Steam มีหนาว Epic Games Store ร้านขายเกมแห่งใหม่

Epic Games Store 8122018 1

สำหรับคำถามที่ว่าทำไมเกม Fortnite ไม่ลงแพลตฟอร์ม Steam ตอนนี้คงได้คำตอบแล้วเพราะล่าสุด Epic Games หันมาให้ความสนใจกับการเปิดร้านจำหน่ายเกมในนามของตัวเองภายใต้ชื่อ Epic Games Store โฟกัสกลุ่มเป้าหมายเกมบน PC และ MAC รวมถึงแพลตฟอร์มอื่นๆ สิ่งที่น่าสนใจก็คือ Epic Games สร้างแรงจูงใจเหล่านักพัฒนาเกมให้หันมาใช้แพลตฟอร์มของตนด้วยข้อเสนอส่วนแบ่งรายได้มากถึง 88% เป็นตัวเลขที่สูงกว่า Steam อย่างมาก

Epic Games Store 8122018 4

นอกจากข้อเสนอสุดคูลแล้วเดิมที Epic Games เป็นเจ้าของเทคโนโลยี Unreal Engine เกมเอนจิ้นที่นิยมใช้พัฒนาเกมจนประสบความสำเร็จอย่าง Fortnite และ PUBG โดยเอาใจนักพัฒนาเกมสาย Unreal Engine 4 ไม่คิดค่าไลเซนส์ด้วยเงื่อนไขหากจำหน่ายเกมผ่านแพลตฟอร์ม Epic Games Store ทำให้นักพัฒนาได้ส่วนแบ่งรายได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย จากปกติที่ต้องเสียค่าไลเซนส์ Unreal Engine 4 ประมาณ 5% ของรายได้

Epic Games Store 8122018 3

ทางด้านผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม Epic Games Store ยังรองรับฟีเจอร์ Creator สำหรับผู้เล่นเกมที่ชอบผลิตเนื้อหาอย่างสร้างสรรค์ผลักดันยอดขายเกมจะได้รับส่วนแบ่งรายได้เช่นกัน รวมถึงระบบเชื่อมโยงกับบริการสตรีมมิ่งอย่าง Twitch และ YouTube ที่มีส่วนสำคัญเคยทำให้เกม Fortnite Battle Royale ประสบความสำเร็จจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

Epic Games Store 8122018 2

ถือเป็นข่าวดีของเกมเมอร์ทั่วโลกเชื่อว่าต่อไปแพลตฟอร์ม Steam อาจไม่ใช่ตัวเลือกแรก เนื่องจากบริษัทเกมรายใหญ่ต่างให้ความสนใจกับธุรกิจเปิดร้านขายเกมแบบดิจิทัลดาวน์โหลด อาทิ Blizzard, Electronic Arts หรือ CDProjekt แม้แต่ผู้ให้บริการโปรแกรมติดต่อสื่อสารอย่าง Discord ก็เอากับเขาด้วยเช่นกัน ยิ่งค่าย Epic Games กระโดดร่วมวงด้วยการแข่งขันของธุรกิจประเภทนี้คงจะดุเดือดมากขึ้น เกมลดราคาคงมีให้เห็นกันเรื่อยๆ

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM