Monster Hunter World แนะนำอาวุธโคตรเยอะที่ใช้ล่ามอนสเตอร์

Monster Hunter World 2182018 cover

ตอนนี้กระแสหยุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับสุดยอดเกมซีรี่ส์สายล่าแย้อย่าง Monster Hunter World จากค่าย Capcom ตัวเกมเป็นแนว Action Hack and slash ที่ผู้เล่นจะต้องใช้จังหวะแล้วเทคนิคในการล่ามังกร อาวุธเปรียบเสมือนอาชีพในเกม ซึ่งอาวุธที่ใช้ล่ามอนสเตอร์มีมากมายหลายชนิดโดยแบ่งออกเป็นอาวุธหลัก 14 อย่างและ 2 แมลง (ไว้ใช้กับหอก) ให้ผู้เล่นให้เลือกใช้กัน โดยวันนี้เราจะมาแนะนำจุดเด่นของอาวุธแต่ละชนิดกันว่ามันมีดีตรงไหน เริ่มจาก 7 อาวุธแรกก่อน

Great Sword

Monster 2182018 1

เป็นอาวุธที่สามารถชาร์จพลังโจมตีได้ถือว่าเป็นอาวุธที่มีพลังโจมตีที่รุนแรงแต่แลกมากับการที่ความเร็วในการโจมตีที่ช้ามากๆ และมีน้ำหนักที่เยอะทำให้ความสามารถในการเคลื่อนที่ช้านั่นเอง ดังนั้นการที่จะเล่นอาวุธนี้ได้โหดๆ ต้องรู้จังหวะการฟัน และหลบให้ดีเพราะ Animation มันช้ามาก แต่อาวุธนี้สามารถกด ป้องกันด้วยดาบได้ แต่ไม่สามารถเคลื่อนที่ระหว่างการป้องกัน

Long Sword

Monster 2182018 2

ดาบยาวสไตล์ดาบญี่ปุ่น เป็นอาวุธที่มีระยะการโจมตีที่กว้างและต่อเนื่องมีดาเมจอยู่ในระดับที่แรงแต่ไม่เท่า Great Sword ความเร็วในการโจมตีอยู่ปานกลางไม่ช้าไม่เร็ว ซึ่งตัวดาบมีคอมโบใหญ่ๆ ไม่เยอะมากแต่สามารถประยุกต์ใช้ได้ในหลายสถาณะการณ์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่เลว

Dual Blades

Monster 2182018 3

ดาบคู่เพียงหนึ่งเดียวภายในเกมที่มีลักษณะเด่นในเรื่องความเร็วในการโจมตีและความเร็วในการเคลื่อนที่ ที่สูงและว่องไว สามารถทำดาเมจได้รวดเร็วแต่ดาเมจของตัวดาบจริงๆ มันจะเบามาก แต่ได้การโจมตีทีรัวแล้วเยอะมันจึงเป็นอีกหนึ่งอาวุธที่สามารถทำดาเมจได้เร็ว เป็นอีกหนึ่งอาวุธที่เล่นง่ายไม่ยุ่งยาก เหมาะมากสำหรับมือใหม่

Sword & Shield

Monster 2182018 4

ดาบและโล่ขนาดเล็ก เป็นอีกหนึ่งอาวุธที่มีความคล่องตัวที่สูง มาพร้อมกับโล่ขนาดเล็กที่สามารถป้องกันการโจมตีได้อีกด้วย แต่จุดเด่นของอาวุธนี้ก็คือความสมดุลของการโจมตีและป้องกันที่สามารถทำได้ดี คอมโบต่อเนื่องสร้างดาเมจได้ เป็นอีกหนึ่งอาวุธพื้นฐานที่เล่นง่าย แต่ข้อเสียหลักคือระยะของอาวุธที่สั้นเอาเรื่องเหมือนดาบคู่เลย

Hammer

Monster 2182018 5

ค้อน อาวุธเป็นอาวุธที่มีพลังโจมตีที่รุนแรงอันดับต้นๆ ของอาวุธทั้งหมดเพราะด้วยขนาดและรูปทรงทำให้อาวุธนี้สามารถทำให้มอนสเตอร์ตีสถานณะ มึนงง ได้ง่ายขึ้น แต่จุดด้อยของอาวุธประเภทนี้คงหนีไม่พ้นความเร็วในการโจมตีที่ช้าแต่มันก็ยังเร็วกว่าตัวของดาบ เพราะอาวุธนี้เรื่องของระยะการโจมตีมันก็สั้นทำให้ผู้เล่นต้องไปตีระยะประชิด ทำให้เกิดความเสี่ยงมาขึ้น จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างที่ลืมบอกไปคือตัวมันสามารถชาร์จพลังโจมตีได้เมื่อ ชาร์จเต็มจะปล่อยคอมโบใหญ่ออกมา

Hunting Horn

Monster 2182018 6

อาวุธประเภทจำพวกเครื่องดนตรีที่จุดเด่นหลักคือการที่ตัวอาวุธสามารถสร้างบัฟให้กับผู้เล่นได้ ทั้งเพิ่มดาเมจการโจมตี เพิ่มเลือด เพิ่มพลังป้องกันเป็นต้น โดยการโจมตีแต่ละครั้งจะทำให้เกิดเสียงดนตรีสีต่างๆ แล้วเราสามารถดูคอมโบได้จากด้านขวาบนได้ ระยะของอาวุธก็อยู่กลางๆ ความเร็วในการโจมตีจัดอยู่ในระดับพร้อมกับค้อนเลย

Lance

Monster 2182018 7

หอกใหญ่ เป็นอาวุธที่ส่วนตัวเห็นคนเล่นน้อยมาก อาจจะด้วยรูปทรงที่ไม่สะดุดตาจึงไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก ซึ่งอาวุธนี้จะมีระยะโจมตีที่ไกลมีโล่ขนาดใหญ่สามารถป้องกันได้ดี มีคอมโบที่ง่ายแต่เคลื่อนไหวช้า ด้วยน้ำหนักของอาวุธนั่นเอง แต่สำหรับที่ชื่นชอบอาวุธที่โจมตีเป็นจังหวะ ค่อยนวดถือว่าไม่เลวเลยถ้าอัพเกรดไปเลเวลหลังๆ รูปลักษณ์ก็เท่ไม่เลวเลยนะ

อ่านข่าวเกม Monster Hunter World คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM