Fortnite เป็นเหตุ Epic หยุดพัฒนาเกม Unreal Tournament

Fortnite 1112019 1

ยอดเกมยิงสุดคลาสสิคขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ Counter Strike หลายๆคนน่าจะเคยได้ยินชื่อเกม Unreal Tournament อีกหนึ่งผลงานเกมจากค่าย Epic Games ที่ตั้งชื่อให้สอดคล้องกับเทคโนโลยี Unreal Engine ของตน ซึ่งในปี 2014 ทีมพัฒนาได้หยิบกลับมาปัดฝุ่นใหม่และเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้มีส่วมร่วมในการสร้างเกมไปพร้อมกัน อย่างไรก็ตามปัจจุบันด้วยปัจจัยหลายๆอย่างทำให้อนาคตของเกมนี้ไม่ค่อยมั่นคงอย่างที่หวัง

Fortnite 1112019 4

ต้นเดือนธันวาคมปีก่อน Tim Sweeney ให้สัมภาษณ์กับ Variety กล่าวว่า “เกม Unreal Tournament ยังคงเปิดให้เล่นตามปกติผ่านแพลตฟอร์ม Epic Launcher แต่การพัฒนาจะไม่จริงจังเหมือนที่ผ่านมา เนื่องจากมีอย่างอื่นที่สำคัญกว่าเช่นต้องดึงทีมงานส่วนใหญ่ไปช่วยทำเกม Fortnite รวมถึงโปรเจค Epic Games Store ที่เพิ่งเริ่มต้นหวังเป็นทางเลือกใหม่สำหรับร้านขายเกมแบบดิจิตอลดาวน์โหลดในอนาคต

Fortnite 1112019 3

อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าการหยุดพัฒนาเกม Unreal Tournament ส่วนหนึ่งมีสาเหตุมาจากความนิยมของเกม Fortnite Battle Royale มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมายคอยจุดกระแสให้เกมเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วจนแทบจะครองหน้าสื่อเกมทั่วโลกตลอดปี 2018 เรื่องนี้คงจะกระทบสาวกเกม Unreal Tournament อนาคตของเกมอาจจะไม่มีการอัปเดตคอนเทนต์ใหม่อีกต่อไป

Fortnite 1112019 2

สำหรับเกม Unreal Tournament ถือเป็นสัญลักษณ์ของค่าย Epic Games เกมเมอร์หลายคนรู้จักในนามเจ้าของเทคโนโลยี Unreal Engine โชคดีที่เกมระดับตำนานยังเปิดให้บริการต่อไป ผิดกับผลงานเกมที่ออกมาหลังอย่าง Paragon หวังเกาะกระแส MOBA แต่ไปไม่รอดต้องยุติให้บริการอย่างรวดเร็วท่ามกลางความนิยมของเกม Fortnite ที่มาแรงอย่างมากในเวลานั้น

ดูข้อมูลเกม Fortnite คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM