พลาดไปเสียดายแย่ Talion เกมมือถือ MMORPG ฟอร์มยักษ์แห่งยุค

talion 14818 01

ใครที่กำลังมองหาเกมมือถือตัวใหม่เบอร์แรงๆ วันนี้ทาง GameMonday ของเรามีเกมดีมาแนะนำกันซึ่งเกมนี้บอกเลยว่ามาแรงจริงๆ ทั้งในเรื่องกราฟิกและระบบภายในเกมที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของเกมเมอร์อย่างแท้จริง โดยเกมนี้มีชื่อว่า Talion เกมโทรศัพท์มือถือจากค่าย Gamevil ที่เป็นเกมแนว MMORPG ตัวใหม่เบอร์แรงที่ผมกล่าวถึงไว้ เพียงเปิดตัวไม่กี่วันก็ขึ้นติดอันดับ Top มาแรงของพวกสโตร์ในไทยแล้ว

ตัวเกมเกม TALION เกมมือถือเรือธงตัวใหม่แนว MMORPG จาก Gamevil และ UTPLUS ได้เปิดให้เหล่าเกมเมอร์คนไทยได้สัมผัสกันแล้วทั้งระบบ iOS และ Android ซึ่งตัวเกมมีความพิเศษมากมายหลายอย่างที่จะคอยให้ผู้เล่นได้เข้าไปสัมผัสกัน แล้ววันนี้ทางจะไปเจาะลึกกันว่าตัวเกม Talion มีจุดเด่นอะไรบ้าง

TALION 792018 3

หลังจากที่เพื่อนๆ ได้สร้างตัวละครตามแบบฉบับของตนเองเสร็จแล้ว ทีนี้ก็ถึงเวลาที่ต้องออกผจญภัยสู่โลกแห่งแฟนตาซี Talion  แล้วเพื่อนๆ จะได้เห็นงานภาพกราฟิกสุดอลังการที่บอกเลยว่า ไม่ธรรมดาผสมกับเนื้อหา Content ที่ทาง Gamevil จัดหนักจัดเต็มไว้รอ รองรับความต้องการของเพื่อนๆ

Screenshot 2018 09 24 18 11 34

ทีนี้ทางระบบของตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้ดำเนินไปตามเนื้อเรื่องบทต่างๆ เป็นหลักซึ่งในช่วงแรกจะมีเพียงเควสหลักให้ทำเท่านั้น ซึ่งเควสเหล่านั้นก็จะมีการแทรกสอนระบบ Content เนื้อหาต่างๆ ของตัวเกมไปเรื่อยๆ รวมถึงการแจกพวกอุปกรณ์ต่างๆ ไว้สวมใส่สำหรับการผจญภัย แล้วพอผ่านไปสักพักตัวเกมก็เริ่มจะมีเควส รอง และ รายวันเพิ่มขึ้นมาด้วย ซึ่งเควสเหล่านี้จะช่วยเพิ่มโอกาสในการรับค่าประสบกาณ์ เงิน มากขึ้น ช่วยให้เวลไวกว่าผู้คนที่ไม่ได้ทำ เควสรอง และ รายวัน

Screenshot 2018 09 24 18 24 28

ระหว่างทางที่เรากำลังทำเนื้อเรื่องอยู่นั้นก็จะมีตัวเกม Talion จะให้ผู้เล่นมีการเล่น ดันเจี้ยน ในรูปแบบต่างๆ บ้าง ซึ่งอย่างที่เห็นว่า ดันเจี้ยนภายในเกมมีมากมายหลายรูปแบบ ซึ่งแต่ละอันก็จะให้ผมตอบแทนที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งตัวเกมมีกำหนดจำนวนการครั้งที่สามารถลงได้ต่อวัน ดังนั้นผู้เล่นก็ต้องดูว่าตอนนี้ขาดอะไร

Screenshot 2018 09 24 17 42 47

เมื่อผู้เล่น ได้ดำเนินเรื่องไปสักพักจะเริ่มมีการเปิด Content แสนสำคัญเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของเกมที่บอกเลยว่าจุดขายของเกม Talion เลยก็ว่าได้คือระบบ RvR หรือจะพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือพวกโหมดการต่อสู้ PVP PK พวกนั้นแหละ ซึ่งตัวเกมนี้ได้ออกแบบให้มีระบบการทำสงครามหลากหลายรูปแบบให้ผู้เล่นได้เลือกประลองฝีมือกัน และหนึ่งในนั้นก็คือ สงครามยึดครอง ซึ่งเป็นการแบ่งทีมออกเป็นฝ่ายละ 20 คน คุณอ่านไม่ผิดหลอก 20 คน ทำให้การต่อสู้ในโหมดนี้จึงต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกคอยช่วยเหลือเหล่านักสู้ เพื่อเป็นตัวช่วยในการชิงชัยในสนามรบครั้งนี้ยกตัวอย่างเช่น เครื่องยิงหิน ใช้ยิงถล่มเพื่อสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างหรือกดดันศัตรู , คอกพาหนะ ผู้เล่นฝั่งคุณสามารถใช้พาหนะซึ่งจะทำให้เคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว และ แท่นบูชา ลดเวลาเกิดใหม่ (respawn) ใน 3 จุดนี้ถือว่าเป็น จุดยุทธศาสตร์ ที่ทั้ง 2 ทีมต้องยึดให้ได้ ดังนั้นการเล่นเป็นทีมและมีระบบจะช่วยให้เราคว้าชัยชนะมาได้ในโหมดการเล่นนี้

Screenshot 2018 09 24 18 14 52

ส่วนอีกหนึ่งระบบ RvR ศึกทีม 5Vs5 ตรงนี้บอกเลยว่ามันส์มากถึงจะขนาดสงครามจำนวนคนจะน้อยแต่ความมั่วกับความนัวไม่แพ้กันเลย ซึ่งมันจะแบ่งออกเป็นฝ่ายแสงกับฝ่ายมืด โดยที่จะส่งมาทีมละ 5 คนจากผู้เล่นในเซิร์ฟเวอร์แล้วเรื่อง Lv. และ ไอเทมละมีผลต่อโหมดนี้หรือไม่ บอกเลยว่าไม่มีผลซึ่งเมือเข้าเกมไปแล้วตัวละครทุกคนจะมี Lv 100 เท่ากันหมดมีสิ่งเดียวที่แตกต่างกันคือสกิลของตัวละครที่ปลดล็อคแล้วหรือยัง ถ้าคุณมีเลเวลที่น้อยสกิลต่างๆ ก็จะยังไม่ปลดล็อคทั้งหมดอาจจะเสียเปรียบในเรื่องนี้ได้ โดยที่ระบบ RvR นั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของเกมรที่มีไว้รองรับผู้เล่น

Screenshot 2018 09 24 18 15 18

Screenshot 2018 09 24 18 20 04

สำหรับการผจญภัยเก็บเลเวล ถ้าอยากให้เก็บเลเวลไวขึ้นเร็วขึ้นมีหนึ่งเคล็ดลับที่จะช่วยให้ผู้เล่นมีตัวละครที่แข็งแกร่งและสามารถผจญภัยเก็บเลเวลให้ง่ายๆ ก็คือการที่หาพวกเครื่องสวมใส่ที่มีระดับสูงๆ และมีคุณภาพ จะทำให้่สามารถฆ่ามอนสเตอร์ได้ไว จบเควสได้เร็ว โดยปกติตัวเกมก็จะสามารถหาได้จากการทำเควสเป็นปกติอยู่แล้ว หรือแม้กระทั่งการเปิดหาด้วยระบบ Gacha โดยใช้ Ruby ที่ตัวเกมแจกแทบอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้วมาเปิดหาอุปกรณ์ดีๆ ก็ได้ซึ่งผมจะบอกว่าตัวเกมนี้มันมีระบบ Set ไอเทมด้วย ถ้าใครไม่รู้บอกเลยว่าคุณกำลังพลาดแล้ว

Screenshot 2018 09 24 16 52 15

โดยเกม Talion มีระบบ ชุดSet ที่สามารถเพิ่มค่าความสามารถของตัวละครได้ โดยแต่ละชุดก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นว่าต้องการค่าสเตตัสอะไร เช่นชุด อันตรธานจะเพิ่ม พลังป้องกันบอส กับพลังโจมตีบอส ซึ่งเหมาะไว้สำหรับลงจำพวกดันเจี้ยนที่ต้องพบเจอบอส นั่นเอง ส่วนชุดภายในเกมก็มีเพียบให้เลือกหาใส่กันทีนี้ก็ต้องดูแล้วว่าชอบสเตตัสแบบไหน

Screenshot 2018 09 24 18 23 31

และนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งภายในเกม Talion เท่านั้นภายในเกมยังมีระบบอื่นๆ อีกมากมายที่กำลังรอผู้เล่นเข้าไปสัมผัสและทดสอบด้วยตัวเองว่า เกมที่กำลังมาแรงอยู่ ณ ตอนนี้มีอะไรดีทำไมผู้เล่นหลายๆ คนถึงกำลังให้ความสนใจกันอยู่ โดยที่เกมนี้พยายามนำเสนอในมุมมองของเกมแนว RvR ที่อยากให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ต่อสู้ในรูปแบบใหม่ๆ ในแพลตฟอร์มมือถือว่าทุกวันนี้เกมโทรศัพท์ก็มีระบบการต่อสู้ PK ที่ไม่แพ้เกมจำพวก PC แล้วเหมือนกัน

ลิงก์ดาวน์โหลด

talion icon

btn applestore off btn_googlestore_off

**ประเทศที่เปิดให้ดาวน์โหลดเกม TALION**
Google Play : ไทย อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และเวียตนาม
App Store : บรูไน กัมพูชา ไทย อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียตนาม

อ่านข่าวเกม Talion คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM