ธรรมดาที่ไหน Hearthstone การันตีความสนุกด้วยผู้เล่น 100 ล้านคนทั่วโลก

Hearthstone 5102018 1

นับตั้งแต่ Hearthstone เกมการ์ดแนววางแผนจากค่ายน้ำแข็งใส Blizzard Entertainment เปิดตัวเกมครั้งแรกในปี 2014 จนถึงตอนนี้ก็ผ่านเวลามาร่วม 4 ปีแล้ว ตัวเกมก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องด้วยความสนุกในเกมที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงความเอาใจใส่ผู้เล่นของทีมผู้พัฒนาที่คอยอัพเดตเนื้อหาใหม่ตลอด จนทำให้เกม Hearthstone ประสบความสำเร็จและมียอดผู้เล่นกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก การันตีด้วยการติดอันดับ Top 10 เกมที่มีผู้เล่นเยอะที่สุดในโลก รวมถึงยังเป็นเกมที่มีคนติดตามดูมากที่สุดอันดับ 6 บนแพลตฟอร์ม Twitch แถมยังเป็นอีกหนึ่งเกมคุณภาพที่ถูกคัดเลือกให้จัดแข่งเป็นกีฬา Esports ใน Asian Games 2018 ที่ผ่านมาด้วย

เพื่อนๆ หลายคนอาจจะกำลังสงสัย Hearthstone เป็นเกมที่เปิดมานานแล้ว แต่ทำไมกระแสตอบรับยังดีอยู่ แถมยังเพิ่มขึ้นด้วยสิ เรามาดูกันว่าเพราะอะไร อย่างแรกตัวเกม Hearthstone ได้มีการอัพเดตอยู่ตลอด หรือที่ผู้เล่นต่างเรียกกันว่า Meta ที่จะเปลี่ยนทุกฤดูกาล มีการอัพเดตการ์ดใหม่ๆ ความสามารถใหม่ๆ และการผจญภัยเพื่อให้ได้สัมผัสความสนุกแบบไม่รู้สึกเบื่อ ตัวธีมของเกมก็ถูกสร้างมาจาก ตัวละครในเกม Warcraft ซีรี่ส์เกมที่โด่งดัง จึงทำให้มีผู้เล่นสนใจเยอะ รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกและแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญคือผู้เล่นสายฟรีก็สามารถเล่นเกมการ์ดเกมนี้ได้เท่าเทียมกับผู้เล่นสายเปย์เพราะ Hearthstone เป็นเกมการ์ดที่เน้นใช้ทักษะความคิด วิเคราะห์และการตัดสินใจที่เกมเมอร์แต่ละคนจะชิงไหวชิงพริบ และวัดกันตรงนี้แหละ

Hearthstone 5102018 2

อีกหนึ่งสิ่งที่มักจะเป็นเรื่องกังวลใจของเกมเมอร์เสมอคือเรื่องภาษาในเกม ถึงแม้ Hearthstone จะเปิดให้บริการแบบทั่วโลก แต่ Blizzard ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่ตัวเกมนอกจากจะรองรับภาษาไทยให้อ่านกันแบบเข้าใจง่ายๆ เล่นง่ายแล้ว ก็ยังมีการพากย์เสียงภาษาไทยในเกมเพื่อให้ผู้เล่นได้ฟีลสุดๆ อีกด้วย

Hearthstone 5102018 5

นอกจากนี้แล้ว Hearthstone ก็จัดเป็นเกมหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับ Esports เป็นอย่างมาก ดูได้จากการที่ Hearthstone เป็นเกมที่มีจัดแข่งขัน Esports มากที่สุดอันดับต้นๆ ของโลก ทั้งการแข่งขันในระดับประเทศ ระดับภูมิภาคหรือระดับโลก จนทำให้มีนักกีฬา Esports มืออาชีพที่เกิดจากเกมนี้ก็เยอะ ที่สำคัญไทยก็เคยเป็นเจ้าภาพอยู่หลายงาน ยกตัวอย่าง งานการแข่งขันชิงแชมป์ Hearthstone (HCT) เป็นต้น

Hearthstone 5102018 3

สุดท้ายเพื่อนๆ คนไหนที่ชื่นชอบการเล่นเกมแนวการ์ดเกม (TCG) ถ้าคุณยังไม่เคยเล่น Hearthstone บอกเลยว่าพลาดมาก ตอนนี้ยังทันเพราะเร็วๆนี้จะมีการจัดกิจกรรมฉลองผู้เล่น 100 ล้าน แจก Boomsday Packs 6 อัน เพียง Login เข้าเกมตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน – 12 พฤศจิกายน นี้เท่านั้น รวมถึงกิจกรรมในเกมที่จะมีเควสพิเศษที่จะมอบ 500 โกลด์ให้กับผู้เล่นที่ทำเควสต่อเนื่องสำเร็จ เพื่อเอาเงินไปเปิดซองการ์ดเพิ่มเติมได้ ตัวเกมสามารถเล่นได้ทั้งมือถือและบน PC สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Hearthstone และ เว็บไซต์ Hearthstone

ลิงก์ดาวน์โหลด (มือถือ)

heartstone icon

 btn applestore off btn_googlestore_off

ลิงก์ดาวน์โหลด (PC)

pc download icon

**ดาวน์โหลดเกมสำหรับ PC ทั่วไป**

pc download icon

**ดาวน์โหลดเกมสำหรับ Mac ทั่วไป**

อ่านข่าวเกม HearthStone คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM