสูร หรือปีศาจแต่ละตัว ซึ่งล้วนมีลักษณะการโจมตี การเคลื่อนไหว ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนมากๆ ซึ่งมันต่างกันมากจนเราต้องใช้รูปแบบการเคลื่อนไหวที่ต่างกันสำหรับต่อสู้กับอสูรหรือปีศาจแต่ละตน

World of Demons 1172018 7

“เกม Action RPG คุณภาพดีที่ไม่ควรพลาด”

ในภาพรวม World of Demons จัดเป็นเกมที่มีคุณภาพ และระบบการเล่นที่ดูโดดเด่นมากๆ มันมีเอกลักษณ์เป็นพิเศษในด้านการเคลื่อนไหวของศัตรูแต่ละตน ซึ่งมีรูปแบบการโจมตี และการต่อสู้ที่หลากหลาย เราไม่สามารถวิ่งเข้าไปฟันมันตรงๆ ได้ ปีศาจบางตัวสามารถโจมตีเราได้มากกว่า 1 รูปแบบ และบางตัวก็ดูมีความฉลาด และท่าโจมตีที่คุณตรายเอามากๆ ผสมไปกับระบบธาตุ ซึ่งเราต้องรู้จักเลือกใช้ให้ถูกต้อง ทั้งนี้ World of Demons เป็นเกม Free to Play ทำให้สกิลของปีศาจดีๆ ภายในเกมสามารถหาได้ทันทีผ่านการเปิดตู้กาชาปอง

World of Demons 1172018 13

World of Demons 1172018 14

World of Demons 1172018 3

ลิงก์ดาวน์โหลด

world of demons icon

btn applestore off btn apk off

อ่านข่าวเกม World of Demons คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM