ไฮไลท์ข่าวเกมมันเดย์ประจำสัปดาห์ #55 (17 ก.พ. 2019)

Gamemonday 1922019

มาพบกันเป็นประจำในทุกสัปดาห์กับการสรุปประเด็นข่าวเด็ดที่น่าสนใจซึ่งแต่ละสัปดาห์ก็มีทั้งข่าว เกมออนไลน์ เกมคอนโซล เกมมือถือทั้งจากสโตร์ไทย และสโตร์ต่างประเทศ มาให้เพื่อนๆได้ติดตามอัพเดทกันสำหรับเพื่อนๆที่ไม่อยากพลาดข่าวเด็ด ข่าวโดนทั้งหลาย และในไฮไลท์ข่าวเกมมันเดย์ประจำสัปดาห์ที่ 17 ก.พ. 2019 จะมีข่าวอะไรน่าสนใจบ้างนั้นตามไปดูกันเลย

(อยากอ่านข่าวตัวเต็มคลิกที่ชื่อข่าวได้เลย)

Era of Legends 1322019 1

Era of Legends เกมมือถือแนว MMORPG สุดอลังการเตรียมขึ้นเรือสู่ตะวันตก

เรียกว่ากระแสยังคงได้รับความนิยมมากในจีนอย่างเกม Era of Legends เกมมือถือแนว MMORPG จากผู้พัฒนาเกม 101XP ที่หลังจากปังมากในจีนล่าสุดเตรียมส่งไม้ต่อขึ้นเรือข้ามน้ำข้ามทะเลไป้ปิดตัวในทางตะวันออกกันบ้าง ซึ่ง Era of Legends เป็นเกมแนว MMORPG ที่มีอาชีพมาให้เลือก แล้วออกผจญภัยไปตามธีมและเนื้อเรื่องเพื่อเสพเนื้อเรื่องรวมถึง พัฒนาตัวละครของตนเองไว้สำหรับการลุยบอส และ ต่อสู้กับผู้เล่นอื่นตามแบบฉบับของเกมสไตล์ ซึ่งตัวเกมรองรับการเล่นทั้งในระบบ Android และ iOS


New Size GameMonday

PUBG รับมือหนักเมื่อ Apex Legends เปิดตัวปังสุดในรุ่น

เรียกว่าตึงมือเลยทีเดียวสำหรับเจ้าแห่งเกมแนว Battle Royale อย่าง PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS หรือ PUBG ที่ได้เจอคู่แข่งอย่าง Call of Duty จนผ่านช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อมาได้แต่ล่าสุดก็ต้องเจออุปสรรคชิ้นโตอีกครั้งเมื่อ Respawn Entertainment จับมือกับ EA เปิดตัวเกมแนวเอาชีวิตรอดใหม่อย่าง Apex Legends เกมลูกผสมที่มีกลิ่นอายของความเป็นเกมแนว Overwatch ผสม Call of Duty  ที่ถึงแม้จะพึ่งเปิดตัวไปไม่นานก็มียอดผู้เล่นทะลุเกือบ 3 ล้านคนทั่วโลกไปแล้ว บอกเลยว่า PUBG ก็ต้องระวังตัวกันบ้างแล้ว


Final Blade 1122019 1

สิ้นสุดการรอคอย Final Blade เกมมือถือ RPG สุดแฟนตาซีเปิดให้เล่นแล้ว

ไม่ปล่อยให้รอนาน Skypeople ผู้พัฒนาเกมจากประเทศเกาหลี ร่วมมือกับ Glohow ประกาศเปิดให้บริการเกม Final Blade เกม RPG สุดแฟนตาซีที่เคยติด Top ประเทศเกาหลีและไต้หวัน การันตีเปิดลงทะเบียนไปถึง 300,000 คน โดย Final Blade จัดเต็มระบบการเล่นที่หลากหลายเช่น โหมดเนื้อเรื่อง, ดันเจี้ยนประจำวัน, ไต่หอคอย, เรดบอส, บอสกิลด์ และ PvP ภาพกราฟิกที่สวยงามทั้งเรื่องตัวละครและเอฟเฟกต์ ที่สำคัญมีภาษาไทยมารองรับอีกด้วย แล้วตอนนี้ก็เปิดให้บริการทั้งในระบบ Android และ iOS เพื่อนๆที่สนใจก็สามารถดาวน์โหลดมามันส์กันได้

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Final Blade คลิกที่นี่


Traha 18112018 1

Traha เกมมือถือตัวแรงสุดอลังการจาก Nexon เตรียมเปิดเผยข้อมูลใหม่เร็วๆ นี้

แอบคิดว่าหลายคนอาจจะกำลังรอเกมมือถือใหม่ๆ ตัวแรงๆ และหนึ่งในเกมที่หลายคนกำลังรออยู่ก็คือ Traha เกมมือถือแนว MMORPG จากค่าย Nexon ที่มีการเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ภายในงาน G-Star โดยตัวเกมมีกำหนดเปิดตัวในช่วงครึ่งปีแรกของ 2019 ซึ่งใช้เทคโนโลยี Unreal Engine 4 ในการพัฒนา บอกเลยว่าภาพสวยกริบ อลังการเวอร์ๆ ซึ่งจะมีการอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเกมในวันที่ 14 ก.พ. 2019 นี้ในงาน The Westin Chosun Seoul นอกจากนี้ได้มีการปล่อย Video Story Teaser มาให้เพื่อนๆได้ชมกันด้วย บอกเลยว่าถ้าเกมนี้มาลงบ้านเราคงต้องมีซื้อโทรศัพธ์ใหม่กันบ้าง


Yggdra Union 1022019 1

ประกาศเปิดตัว Yggdra Union เกมมือถือตัวใหม่จากแดนซามูไรญี่ปุ่น

เรียกว่าเป็นเทรนด์เลยก็ว่าได้กับการที่ผู้พัฒนาเกมหลายๆกับการนำเกมจากสมัยก่อนยุคดั้งเดิมจากเครื่องเล่นเกมต่างๆ มาทำเป็นเกมภาคใหม่ต่างๆ และล่าสุดทาง Sting ผู้พัฒนาเกมจากญี่ปุ่นประกาศว่าจะเปิดตัวอีกหนึ่งเกมมือถือที่ทำจากเกมรุ่นเดอะอย่าง Yggdra Union ในชื่อเกมว่า Yggdra Union: We’ll Never Fight Alone โดยตัวเกม Yggdra Union เปิดตัวให้เห็นกันครั้งแรกในปี 2006 บนเครื่อง Game Boy Advance และ PSP มาก่อน และตอนนี้ก็ได้ฤกษ์มาลงแพลตฟอร์ม Mobile บ้างโดยตัวเกมมีกำหนดเปิดตัวในระบบ Android และ iOS ในช่วงปี 2018 ฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่น รอติดตามกันได้เลย


Dota2 822019 1

Dota2 กลับมาทวงบัลลังก์ Steam ต้องขอบคุณ Dota Auto Chess

อาจจะเรียกว่าเป็นจุดอิ่มตัวของเกม MOBA เพราะการมาของแนวเกม Battle Royale ที่ทำให้เกมอย่าง PUBG ครองบัลลังก์เกมยอดนิยมบน Steam นานกว่าหนึ่งปี แต่เริ่มปี 2019 ดูท่าจะไม่ง่ายซะแล้วเพราะเจ้าของเดิมอย่างเกม Dota 2 จะกลับมาทวงบัลลังก์คืน แต่ไม่ใช่เพราะการอัพเดตเนื้อหาแต่เป็นเพราะส่วนเสริม Custom Games ที่ผลักดันฐานผู้เล่นเพิ่มมากขึ้น ซึ่งตอนนี้โหมดที่กำลังมาแรงก็คงต้องยกนิ้วให้ Dota Auto Chess ที่มีส่วนสำคัญทำให้ฐานคนเล่นเพิ่มขึ้นหลายแสนคน จากสถิติ 30 วันล่าสุดของเกม Dota 2 มีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันสูงสุดเตะ 900,000 คน จนกราฟแซงทะลุหน้าเกมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา บอกเลยว่ามาแรงจริงๆ


 Foursaken Media 72209

เกมมือถือของพระเจ้า Game of Gods จะดีหรือชั่วจงเลือกมา

มีอะไรแปลกๆมาให้เล่นกันอีกแล้วเมื่อ Foursaken Media ที่ออกมาประกาศเปิดตัวเกมตัวใหม่ อย่าง Game of Gods  ที่มีความเกี่ยวข้องกับเทพเจ้าของทางกรีกไม่ว่าจะเป็น โพไซดอนหรือ เทพเจ้าแห่งความตาย รวมถึงเทพอื่นๆ ที่เหล่าผู้เล่นจะต้องผจญภัยต่อสู้ไปกับเหล่าทวยเทพหลายๆ องค์ มาพร้อมกับงานภาพที่ไม่ธรรมดาในตอนแรกที่เห็นคิดว่ามันจะออกแนว ยุคเก่าซักอีกแต่ในความเป็นจริงสวยไม่ธรรมดา โดยมีกำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 21 มีนาคม 2019  เพื่อนๆที่ชื่นชอบรอเล่นกันได้เลย

FLOATING BOTTOM