สัญญาณแรกเตือน Fortnite ถึงคราวล่มสลาย?

fortnite 2019

Fortnite ถึงคราวล่มสลาย? จริงๆ อาจไม่ถึงขั้นนั้นก็ได้ แต่ก็มีสัญญาณแรกเตือนมาแล้ว เมื่อมีรายงานว่าบรรดา active streamer เกม Battle Royale สุดป๊อปที่เคยมีอยู่มากมายทั่วโลกเริ่มมีจำนวนลดลงฮวบฮาบอย่างเห็นได้ชัดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ Epic Games นำโหมดยิงเอาตัวรอดมาแจ้งเกิดบนโลก ตัวเลขล่าสุดฟ้องว่า ยอดการไลฟ์สดเกมโดยเหล่าสตรีมเมอร์ที่เคยสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 2.37 ล้านคนเมื่อไตรมาสที่แล้ว แต่มาไตรมาสที่ 4 กลับวูบลงมาอยู่ที่ 2.25 ล้านคนเท่านั้น หรือหายไปถึง 5% เลยทีเดียว อย่างไรก็ดี จำนวนชั่วโมงของการไลฟ์สดจสองไตรมาสยังอยู่เท่ากันที่ประมาณ 19 ล้านชั่วโมง (2,168 ปี)

fortnite battle royale

แม้ตัวเลขอาจบิดไปเล็กน้อยจนดูไม่น่าจะส่งผลอะไร แต่นี่อาจเป็นสัญญาณที่บอกได้ว่าแฟนเกมเริ่มๆ จะหันเหไปหาเกมฟอร์มยักษ์ IP อื่นเช่น Red Dead Redemption 2 หรือเกมเก่าที่เพิ่มโหมด Battle Royale เข้ามาใหม่กันแล้วนั่นเอง

fortnite

แต่ก็ไม่ได้มีแค่ Fortnite ที่ต้องเจอกับสถานการณ์นี้ เพราะแม้แต่คู่ปรับอย่าง PUBG ก็มีจำนวนของ active streamer ที่ลดลงเช่นกันเมื่อเปรียบเทียบเทียบจากช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งเกมของ PUBG Corporation มีสตรีมเมอร์ลดจาก 2.95 แสนรายลงมาเหลือเพียง 2.21 รายเท่านั้่น

fortnite piano christmas song

หรือว่าสัญญาณที่ว่าจะชี้ให้เห็นถึงเรื่องกระแสความนิยมที่มาได้ก็ไปได้ ดังนั้นอาจเป็นไปได้ว่า Fortnite ที่เคยฮิตหนักปังเวอร์ครองโลกมานานอาจจะเดินทางมาถึงช่วงเวลาขาลงแล้วนั่นเอง?

fortnite 1

fortnite 2

fortnite 20

อ่านข่าวเกม Fortnite คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM