ไฮไลท์ข่าวเกมมันเดย์ประจำสัปดาห์ #49 (30 ธ.ค. 2018)

Gamemonday 31 12 2018

มาพบกันเป็นประจำในทุกสัปดาห์กับการสรุปประเด็นข่าวเด็ดที่น่าสนใจซึ่งแต่ละสัปดาห์ก็มีทั้งข่าว เกมออนไลน์ เกมคอนโซล เกมมือถือทั้งจากสโตร์ไทย และสโตร์ต่างประเทศ มาให้เพื่อนๆได้ติดตามอัพเดทกันสำหรับเพื่อนๆที่ไม่อยากพลาดข่าวเด็ด ข่าวโดนทั้งหลาย และในไฮไลท์ข่าวเกมมันเดย์ประจำสัปดาห์ที่ 30 ธ.ค. 2018 จะมีข่าวอะไรน่าสนใจบ้างนั้นตามไปดูกันเลย

(อยากอ่านข่าวตัวเต็มคลิกที่ชื่อข่าวได้เลย)

Project BBQ 26122018 1

Project BBQ สุดยอดเกมแนว MMORPG ตัวใหม่กราฟิกแรง

มาแรงแบบฉุดไม่อยู่จริงๆในงาน Dungeon & Fighter Carnival ที่จัดขึ้นเมื่อวันคริสต์มาสที่ผ่านมา กับผู้ให้บริการเกมชื่อดังอย่าง Nexon และ Neople ที่นอกจากเปิดตัวเกมใหม่อย่าง Dungeon & Fighter Mobile ในประเทศเกาหลีใต้ ยังเปิดเผยโครงการใหม่สำหรับเกมเวอร์ชั่นพีซีด้วย ก็คือเกม Project BBQ เป็นเกมออนไลน์บนพีซีแนว MMORPG ที่ใช้เทคโนโลยี  Unreal Engine 4  ในการพัฒนา โดยจะมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับ Dungeon & Fighter  อีกด้วยเช่นคลาสของตัวละคร ซึ่งจากเทรลเลอร์ที่ปล่อยมาบอกเลยว่าน่าเล่นมาก


Fairy Tail 27122018 2

Fairy Tail DiceMagic การต่อสู้ของดราก้อนสเลเยอร์บทใหม่กำลังจะเริ่มขึ้น

หายไปนานเลยสำหรับข่าวเกมจากการ์ตูนดังอย่าง Fairy Tail กับตัวเกมภาคใหม่จากผู้พัฒนา Fuji Games สำหรับเกมมือถือที่มีชื่อว่า Fairy Tail DiceMagic ที่เคยเปิดตัวครั้งแรกในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาแล้วเงียบหายไป แต่ล่าสุดกลับมาพร้อมข่าวดี ประกาศถึงวันเปิดให้บริการแล้วก็คือในช่วงกลางเดือนมกราคม 2019 นี้ โดย Fairy Tail DiceMagic เป็นเกมมือถือแนว RPG ที่จะนำตัวละครชื่อดังจากการ์ตูนซีรี่ส์นี้มาอัดแน่นกันอยู่ภายในเกม ซึ่งบอกเลยเกมจากการ์ตูนเรื่องนี้ก็ผลิตออกมามากมายแต่เกมที่นำเสนอในรูปแบบแปลกใหม่แบบนี้ไม่เคยเห็นมาก่อนกับเกมซี่รี่ย์นี้อย่างแน่นอน


 Utopia 26122018 1

Utopia: Origin เกมมือถือแนว Sandbox สายแบ๊วน่ารักเปิดตัวแล้ววันนี้

มาเอาใจคนรักเกมสายแบ๊วกันบ้างกับล่าสุด Utopia: Origin เกมมือถือแนว Sandbox เล่นได้อย่างอิสระ จากบริษัท HERO Entertaiment  ที่เน้นสภาพแวดล้อมเหมือนสภาพแวดล้อมในโลกจริง มีการเปลี่ยนแปลงของฤดูกาล เน้นการเอาตัวรอด ตัดต้นไม้ ตกปลา สร้างบ้าน สามารถทำอุปกรณ์ ล่าสัตว์ป่ามาทำอาหาร เก็บของเพื่อสร้างบ้าน สร้างทุกอย่างตามใจชอบ และที่สำคัญเปิดตัวอย่างเป็นทางการบนทั้ง Google Play และ App Store เรียบร้อยแล้วด้วย เพื่อนๆที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ก็สามารถไปโหลดมามันส์กันได้

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore off btn_googlestore_off


LifeAfter 24122018 3

LifeAfter เกมมือถือแนวซอมบี้เอาชีวิตรอดตัวใหม่ล่าสุดจาก NetEase

มาต่อกันที่ข่าวเกมเอาตัวรอดกันบ้างกับอีกหนึ่งค่ายเกมจากแดนมังกรยักษ์ใหญ่อย่าง NetEase ที่เปิดตัวเกม The Day After Tomorrow ในประเทศจีนเมื่อปีที่แล้วจนกระแสดีมากๆ และปีนี้ก็จัดไปอีกหนึ่งเกมที่มีชื่อว่า LifeAfter เป็นแนวเอาชีวิตรอดที่มีธีมสไตล์ซอมบี้โดยผู้เล่นสามารถเล่นกับผู้เล่นอื่นแบบออนไลน์ สร้างฐานบ้านของตนเองไว้สำหรับป้องกันเหล่าฝูงซอมบี้ที่จะมาโจมตีรวมถึง ต้องรวบรวมวัตถุดิบต่างๆ มาคราฟเป็นไอเทมและสร้างบ้านให้แข็งแรง บอกเลยว่ามีให้เล่นบนมือถือแล้ววันนี้ทั้งในระบบ Android และ iOS

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore off btn_googlestore_off


Lost Ark 22122018 1

Lost Ark สุดยอดเกมออนไลน์เบอร์แรง เตรียมตีตั๋วบินไปลุย รัสเซีย

ไม่ธรรมดาจริงๆสำหรับเกม Lost Ark เกมออนไลน์ที่มาแรงมากในขณะนี้จากค่าย Smilegate ที่ล่าสุดเตรียมออกลุยตลาดใหม่ประกาศลงนามเซ็นสัญญากับ Mail Ru ผู้ให้บริการจากประเทศสายโหดรัสเซีย นำสุดยอดเกมตะลุยข้ามโลกไปเปิดในเครือของ VKontakte เครือข่ายโซเชียลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของรัสเซีย บอกตรงๆเลยว่าแอบอิจฉาเกมเมอร์สายโหดรัสเซีย ที่จะได้รับสัมผัสใหม่ของสุดยอดเกมแนว MMORPG อย่าง Lost Ark ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีโอกาสมาถึงโซน SEA หรือประเทศไทยของเราหรือไม่


Crossing Void 22122018 3

Dengeki Bunko: Crossing Void เกมมือถือรวมตัวละครจากไลท์โนเวลสุดโด่งดัง

ไหนใครกำลังรออยู่บ้างกับเกมอย่าง Dengeki Bunko: Crossing Void จากความร่วมมือกันระหว่าง Kadokawa และ Sega ค่ายพัฒนาเกมยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น Dengeki Bunko: Crossing Void เป็นเกมมือถือแนว  turn-based RPG ที่ได้นำตัวละครต่างๆ สุดโด่งดังจาก 25 เรื่องของ ไลท์โนเวลที่มีชื่อเสียง มาจัดทีมออกลุยในโหมดต่างๆ แถมล่าสุดยังประกาศเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศ ฮ่องกง ไต้หวัน และ มาเก๊า ซึ่งนับว่าเป็นการส่งไม้ต่อไปเผยแพร่ในต่างแดนครั้งแรกอีกด้วย

FLOATING BOTTOM